Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Bảy dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ tạm biệt cõi đời sớm |

Theo một bài viết đăng trên Sputniknews, bạn cần lưu ý tới 7 yếu tố sẽ gợi ý cho bạn về ý tưởnrg sẵn sàng đám tang cho mình hay sổ tiết kiệm để dưỡng già.


Ảnh minh họa. (Nguồn: pixabay.com)

Từ trong sâu thẳm, người nào cũng muốn sống lâu, sống thọ. Nhưng thực sự bạn sống được đến bao nhiêu tuổi? Không bạn nào có thể giải đáp đúng mực câu hỏi này nhưng có một vài tín hiệu có thể giúp bạn "ổn định" tuổi thọ của chính mình rõ nét hơn.

1. Người thân qua đời sớm

Có người thân tạ thế sớm là một chuyện bi ai với mái nhà bạn nhưng không thể phủ kiếm được gen di truyền cũng có vai trò trong việc bạn sống thọ hay không. Nhưng nó cần thiết đến mức nào?

"Trong những cuộc phân tích về gen di truyền, khác biệt là ở các cặp anh em sinh đôi nhưng có lối sống hoàn toàn khác biệt, chúng tôi biết rằng gen đóng góp 25% trong tổng số tuổi thọ của nhân loại," tiến sỹ Sharad P. Paul, tác giả cuốn sách "Hiểu về gen để có sức khỏe tốt hơn" cho nhân thức.

Dĩ nhiên, 75% còn lại kiểm soát tuổi đời của nhân loại không liên quan tới ADN. Nhiều chuyên gia tin rằng bạn có sức mạnh để đổi mới gen, dù đó theo chiều hướng tốt hoặc xấu hơn.

2. Không coi trọng công tác

Những người nghiện công tác sẽ dễ bị căng thẳng nhưng nếu như không làm cho việc chịu khó hoặc không coi trọng công việc, bạn còn gặp phổ biến nguy hiểm hơn.

Các nhà phân tích của Dự án tuổi thọ thuộc Trường Đại học California (Mỹ) nhận thấy những người tận tình với công việc và làm việc suốt thế cuộc thường sống lâu hơn những người chỉ ngồi đếm ngày để nghỉ hưu.

3. Ngồi cả ngày

Ngồi khiến cho việc trong văn phòng hay dán mắt tham gia màn hình tivi đều thật sự không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Một tìm hiểu mới được đăng trên tờ tạp chí American Journal of Epidemiology cho biết những phụ nữ lớn tuổi ngồi 10 giờ hoặc hơn/ngày sẽ khiến ngắn một đoạn ADN được gọi là telomere.

Telomere có tác dụng bảo vệ đoạn cuối của nhiễm sắc thể, đoạn này thường thoái hóa ngắn dần cho đến khi không thể ngắn hơn được nữa và khiến cho tế bào bị chết.

4. Đi chậm chạp

Không thể đi với tốc độ cao bằng đồng nghiệp giả dụ như bạn không bị đau mắt cá chân, hãy chú ý.

"Đi đủng đỉnh, không có khả năng thực hiện các bài tập nhanh liên quan chặt chẽ với nguy cơ khuyết tật và tử chiến," tiến sỹ Paul cho biết.

Dáng đi chậm có thể đưa ra danh sách rằng tim, phổi, hệ tuần hoàn và hệ thống cơ xương không "đúng chuẩn." Bạn hãy đồng đội dục thường xuyên hơn và vấn đề trị những bệnh đang mắc phải để giúp bạn đi mau lẹ hơn.

5. Gian nan trong việc nâng đồ nặng

Bạn không thể cúi gập người để nâng một món đồ có thể đặt bạn vào nguy cơ tử chiến sớm do rộng rãi nguyên nhân: Chân yếu và nguy cơ bị ngã cùng chấn thương khác có thể ăn hiếp dọa tính mệnh.

Melina Jampolis, một chuyên gia dinh dưỡng và tác giả của cuốn The Calendar Diet (Mỹ) cho biết chuỗi hệ thống cơ thấp tức là bạn có quá phổ quát chất béo, khác lạ là ở vùng bụng.

Người có cân nặng bình thường nhưng vùng bụng tích phổ thông mỡ thừa có thể có tuổi thọ ngắn hơn so với người béo phệ, một nghiên cứu của Mỹ theo dõi dữ liệu của hơn 15.000 người trong khoảng năm 1988 đến 1994, kéo dài tới 2006 cho biết.

6. Ăn uống không lành mạnh

Thực phẩm chế biến sẵn rất chung trong cuộc sống bận rộn hiện thời nhưng nó lại làm cho bạn dễ bị bụ bẫm, nguy cơ bận rộn bệnh tim mạch, tiểu con đường và một số bệnh ung thư.

Những người thưởng thức lành mạnh, những người vốn có điểm số cao trong Chỉ số ăn uống lành mạnh luân phiên (AHEI) đối mặt với nguy cơ chết sớm từ các căn nguyên trên thấp hơn 25%.

Để chiếm được điểm cao trong bài rà soát chỉ số này, bạn phải tấn công đổi thức uống nhanh và các sản phẩm đóng hộp sẵn để chỉ tiêu thụ các item ngũ cốc, các loại hạt, đậu và cá béo. Hạn chế giễu uống rượu cũng là điều tốt.

Dường như, bạn cần hạn chế giễu dung nạp các loại đồ uống chứa con đường, giết thịt đỏ và giết đóng chai sẵn, chất béo trans và muối.

7. Hút thuốc

Có nhẽ tại thời gian này, chúng ta đều nhận thức được tác hại của thuốc lá với sức khỏe con người, trong khoảng đó có thể phán đoán được tuổi thọ của người hút thuốc.

Người nghiện thuốc có nguy cơ tử vong cao gấp 2,5 đến 10 lần so với người không hút, phân nửa chết trong tuổi trung niên hoặc mất đi khoảng 20 năm tuổi thọ.

Người hút thuốc lá không chỉ tự rước bệnh tham gia người mà còn làm cho hại cả người bao quanh khi 2/3 số khói sẽ lan tỏa ra không gian chứ không tham gia phổi người hút.

Thuốc lá là khởi thủy của 25 bệnh không giống nhau, trong đó có trên 10 bệnh ung thư.


Theo VIETNAM+


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét