Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Hành trình kiếm tìm kẻ sát nhân trong trái đất máy tính

Có thể khách hàng đã nhân thức đông đảo về máy tính. Nhưng bạn có nhân thức chúng ta “hoàn toàn có thể... thực hiện số đông mọi tội bất lương với một chiếc máy tính."

Là một trong những tác giả ăn khách nhất thế giới với những công trình do thám nhiều người biết đến, Jeffery Deaver rất nhạy bén trong việc chọn chất liệu để tạo nên một câu chuyện hoàn hảo.

Ông nắm bắt rõ vai trò của máy tính trong cuộc sống văn minh khi càng ngày càng có phổ quát người tiếp cận hơn với thế giới máy tính, ngày một có phổ thông người xa cách trái đất thực để sống trong một nhân loại ảo phổ biến cám dỗ. Và ông đã khai thác chính chủ đề đó để cho thành lập thành quả ăn khách The Blue Nowhere (tên tiếng Việt: Sát nhân mạng).

Tin báo San Francisco Chronicle nhận xét về tác phẩm: "Deaver sản xuất Sát nhân mạng với đủ các cốt truyện và bất ngờ mà ngay cả những người đọc tỉnh táo nhất cũng sẽ bị lừa bởi những tình huống tiến công lạc hướng và mồi nhử trong thành quả. Ông dùng các thuật ngữ công nghệ nhưng thật may mắn là nó không bao giờ vượt quá tầm nắm bắt biết của người đọc..."

Sát nhân mạng kể về hành trình tậu ra kẻ sát nhân bí hiểm của hacker Gillette. Gillette trải qua một tuổi thơ đầy bất hạnh và chỉ có máy tính là người bạn thân thương nhất, là chốn để anh thấy được sống là bản thân mình. Thậm chí cho đến khi sắm được người bạn đời, người thân yêu nhất của anh trên cõi đời này, anh cũng chẳng thể trong khoảng bỏ máy tính. Một ngày, do xâm nhập bất hợp lí tham gia hệ thống, anh bị bắt vào tù.

Hanh trinh tim kiem ke sat nhan trong the gioi may tinh hinh anh 1
Sát nhân mạng - thành quả mới nhất của Jeffery Deaver.

Trong thời gian Gillette bị giam giữ, bên ngoài kia liên tục xảy ra các vụ án thịt người nhưng hoàn toàn không có vết tích gì. Thực chất, đó là kết quả của nỗi trơ trọi và sự ruồng bỏ suốt thuở thiếu thời của một tên hacker máu lạnh tên Phate. Hắn chui vào vỏ bọc của chính mình trong nhân loại máy tính, và tin rằng trái đất thực chỉ là một trò chơi vào vai, nơi hắn giết người như một anh hùng trong trò chơi để giành điểm số.

Trước tình hình hiểm nguy, Chính phủ tạm bợ thời thả Gillette để anh cùng với viên chức cảnh sát Bishop tậu ra sự thực.

Không ít lần trong hành trình rượt đuổi tên sát nhân, tưởng chừng Gillette và Bishop đã có thể tậu ra hành tung của hắn nhưng cuối cùng số đông lại trở thành có hại. Nhị kẻ thông bản thân mình nhất trong thế giới máy tính liên tiếp chơi trò mèo vờn chuột vì không ai rõ điệp viên trong cuộc chơi này là khách hàng nào, nhân dạng thực thụ của kẻ sát nhân ra sao. Toàn bộ mối lái chỉ là những dòng lệnh bất nghĩa trên màn hình máy tính.

Trong tác phẩm này, Jeffery Deaver tiếp tục biểu hiện tài năng bậc thầy trong việc xây dựng các cảnh huống, anh hùng và tạo ra một cái kết vô cùng bất ngờ làm cho bạn đọc ngỡ ngàng. Cùng với khả năng nghiên cứu hoàn hảo, ngòi bút tài tình, Sát nhân mạng chắc chắn sẽ thu hút bạn đọc ngay trong khoảng những chương đầu tiên của thành quả. 

'Mai sau' - Thám thính pha trộn lãng mạn siêu thực

Tình ái không khoảng cách thức, không chứa đựng sự điêu trá và đừng vì nó mà tấn công mất lý trí bản thân.


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét