Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bạn nên ăn mỗi ngày |

Sữa chua, tỏi, giết mổ bò, trà, nghêu, tôm, cua... cung cấp đẩy mạnh hệ miễn nhiễm, giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật

Nấm được coi như một siêu thực phẩm. Nhiều tìm hiểu kỹ thuật đã chứng minh nấm làm tăng đóng gói và hoạt động của các tế bào máu trắng để chúng hoạt động tích cực hơn. Các tế bào này đảm nhiệm nhiệm vụ bảo kê thân thể, chống viêm, chống virus xâm nhập.

Thịt bò cung ứng nguồn sắt dồi dào, tăng tài năng miễn nhiễm. Các tìm hiểu cho thấy những người không ăn giết bò dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt là yếu tố kẽm. Hiện trạng này có thể khiến tăng nguy cơ nhiễm trùng, giảm sự sản xuất của các tế bào máu trắng, giảm sức đề kháng của cơ thể. Thành ra hãy bổ sung thịt bò vào chế độ ăn của bạn với khoảng 60 g mỗi ngày.

Một tìm hiểu của Đại học Harvard, Mỹ, nhận thấy những người uống 5 cốc trà đen mỗi ngày trong nhị tuần, lượng chất interferon trong máu cao gấp 10 lần so với những người uống giả dược. Interferon là những cytokin tự nhiên vừa chống virus vừa thúc đẩy chuỗi hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa. Các chuyên gia động viên công chúng uống trà đen và trà xanh.

Selenium là nhân tố chứa trong các động vật có vỏ như hàu, tôm rồng, cua và nghêu, giúp các tế bào máu trắng sản xuất cytokine. Đây là một loại protein có kỹ năng đẩy virus cúm ra khỏi cơ thể.

Các axit amin cysteine được sản sinh từ giết thịt gà trong quá trình nấu súp có tác dụng gần giống như thuốc viêm phế quản acetylcystein, chặn đứng sự lây lan của trạng thái viêm và giảm triệu chứng cảm lạnh.

Probiotics (vi khuẩn bổ ích) được tìm thấy trong sữa chua rất có ích trong việc giúp con đường ruột và hệ thống tiêu hóa mạnh bạo, hoạt động hiệu quả.

Các loại thực phẩm giàu beta-carotene khi ăn vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho da. Làn da của chúng ta nhập vai trò như một tấm lá chắn Đương Đầu vi khuẩn, virus và các nhân tố có hại từ bên ngoài. Để da luôn khỏe khoắn, bạn nên ăn phổ biến thực phẩm giàu beta-carotene như khoai lang, cà rốt, bí ngô, dưa đỏ...

Tỏi chứa allicin, một thích hợp chất kháng cự các tác nhân gây bệnh. Các nhà phân tích Anh liệt kê rằng những người có lề thói ăn tỏi giảm hơn 30% nguy cơ bị cảm lạnh. Khác lạ người ăn khoảng 6 tép tỏi một tuần giảm 30% bệnh ung thư đại trực tràng và hơn 50% nguy cơ ung thư dạ dày.


Theo VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét