Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Những ngôi nhà Việt hơn 10 m2 lên báo nước ngoài |

Diện tích bé nhưng thiết kế thông minh khiến 3 nhà cửa ở Thủ đô, Sài Gòn được đăng chuyển vận trên các trang kiến trúc Dezeen, Archdaily.

1. Nhà 10 m2 không dùng viên gạch nào ở Hà Nội

Tòa tháp ở thị xã Cầu Giấy (Thủ đô) gặp đủ bất lợi khi mặt bằng chỉ có 10 m2 (2,5x4m), nhì bên là nhà láng giềng đã xây dựng, mặt tiền nhìn ra ngõ 1m. Bài toán đặt ra với đơn vị thiết kế là nhà phục vụ toàn vẹn công năng sử dụng song song có nhiều ánh sáng, thông gió.

Gian truân lớn nhất là quy mô quá bé bỏng nên người kiến tạo đưa ra giải pháp dùng nguyên liệu thép và tôn. Nhờ vậy, tường bao của nhà chỉ dày 30 mm trong khi tường chung là 110 mm. Giả dụ như ở các nhà cửa khác, tường mỏng sẽ làm nhà hot vào mùa hè và lạnh tham gia mùa đông nhưng với nhà ống, đây là lựa chọn hợp lý vì nhà đã được che giấu nhì bên.

2. Nhà 16 m2 kiến tạo mưu trí ở Sài Gòn

Gia đình có 3 người gồm hai bố mẹ và con đã trưởng thành. Do vậy, kiến trúc sư có thể lược bỏ những cụ thể không cần thiết để tối đa hóa diện tích sử dụng. Nhờ vậy, ngôi nhà có toàn vẹn các một thể ích cơ bản phục vụ tốt sinh hoạt hàng ngày. Bếp ăn gọn nhẹ nhờ chiếc bàn được cất gọn ngẫu nhiên sử dụng. Trong nhà còn bố trí xen kẽ những khoảng cây xanh - niềm yêu thích của cả chủ nhà và kiến trúc sư.

3. Nhà gỗ 12 m2 nằm chênh vênh giữa đồi thông Hà Nội

Anh Việt Anh, giám đốc một công ti thời trang, hoàn thành ngôi nhà gỗ rất tí hon nằm giữa khoảng đồi thông của mái nhà, cách trọng điểm Hà Nội 45 km. Ban đầu, anh đưa ra ý nghĩ đó dựng nhà hình tam giác trên mặt đất phẳng. Sau khi xem xét địa hình khu đất, các kiến trúc sư cùng chủ nhà hợp nhất làm nhà đua hẳn ra phía bên ngoài để công trình có tầm nhìn đẹp hơn.


Theo An Lặng/Vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét