Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Ngôi nhà đất có vườn bưởi trĩu quả trên mái ở Thủ đô |

Sau 3 năm hoàn thành, ngôi nhà xanh um cây lá vẫn như mới vì được giữ giàng chú ý.

Nằm ở thị xã Đông Anh (Thủ đô), khu nhà 2 tầng thú vị sự để ý với thiết kế khác biệt so với các nhà cửa trong vùng. Nhà xây bằng tường đất, mái dốc, phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của vietnam và cả một vườn cây ăn quả trên mái. Ảnh chụp sau 3 năm chấm dứt nhà.

Ý nghĩ đó kiến tạo công trình bắt nguồn từ những ngôi nhà trình tường ở miền núi phía Bắc. Người dân lấy đất sét, đất cao lanh hay đất giết thịt trong khoảng chân núi đá vôi, nện bằng khuôn gỗ thành các bức tường đất dày, tạo không gian rét mướt tham gia mùa đông, mát mẻ tham gia mùa hè.

KTS trưởng Võ Trọng Nghĩa cùng đội ngũ thiết kế Ngô Thùy Dương, Đỗ Minh Thái, Trần Mai Phương, Nguyễn Đức Trung phát huy các lợi thế trên và hạn giễu cợt các nhược điểm về kĩ năng chịu lực của tường đất truyền thống bằng kĩ nghệ và máy móc tân tiến hơn. Điểm nhấn bé là vài bồn cây ăn quả trên mái (có tưới không người điều khiển), cùng với chuỗi hệ thống vườn tạo dựng vòng vèo nhà, phát triển một quần thể xanh mát.

Công trình nằm trong khu đất rộng 800 m2, tổng diện tích xây đắp 500 m2. Nhà nằm trong một tổ phù hợp biệt thự, nhà hàng riêng biệt, an ninh tốt nên rất thuận lợi cho việc kiến tạo theo lối sân vườn tạo dựng, phát hành các khuông nhìn xanh cho các phòng.

Mái nhà có đông thành viên nên cần phổ biến phòng ngủ nhưng vẫn có không gian chung gắn kết các thành viên.

Trong khoảng phổ quát góc nhà kết nối với tự nhiên qua các góc nhìn lớn ra vườn trước và sau.

Tường đất dày 35 cm, xây cao 2 tầng, không có cột bê tông. Chất liệu được lấy từ rộng rãi mỏ khác biệt, cách thức nơi xây đắp khoảng 30 km. Đất sau khi lấy về, được sàng lọc, xay nhỏ, trộn thêm với xi măng, phụ gia rồi cho vào hệ ván cốp pha và đầm chặt.

Phổ thông loại đất phát hành được các vân màu không giống nhau, làm nhà có một hiệ tượng mới lạ, khác lạ.


Theo An Yên ổn - Ảnh: Hiroyuki Oki/Vnexpress.net


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét