Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Nghệ An: Xử phạt Bệnh viện GTVT Vinh 17 triệu tiền việt vì xây đắp nhà cửa không có giấy phép |

(Xây đắp) - Xây đắp công trình nhà nhân tố trị bệnh nhân cứng cáp, cao tầng nhưng không có giấy phép cũng như bất cứ một thủ tục nào với tập đoàn điều hành Nhà nước, Bệnh viện Giao thông vận vận tải (GTVT) Vinh đã bị UBND TP Vinh (Nghệ An) ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 17 triệu tiền việt.


Tòa tháp được xây dựng được 1 tầng mà không có giấy phép của Bệnh viện GTVT Vinh.

Theo Quyết định, trong thời hạn 60 ngày, Bệnh viện GTVT Vinh phải lập giấy tờ trình tập đoàn có thẩm quyền xin phê phê duyệt công trình đầu tư tòa tháp nếu không sẽ bị cưỡng chế phá toá.

Bệnh viện GTVT Vinh (có liên hệ tại 31 Lệ Ninh, thị trấn Quán Bàu, TP Vinh) là bệnh viện đa khoa hạng II, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Y tế GTVT (Bộ GTVT). Thời điểm qua, cư dân khu phường 4, phường Quán Bàu phản chiếu bệnh viện xây dựng một tòa nhà bê tông cốt thép 2 tầng (xung quanh tòa nhà chính của bệnh viện) không có giấy phép, công trình không được che giấu mất an toàn công trạng cũng như bụi đất bay vào nhà dân.

Qua rà soát thực tiễn thì thấy hiện tại Bệnh viện GTVT Vinh đã khiến cho dứt tầng 1, các công nhân tiếp diễn đổ trụ khiến cho tầng 2. Tại công trường ngổn ngang cát đá, không có bất kỳ một che lấp nào đứt quãng giữa nhà cửa với nhà dân xung quanh. Ngoài tòa tháp hai tầng này, Bệnh viện GTVT Vinh cũng đang cải tạo, xây đắp mới một vài hạng mục khác nhưng không có bất cứ một hồ sơ, giấy phép nào do công ty chức năng cấp.

Theo đó, ngày 27/12/2017, UBND phường Quán Bàu, TP Vinh đã tới rà soát, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu xong xuôi xây dựng xây đắp nhà cửa vi phạm. Tiếp đó ngày 3/1/2018, UBND TP Vinh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 41/QĐ-XDVPHC đối với Bệnh viện GTVT Vinh.

Tại Quyết định ghi rõ, Bệnh viện GTVT Vinh đã chấp hành hành vi vi phạm hành chính: Khởi công xây dựng, cơi nới nhà cửa nhà điều trị bệnh nhân khi chưa chứng nhận để khởi công. Trạng thái tầng 1 đã đổ xong xuôi phần khung nhà, chưa xây tường tầng 2, đổ 16 trụ bê tông, đang xây tường bằng gạch chỉ đỏ, cao 3m, quy mô cơi nới là 25,40m x 6 =152,4m2 x 2 tầng = 304,8m2. Quy định tại Khoản 2, Nhân tố 12, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.


Quyết định xử lý của UBND TP Vinh đối hành vi vi phạm hành chính trong xây đắp của Bệnh viên GTVT Vinh.

Bị vận dụng cơ chế xử phạt, giải pháp khắc phục hậu quả như sau: Phạt tiền với mức phạt là 17.500.000 đồng, đòi hỏi Bệnh viện GTVT Vinh lập hồ sơ trình tổ chức có thẩm quyền xin phê ưng chuẩn công trình đầu cơ tòa tháp nhà điều trị bệnh nhân theo qui định của pháp luật trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày ban hành hình định. Nếu như quá thời hạn trên, nhà đầu tư không xuất trình được quyết định phê phê chuẩn dự án thì sẽ bị cưỡng chế phá dỡ nhà cửa vi phạm và phải chịu trách nhiệm chi trả kinh phí dỡ tháo dỡ.

Mua bán với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Hòe - Phó Giám đốc Bệnh viện GTVT Vinh công nhận: “Nhà cửa trên không có giấy phép xây dựng vì đây là tòa tháp xây dựng thuộc ngân sách chi tiêu không thường xuyên của Nhà nước cấp cho bệnh viện. Do bệnh viện quá chật chội, nên để đáp ứng yêu cầu của cư dân thì tu sửa được chỗ nào thì sữa chữa chỗ đó chứ nói về nguyên lý để xin toàn bộ giấy phép trong quy hoạch thì người ta không thể ghi cho anh tu sửa chỗ này, tu bổ chỗ kia”.

Với việc sai phép trong xây dựng của nhà cửa hai tầng này, Bệnh viện GTVT Vinh cũng đang làm mới, xây đắp mới một số hạng mục khác nhưng không có bất kỳ một hồ sơ, giấy phép do cơ quan tính năng cấp đến nay tổ chức công dụng TP Vinh đã vào cuộc và xử lý vi phạm. Tất nhiên, để giải quyết triệt để yếu tố vi phạm chơ vơ tự xây đắp nói trên cần có sự tham gia cuộc quyết liệt và kết thúc điểm hơn nữa của các ngành tính năng nhằm trách sự dây dưa, chây ì như các sai phạm trước đây của các công trình trên địa bàn TP Vinh.

Quang quẻ Thích hợp – Phương Dung


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét