Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Mourinho - Man Utd: Mối lương duyên đã sai ngay trong khoảng đầu

Có phần nhiều nguyên nhân để tin rằng, Jose Mourinho đang chán Man Utd tận cũ kĩ. 2 năm ở Manchester nhưng Mourinho không tìm nhà, mà sống lỳ trong khách sạn (dù đích thân ông từng ca cẩm về cuộc sống trong nơi nghỉ ngơi không được dễ chịu). Dường như đó Pep Guardiola thì đã sắm ngay một căn hộ trị giá 2 triệu bảng tại Manchester, chỉ cách nơi Mourinho đang "tạm trú tạm bợ vắng" đúng 5 phút đi bộ.

Sống ở Manchester, nhưng Mourinho không giao lưu với người nào, không thân thương với cầu thủ nào. Hễ có thời gian từ tốn là ông bay ngay về London đoàn viên với mái ấm. Từ ngày ngồi ghế HLV Man Utd, Mourinho gần như thường cười. Ông luôn ngồi bất động, vô hồn trên băng ghế lãnh đạo. Bàn thắng tới, đám trợ lý nhảy đầm nhót, cầu thủ dancing nhót, chỉ mình Mourinho mặt vô hồn. Hết trận, Mourinho quay lưng đi thẳng vào phòng họp báo, thay vì nán lại trên sân chia vui với học sinh - vấn đề ông vẫn thường khiến khi dẫn dắt Chelsea.

Mourinho - Man Utd: Mối lương duyên đã sai ngay từ đầu - Ảnh 1.

Có thể thấy Mourinho chán công việc này tới dường nào. Ông có vô số lý do để chán. Ban lãnh đạo không ủng hộ, không chịu chi thêm một số trăm triệu bảng nữa để sắm cầu thủ cho bằng Man City. Học sinh không một lòng với thầy. Truyền thông săm soi, tới thong thả ăn bữa tối cũng không xong.

Mourinho đang cảm thấy toàn bộ kháng cự chính mình. Ông không êm ấm.

Dĩ nhiên, Mourinho có vẻ không chịu hiểu rằng, Man Utd cũng chán ông tới tận cũ kĩ. Họ không mời một HLV mà hễ thua trận là đổ lỗi khắp nơi. Đổ cho trọng tài, cho cầu thủ, cho cả ban chỉ đạo.

Mourinho - Man Utd: Mối lương duyên đã sai ngay từ đầu - Ảnh 2.

Man Utd mời Mourinho để ông tiến công thức cái sự uy nghiêm của Quỷ đỏ sống lại, chứ không hề biến Man Utd thành đội bóng cửa dưới ở những trận chiến lớn, co cụm phòng ngự chờ thời cơ. Man Utd mời Mourinho để xua tan cơn bi thiết ngủ của Louis van Gaal, chứ chẳng hề tiếp diễn ru ngủ CĐV.

Mourinho nghĩ là chỉ có tìm thật phổ biến cầu thủ giống như Man City mới giúp Man Utd đè mặt gã láng giềng ư? Vậy năm xưa Sir Alex Ferguson có cần sắm cầu thủ giống như Chelsea của chính Mourinho hay không mà vẫn vô địch Premier League?

Thành thật mà nói: Trong cảnh ngộ "liệu cơm gắp mắm" mới thấy hết được năng lực của một HLV, chứ nói như HLV Harry Redkanpp: "Với tiền, phần đông tiền, thì… vợ tôi cũng có thể quán quân Premier League".

Mourinho - Man Utd: Mối lương duyên đã sai ngay từ đầu - Ảnh 3.

Quá rõ ràng, Mourinho chán Man Utd. Quỷ đỏ cũng chán Mourinho. Mối lương duyên này đang rơi tham gia tình trạng chịu đựng lẫn nhau. Man Utd bắt buộc bám lấy Mourinho vì họ chưa thể ngay ngay tức khắc sắm một HLV khác. Phiên bản thân Mourinho cũng vì vâng lệnh thích hợp đồng mới tiếp diễn hướng dẫn Man Utd. Quả là thảm kịch.

Có lẽ ngay trong khoảng đầu, Mourinho và Man Utd không nên đến với nhau. Còn nhớ tham gia ngày Man Utd bổ nhậm Mourinho, cây bút Paul Wilson của The Guardian từng viết: "Thay Van Gaal bằng Mourinho chỉ dễ chơi là ‘chết theo một cách thức khác’ mà thôi".

Theo Paul Wilson, Mourinho và Man Utd tới với nhau đều vì những mục đích rất phi chuyên môn. Dường như Người khác biệt muốn chứng tỏ mình chuyên nghiệp hơn Van Gaal mới kiếm được lời dẫn Quỷ đỏ thì bạn dạng thân Man Utd do chịu tác động của sự kiện Man City bổ nhậm Pep Guardiola, mới quyết định mời Mourinho để sản xuất sự đối trọng.

Mourinho - Man Utd: Mối lương duyên đã sai ngay từ đầu - Ảnh 4.

Giờ đây, cả Man Utd và Mourinho đều đang ở trong tình thế "đã leo lên lưng cọp". Chỉ khổ người ái mộ phải chứng kiến sự lãnh đạm, thờ ơ của Mourinho đối với Man Utd và phiên bản thân Mourinho cũng đang phải chịu đựng những ánh mắt độc ác cảm trong khoảng phía fan Quỷ đỏ.

Mối lương duyên này đã sai ngay từ khi nó khởi đầu rồi…


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét