Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Bà bầu bị chưng sĩ chỉ định phá thai vì chẩn đoán nhầm

Thanh được chỉ định phá bỏ sau khi bác bỏ sĩ kết luận không nghe thấy tim thai. Dĩ nhiên, tại một bệnh viện khác, chị bất thần khi con mình vẫn đang sản xuất bình thường.

7 nắm bắt lầm khi mang thai phổ thông người vẫn lầm tưởng Nên nhịn "yêu", không số đông dục suốt 9 bốn tuần, hình dạng bụng bầu có thể xác định nam nữ thai nhi... là những ý kiến sai lầm về mang thai phổ quát người vẫn tin.

Tham gia 2h ngày 3/1, sau khi từ trường bay đi Nha Trang về, thai phụ Nguyễn Thị Thanh (sinh năm 1991, ở Long Biên, Hà Nội) bị ra máu nên đã được đưa tham gia Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Tại khoa sản, chị được chưng sĩ Nguyễn Văn Tiến trực tiếp khám. Sau khi siêu thanh trục đường bụng, chưng sĩ cho nhân thức túi ối chưa thấy thai nên yêu cầu chị Thanh nhập viện song song chỉ định làm cho các xét nghiệm máu.

Ba bau bi bac si chi dinh pha thai vi chan doan nham hinh anh 1
Giấy ra viện ghi rõ thai chết lưu. Đây là sự lầm lẫn của bác sĩ. Ảnh: BNCC.

Theo chị Thanh, 7h sáng cùng ngày, một chưng sĩ khác vào lên tiếng kết quả máu của chị có lượng beta HCG cao vượt mức, có kỹ năng thai lưu, không sản xuất.

Công bố này làm chị lo sợ, hoang mang nhưng vẫn tiếp tục nằm lại viện với chờ đợi cứu được thai nhi trong bụng.

"Tới sáng ngày 4/1, bác sĩ Tiến quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng và đến giường tôi, bác bỏ sĩ bảo trong ngày bữa nay phải đi làm cho thủ thuật hút thai. Vì theo kết quả xét nghiệm, thai cam đoan đã chết lưu, không có tim thai không có chiều dài đầu mông”, chị Thanh kể.

Sau khi thai phụ hỏi lại, bác sĩ này vẫn khẳng định như lúc đầu. Để cam kết về kết quả trước khi chấp hành thủ thuật bỏ thai, gia đình chị Thanh quyết định xin chuyển viện nhưng bác bỏ sĩ vẫn khuyên "không nên". Tuy nhiên sau cùng hoàng hậu chồng chị vẫn nỗ lực tự chuyển viện.

Dĩ nhiên, tại Bệnh viện Phụ sản Thủ đô, kết quả siêu thanh cho thấy thai nhi trong bụng chị Thanh đang tạo ra phổ biến. Chị được kê đơn thuốc và cho về nhà nghỉ dưỡng.

"Bác sĩ cho rằng đó chỉ là do tôi bị động thai. Bác sĩ có nói thêm với thai nhỏ xíu phải siêu âm đầu dò mới chẩn đoán đúng mực", thai phụ san sớt.

Chị Thanh cũng cho nhân thức chiều cùng ngày chị đã quay lại Bệnh viện Đức Giang để làm hồ sơ nộp tiền viện phí. Lúc này, bác sĩ Tiến mới thừa nhận bạn dạng thân quên không chỉ định siêu âm đầu dò với trường hợp bệnh nhân này nên đã kết luận thai chết lưu nhanh nhẹn.

Ba bau bi bac si chi dinh pha thai vi chan doan nham hinh anh 2
Kết quả siêu âm tại BV Phụ sản Hà Nội cho thấy thai nhi vẫn phát hành phổ biến. Ảnh: BNCC.

Can dự tới sự việc trên, sáng 5/1, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, xác thực có sự việc trên và bệnh viện đang họp đòi hỏi các chưng sĩ can hệ viết tường trình.

"Dự kiến giữa tuần sau, bệnh viện sẽ có kết luận cuối cùng. Quan niệm của chúng tôi là sai đến đâu giải quyết đến đó", ông Thường thông tin.

* Tên anh hùng đã được đổi mới

Người đàn ông 55 tuổi được chẩn đoán sảy thai thiên nhiên

Trong giấy ra viện, ông Nguyện được chẩn đoán sảy thai thiên nhiên (không hoàn toàn, không có biến chứng).

Thai phụ bị chưng sĩ chỉ định hút thai Thai phụ bác sĩ chỉ định hút thai thai lưu


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét