Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng lăng xê YouTube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương |

(Xây dựng) – Cách đây không lâu, Google đã thông báo bảng xếp hạng 10 giới thiệu rộng rải tuyệt hảo nhất trên YouTube trong hơn 1 năm quay về đây (7/2016 – 7/2017) trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có tới 4 quảng cáo đến trong khoảng Việt Nam. Nổi trội ở địa điểm dẫn đầu, giới thiệu rộng rải của Cty CP Sữa vietnam (Vinamilk) với sự cấu kết chiến thắng giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Cung phi người ta”, một sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh cùng những tình huống mang tính giải trí cao đã lôi cuốn số lượng lớn lượt xem.


Hình ảnh cắt từ lăng xê sữa bột Dielac Alpha của Vinamilk, lăng xê đứng đầu bảng xếp hạng YouTube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Bảng xếp hạng không chỉ suy tôn những thương hiệu đã làm cho ra những quảng cáo chất lượng, mà còn cho thấy sự thông minh bùng nổ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là ở vn. Những nhãn hàng này đã hiểu khuynh hướng quảng cáo video online và cấu kết với những đặc thù văn hóa, sản xuất những giới thiệu rộng rải có nội dung thân cận, quen thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.

Ngoài ra, theo tổng hợp của Google, có 3 yếu tố khiến cho nên thành công của các giới thiệu rộng rải trong bảng xếp hạng. Thứ nhất là kể câu chuyện, không bán hàng. Người xem mua tới YouTube nhằm mục đích tiêu khiển, không nhằm kiếm tìm item để thương lượng. Vì vậy, một quảng cáo với câu chuyện thú vị là nhân tố thiết yếu để quảng cáo đó được xem trọn vẹn. Thứ nhị là nhạc điệu. Giai điệu thú vị là chất dẫn để câu chuyện truyền tải được hiệu quả hơn. Thứ ba là nắm bắt rõ đối tượng xem giới thiệu rộng rải. Nhân vật tham gia đóng giới thiệu rộng rải phần lớn là người nhiều người biết đến, đây chính là bí quyết các nhãn hiệu đầu tư để thú vị người xem.

Vinamilk nhường như đã nắm rõ 3 nhân tố kể trên để đưa vào đoạn ghi hình clip lăng xê sữa bột Dielac Alpha – item hỗ trợ sản xuất não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng mạnh sức đề kháng cho trẻ. Nội dung thu hút lấy từ câu chuyện muôn thuở trong các gia đình ba thế hệ ở vietnam đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự lo lắng của cả mái nhà cho thể chất của con, cháu. Bởi vậy, video clip tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán; ngược lại, càng về cuối, người xem càng hào hứng sắp có các diễn biến được toá gỡ như thế nào. Với chất dẫn truyền là giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Vợ người ta” được sáng tác bởi Phan Mạnh Quỳnh, câu chuyện được kể duyên dáng và trở thành dễ nhớ, dễ thuộc, khiến cho sức lan tỏa của giới thiệu rộng rải trở nên mạnh khỏe hơn. Khác lạ, đoạn ghi hình clip có sự tham gia diễn xuất của chính tác giả bài hát, cùng những gương mặt nổi tiếng trong ngành nghề giải trí khác, làm lăng xê thú vị người xem tậu đến vì sự yêu thích không chỉ thương hiệu Vinamilk mà còn đối với nhân vật nhập cuộc diễn xuất.


Sữa bột Dielac Alpha cho trẻ sản xuất vừa đủ.

Trao đổi với Forbes Việt Nam, đại diện của Google Châu Á cho biết các lăng xê được chấm điểm dựa trên một thuật toán bao gồm các yếu tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ lăng xê (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ lệ giữ chân khán giả. Thây mặt này cho biết mỗi khi “chạy” một giới thiệu rộng rải trên YouTube, các nhãn hiệu chung phải chi trả để mẫu giới thiệu rộng rải xuất hiện đa dạng hơn, thú vị phổ thông lượt xem hơn. Các lượt xem được thu hút như vậy được tính là paid views, để phân biệt với lượng xem tự nhiên, là những lượt mà người xem chủ động tậu xem đoạn ghi hình. Tỷ trọng giữa lượt xem tự nhiên và lượt xem nhờ giới thiệu rộng rải càng cao, video càng được bình chọn cao. Dựa trên những yếu tố này, quảng cáo của Vinamilk đã vượt lên các quảng cáo của các nhãn hàng lớn khác để đoạt vị trí đứng đầu, minh chứng cho sức thông minh bùng nổ của nhóm chế biến và sức lôi cuốn mạnh mẽ của nhãn hiệu Vinamilk.

Vân Phương


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét