Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

TP Thái Nguyên kết thúc xây dựng nông thôn mới 2016 |

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình tiêu chí đất nước vừa quyết định thừa nhận đô thị Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) hoàn thành nhiệm vụ xây đắp nông thôn mới năm 2016.

Quyết định vừa được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ký ngày 5/10/2017. Thị trấn Thái Nguyên là tổ chức cấp huyện trước tiên của tỉnh giấc Thái Nguyên xong xuôi nhiệm vụ xây đắp nông thôn mới với 8/8 phố đã đạt 19 mục tiêu phố vùng quê mới.

Theo Bộ Nông nghiệp và Sản xuất nông thôn, tổng nguồn vốn đầu tư chấp hành chương trình xây dựng vùng quê mới trong 6 năm qua của thị trấn Thái Nguyên là 429,5 tỷ đồng, trong đó tổng nguồn ngân sách của Trung ương, địa phương cung cấp chiếm giữ khoảng 50%, còn lại là vốn đóng góp của thị trấn hội và người địa phương.

Từ tài chính này, Thành phố đã hoàn thành 60,94 km (100%) trục đường trục phố được cứng hóa, bê tông hóa, nhựa hóa; 65% chiều dài tuyến đường nội đồng bảo đảm không lầy lội tham gia mùa mưa.

Đến nay, doanh thu bình quân đầu người của 8/8 phố đạt trên 35 triệu đồng/người; tỷ trọng hộ nghèo đa chiều của Thành phố chỉ còn 2,97%; các xã cũng đạt chuẩn nước nhà về y tế khi mỗi trạm có trong khoảng 1-2 bác sĩ; công việc khám, chữa bệnh cho người địa phương có thẻ bảo hiểm y tế được chấp hành ở đầy đủ các trạm y tế; cơ sở vật chất ngành nghề y tế tiếp tục được đầu cơ. Bệnh viện đa khoa Thị trấn được đầu tư, upgrade đạt tiêu chuẩn.

Tỷ trọng hộ dân được dùng nước thích hợp vệ sinh theo pháp luật là 13.868/14.008 hộ, đạt 99%. Trong đó, số hộ được dùng nước sạch theo quy chuẩn là 10.506/14.008 hộ, đạt 75%.

Đô thị có 39 làng nghề (thuộc địa bàn các phố Tân Cương, Phúc Trìu, Phúc Xuân, Quyết Thắng và Cao Ngạn), chủ quản là làng nghề chè truyền thống (37 làng nghề), 2 làng nghề còn lại là làng nghề sinh vật cảnh và làng nghề chế biến bún bánh. 100% làng nghề đã lập phương thức bảo vệ môi trường, được UBND Thành phố xác nhận theo pháp luật, song song đầu cơ xây đắp chuỗi hệ thống nhặt nhạnh bao suy bì hóa chất bảo kê thực vật, nước thải được lượm lặt và giải quyết theo pháp luật, không gây ô nhiễm môi trường.

Đô thị đã đầu tư xây đắp Nhà máy Giải quyết chất thải rắn Đá Mài (tại phường Tân Cương) với quy mô trên 3 ha, công suất giải quyết đạt 150 tấn/ngày, bắt đầu được đưa vào sử dụng trong khoảng đầu năm 2017. Bây chừ, 100% khu cư dân dồn vào một chỗ của các phố đã thi hành việc thu gom, quy tụ chất thải rắn sinh hoạt, được Công ti cổ lỗ phần Không gian và tòa tháp thị trấn dùng xe chuyên dùng chuyển vận vào Nhà máy Đá Mài để giải quyết…


Theo Thành Tầm thường/Chinhphu.vietnam


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét