Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Tổng thống Trump chưng tin Ngoại trưởng Tillerson định từ chức

Tổng thống Trump ngày 4/10 thông báo đãi đằng sự tin yêu tham gia ngoại trưởng giữa lúc truyền thông loan tin ông Tillerson đang cân nhắc việc rời khỏi chính quyền.

Nói với các phóng viên tại Trọng tâm Y tế Đại học tại Las Vegas, nơi ông Trump vừa chạm mặt các nạn nhân trong vụ xả súng tối 1/10, tổng thống Mỹ đã bác bỏ bỏ thông tin NBC News về việc Ngoại trưởng Tillerson có yêu cầu từ nhiệm. 

"chậm triển khai là tin tức giả", ông Trump nói. "chậm tiến độ hoàn toàn là một câu chuyện dối trá... Nó đã được hư cấu. NBC đã dựng lên câu chuyện đó".

"(Tôi) đặt trọn niềm tin tham gia Rex (Tillerson). Tôi hoàn toàn tin yêu", The Hill dẫn lời Tổng thống Trump.

Tong thong Trump bac tin Ngoai truong Tillerson dinh tu chuc hinh anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Ngoại trưởng Rex Tillerson. Ảnh: Getty.

Trước đây cùng ngày, NBC News đưa tin Phó tổng tống Mike Pence đã phải thủ thỉ với Ngoại trưởng Tillerson để thuyết phục ông ở lại vị trí. Thông tin này cho thấy mối bất đồng kéo dài phổ quát tháng  giữa ông Trump và vị ngoại trưởng. Họ được cho là tranh chấp về nhân tố nhân lực và phương pháp giải quyết điều hạt nhân Iran, Triều Tiên.

Bạn dạng tin của NBC cũng nói Ngoại trưởng Tillerson, trong một cuộc họp với viên chức của mình, đã gọi tổng thống là "kẻ ngốc". Nữ phát ngôn viên bậc nhất của ông Tillerson đã chưng bỏ cáo buộc này. 

Trong cuộc họp báo bỗng nhiên xuất gần đây, Tillerson cũng khẳng định thông tin về việc ông định từ nhiệm là "sai trái", đồng thời đánh giá tốt ngợi sự lãnh đạo của tổng thống. Ngoại trưởng Mỹ biểu hiện sự thuyệt vọng sâu sắc với giới truyền thông vì đã đưa tin không đúng đắn trong đa dạng tháng qua rằng ông có thể ra đi.

Tillerson phủ kiếm được việc ông gọi tổng thống là "kẻ ngốc". Ông Trump sau đó cho biết ông cảm thấy "rất vinh diệu" trước những lời kiếm được xét của ngoại trưởng trong cuộc họp báo.

Hashtag tuần qua: TT Trump hâm hot một nhân loại bất ổn Bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Đại hội đồng Liên Phù hợp Quốc với lời lẽ gay gắt nhắm vào các đối thủ bị coi là không phù hợp trong bối cảnh thế giới đầy bất ổn và mâu thuẫn.

Tillerson: Mỹ đã giao thông Triều Tiên, chuẩn bị đối thoại

Theo Ngoại trưởng Tillerson, Mỹ đã mở các kênh đối thoại trực tiếp với Triều Tiên. Tất nhiên trong cốt truyện mới nhất, Washington cho hay Bình Nhưỡng không vồ cập tới việc này.

Tillerson: Người Mỹ có thể 'kê gối ngủ ngon' về nhân tố Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cố gắng bớt nóng cuộc khủng hoảng ngoại giao với Triều Tiên, nói rằng không có mối nạt dọa nào, người Mỹ có thể "ngủ ngon" trước cảnh báo từ Bình Nhưỡng.

Trump hoàn toàn tin cậy Tillerson ông Trump hoàn toàn tin Tillerson Trump Ngoại trưởng Tillerson


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét