Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Thực hư “sốt đất” đón 4 cây cầu sắp xây ở Hà Nội |

Tin tức xây 4 cây cầu nghìn tỷ bắc qua sông Hồng, sông Đuống mới là chủ trương của Thủ đô nhưng đã có phổ quát tin tức 'sốt đất' tại những khu vực có cầu bắc qua. Thực tiễn, nhiều người bận rộn cạn vì tin lời sốt đất do xây cầu Nhật Tân và đó cũng là bài học cho khách hàng hối hả xuống tiền khi tin vào việc 'sốt đất' vì cầu.


Giả dụ phát triển hội đủ 3 yếu tố như chính sách, cơ sở vật chất và luôn tiện ích thì bất động sản khu phía Đông Hà Nội rất có tiềm năng không kém phía Tây. Ảnh minh họa

Theo tò mò của phóng viên, Thủ đô vừa có buộc phải triển khai xây đắp 4 công trình cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và khai triển thời kỳ 2 công trình xây đắp cầu Vĩnh Tuy. Cụ thể 4 cây cầu này gồm cầu Tứ Liên, cầu Trằn Hưng Đạo, Cầu Đuống 2 và cầu Vĩnh Tuy quá trình 2.

Ngay sau khi thông tin này được phát đi đã trở thành tâm điểm của hoạt động mua bán BĐS (bất động sản). Những dự đoán về việc hoạt động mua bán BĐS khu vực Long Biên có kĩ năng trở thành sốt nóng sau khi 4 cây cầu này được xây đắp đang môi giới thủ thỉ nhà đầu tư.

Thực tại, hoạt động mua bán bất động sản khu vực Long Biên nhiều năm nay chưa có cơn sốt đất nào, kể cả có những chủ đầu tư lớn trong ngành xây đắp bất động sản về khai triển dự án. Thậm chí, một dự án rộng hàng chục hecta bỏ trống dù đã xây ngừng cơ sở vật chất, bình thường cư, biệt thự và nhà liền kề. Đa dạng dự án giá rẻ bán cả năm không hết hàng.

Chị Bích Thuỷ, có nhà chứa cư tại Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) cho biết, không biết sốt đất ở đâu nhưng tôi ở đây mấy chục năm nay nhưng đất khu vực này chưa bao giờ nóng, sốt.

Anh Trí Dũng, Giám đốc Văn phòng Giao dịch đất đai ở Đông Anh san sẻ, phương pháp đây một vài năm, tin tham gia việc xây cầu Nhật Tân sẽ tạo cơn sốt đất tại Đông Anh, phổ thông người bỏ hàng tỷ gom đất chờ ngày giá lên. Thế nhưng, cầu xây hoàn thành đã lâu nhưng giá đất vẫn chưa lên được nên phổ thông người đành ngậm đắng nuốt cay.

'Giá đất cũng có tăng nhẹ ở mức 3-5% sau một thời điểm chứ không tăng vọt như vài tin tức của giới đầu tư. Đương nhiên, người dân cần tính toán kỹ khi dành số tiền lớn mà thời gian dài mới có lãi đôi chút', anh Dũng khuyến nghị.


Các lô đất thổ cư có quy mô từ 40-80m2 thường dễ bán. Ảnh minh họa

Theo dò la, hiện giá đất khu vực xã Uy Nỗ, Hải Bối (gần cầu Nhật Tân) thuộc thị xã Đông Anh chao đảo thành lập mức trên dưới 20 triệu tiền việt/m2. Hiếm hoi ở thành phố Đông Anh có những lô đất mặt tiền đẹp, đường rộng và có thể vừa ở cấu kết kinh doanh thì giá lên đến 30-40 triệu tiền việt/m2.

Trong khi đó, giá đất ở khu vực phố Ngọc Thụy, Thượng Thanh (gần cầu Đông Trù) của huyện Long Biên ngả nghiêng ở mức trên dưới 30 triệu tiền việt/m2. Các khu đất nằm gần bờ sông Đuống như Gia Thượng, Giang Biên, Tình Quang đãng, Quán Tình... cạnh cầu Giang Biên sắp được xây cũng có giá 18 - 20 triệu tiền việt/m2, có nơi cao trên 35 triệu tiền việt/m2. Đương nhiên, các ghi kiếm được về giao dịch thành công ở các khu vực trên rất ít.

Tại cuộc họp báo quý 3/2017 của CBRE vừa diễn ra tại Thủ đô, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Phòng ban Nghiên cứu, tư vấn, định giá và điều hành tài sản CBRE Hà Nội phân tách, khi có cơ sở vật chất cơ sở vật chất mới kết nối giữa 2 bờ sông, thị xã Long Biên vốn có địa điểm rất gần với trọng điểm Thủ đô thì rất có khả năng biến thành khu dân cư mới, trọng tâm bất động sản mới, hoàn toàn có cơ sở vật chất để Long Biên có những công trình có chất lượng tốt hơn, luôn thể ích tốt hơn.

"Dù bất động sản phía Đông giàu tiềm năng, nhưng không bạn nào có thể dự báo được trong một khoảng thời điểm cụ thể thì giá BĐS khu vực này sẽ tăng như thế nào. Nhưng, nếu nhìn tham gia những con số thống kê trong quá khứ thì có thể nhân thức được tăng bao nhiêu là hợp lý, định hình. Chẳng hạn thị trường bình ổn, trong một năm, giá có thể tăng trong khoảng 3 – 5%, tốt hơn thì sẽ còn cao hơn. Còn nếu như kì vọng tăng tới 10% đến 15% trong vòng nửa năm hoặc 1 năm thì rất khó", bà An phân tích.

Vì thế, đối với những khách hàng nào có chủ trương đầu cơ bất động sản khu vực này, bà An cho rằng, cũng cần cẩn trọng. Bởi nếu may mắn thì không sao nhưng rủi ro thì rộng rãi rủi ro có thể xảy ra. "Với nhà đầu tư, chớp thời cơ tốc độ hơn, khi gặp mặt may thì lãi càng phổ thông, nhưng không may cũng càng cao. Khác lạ là những thời cơ đem đến ích lợi đầu tư trong khoảng hoạt động mua bán không phải luôn dành cho dân chúng"- bà An nói.

Bình luận thêm về tác động của các dự án xây cầu nêu trên, bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc một công ty giải đáp bất động sản chi nhánh Thủ đô, nghĩ rằng: Thị trường bất động sản sản xuất hay không có nhân tố tác động rất lớn trong khoảng chính sách của Chính phủ. Đơn cử, trước đây khi Chính phủ có chủ trương chuyển đa dạng cơ quan nhà nước, hội sở bộ ngành nghề, bến xe... ra ngoại ô, khác lạ là phía Tây thị trấn. Khi đó BĐS phía Tây đã "lên cơn sốt".

Hình như chế độ thì theo bà Trang, độ thu hút của thị phần hoạt động mua bán còn phụ thuộc tham gia những hạ tầng hạ tầng và phục vụ luôn tiện ích cho cuộc sống (trường, trạm, chợ...).

Do đó, "giả dụ tạo ra hội đủ 3 yếu tố (chính sách, cơ sở vật chất, nhân thể ích) đó thì BĐS khu phía Đông thị trấn rất có tiềm năng tạo ra không kém phía Tây. Dĩ nhiên, chủ trương thì có rồi, Chẳng hạn việc xây đắp các cây cầu qua sông Hồng và sông Đuống, nhưng nhân tố là khi nào dự án thực thụ xong xuôi. Vì vậy, ảnh hưởng của 3 nhân tố này tới hoạt động mua bán BĐS trong thực tế phải chờ thời gian tư vấn"- bà Trang nhấn mạnh.


Theo Ngọc Mai/Tienphong.vn


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét