Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Ronaldo và 2 giây phút ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay đại trượng phu như nhà vô địch

Tới bây giờ, tôi vẫn còn nhớ như in ký ức trong khoảng năm 7 tuổi, ký ức khiến cho tôi cảm thấy thật ấm áp mỗi khi nghĩ về. ngừng thi côngĐây là những kỉ niệm với mái ấm.

Ronaldo và 2 khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay con trai như nhà vô địch - Ảnh 1.

Ronaldo ngày bé nhỏ.

Khi ấy, tôi mới bắt đầu chơi bóng thật sự, vì lúc trước chỉ là thằng rỡ ràng chơi bóng ở các con phố xã Madeira cùng bạn bè bạn. Con đường phường ở đây là những con đường thật sự, chứ chẳng phải là nơi vắng ngắt. Chúng tôi không có khung thành hay đại loại vậy và phải dừng chơi mỗi khi có chiếc ô tô đi ngang qua. Tôi thật sự yêu thích khi chơi bóng vào những ngày ấy. Nhưng bố tôi, người làm việc cho CLB Andorinha, không xong động viên tôi chơi bóng cho đội trẻ. Tôi biết điều đó sẽ khiến cho ông ấy kiêu hãnh về tôi. Thế nên, tôi đã nhập cuộc.

Bố tôi luôn đứng dọc đường biên xem tôi chơi bóng lúc bé, với bộ râu đặc thù và bộ quần áo công trạng. Nhưng mẹ và các chị chưa bao giờ quan tâm đến bóng đá.

Mỗi bữa tối, bố liên tục thuyết phục mẹ và các chị hãy ra sân xem tôi chơi bóng. Bố giống như là người đại diện đầu tiên của tôi. Mỗi lần về nhà ông ấy đều khoe bữa nay tôi lại làm bàn. Mẹ tôi hưởng ứng, nhưng bà không thật sự náo nức lắm. Lần tiếp theo, bố kể tôi đã ghi 2 bàn. "Chuyên nghiệp đấy Cris", mẹ và các chị ra vẻ ca ngợi ngợi.

Tôi phải khiến cho gì hiện nay? Chỉ có thể không xong ghi bàn.

Rồi một đêm nọ, bố đi về đầy hưng phấn và nói: "Này, Cristiano ghi 3 bàn đấy. Thằng bé dại thật chẳng thể tin nổi. Quần chúng phải đến xem nó thi đấu chứ".

Thế rồi trận hôm sau, tôi nhìn ra tuyến đường biên và chỉ thấy mỗi bố tôi đứng đó.

Ronaldo và 2 khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay con trai như nhà vô địch - Ảnh 2.

Cho tới một ngày mà tôi tới bây chừ vẫn chẳng thể nào quên. Tôi đang phát động thì thấy mẹ và các chị đã tới xem. Cách thức họ ngồi trông thật ấm áp và dễ chịu. Họ không vỗ tay, la hét mà chỉ vẫy tay chào tôi, như thể tôi đang ở giữa một buổi diễu hành. Họ đã tới và đó là gần như những gì tôi quan tâm.

Đó là kỷ niệm đáng nhớ và có ý nghĩa với cuộc thế tôi. Nó giống như bên trong tôi đã có một sự biến chuyển. Tôi có cảm giác được bảo kê, được mến thương. Năm 11 tuổi, tôi nỗ lực rời quê hương để tới học viện của Sporting Lisbon. chậm triển khai là quãng thời gian khó khăn nhất thế cuộc tôi.

Lúc này đây, khi nghĩ lại chuyện đó, tôi cảm thấy thật điên rồ. Như con trai Cristiano Jr. 7 tuổi của tôi, tôi không dám nghĩ tới giây phút tự tay mình bố trí hành lý gửi thằng nhỏ tuổi đến Paris hay London để tập bóng đá. Thật khó khăn để khiến chuyện đó. Và tôi nghĩ ba má cũng có cảm giác tương tự khi tôi rời đi năm 11 tuổi.

Ngày mới rời đi, ngày nào tôi cũng khóc. Tôi vẫn sống ở Bồ Đào Nha nhưng có cảm giác như thể đã xuất ngoại. Ở vùng đất mới, giọng nói của họ thật đặc biệt, cứ như đang nói ngoại ngữ. Văn hóa cũng khác và tôi hoàn toàn cảm thấy lẻ loi. Mái nhà tôi chỉ có đủ tiền để đến thăm tôi 4 04 tuần một lần. Thật âu sầu.

Nhưng tôi đã tiến về phía trước nhờ bóng đá. Tôi biết bản thân mình có thể khiến cho những nhân tố mà những người đồng trang lứa ở học viện không thể khiến cho. Tôi vẫn nhớ bạn bè chúng nói chuyện nhau rằng: "Cậu có thấy cậu ta làm gì không. Gã này đúng là thú vật".

Ronaldo và 2 khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay con trai như nhà vô địch - Ảnh 3.

Tôi nghe điều đó hồ hết lần, kể cả trong khoảng các HLV. Nhưng họ cũng nói rằng tôi thật bé nhỏ. Đúng là ngày đó tôi tí hon, không có cơ bắp. Tôi tự nhủ rằng bản thân có kĩ năng nhưng cũng phải cố gắng hơn đầy đủ dân chúng.

Ngày đó, tôi dừng cư xử và thi đấu như một đứa con nít. Tôi tập luyện để có thể trở thành cầu thủ hay nhất trái đất. Tôi không biết cảm giác đó đến trong khoảng đâu, nhưng nó luôn tồn tại trong tôi. Đó là sự khao khát chưa bao giờ mất đi.

Những buổi tối khi mọi người ngủ, tôi lẻn ra ngoài để tập thêm. Dần dà tôi to lớn hơn và hối hả hơn. Những người từng nghĩ tôi mỏng dính cơm giờ lại trố mắt như chứng kiến ngày tận thế.

Càng ngày tôi càng mơ những yếu tố to con hơn. Tôi muốn chơi cho đội tuyển đất nước và chơi cho Man Utd. Ngày đó tôi thường xuyên theo dõi Premier League trên TV. Tôi ấn tượng với vận tốc cao của các cuộc đấu và những bài hát mà các CĐV ca vang trên khán đài. Khi trở thành cầu thủ của Man Utd, đó là giây lát đầy tự hào. Và tôi nghĩ cảm giác tự hào ấy còn lớn hơn đối với người nhà của tôi.

Tôi nhớ lần trước tiên giành Champions League với Man Utd, đó là xúc cảm tan vỡ òa. Khi giành Quả bóng vàng lần đầu cũng tương tự. Nhưng tôi không muốn dừng ở đó. Tôi luôn ngưỡng mộ Real Madrid, và muốn một thử thách mới. Tôi muốn giành danh hiệu với Real, phá tan vỡ mọi kỷ lục và trở thành huyền thoại của CLB.

Ronaldo và 2 khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay con trai như nhà vô địch - Ảnh 4.

8 năm qua, tôi đã đạt rộng rãi thứ đáng quá bất ngờ cùng Real. Tại đây, ví như bạn không có danh hiệu, bạn sẽ được xem là thất bại. Đó là sự đợi mong của sự khổng lồ. Đó là việc của tôi.

Khi biến thành bố, bạn lại có một cảm giác khác, cảm giác mà tôi không thể mô tả. Thế nên đối với tôi Madrid thật khác lạ. Khi ấy tôi không chỉ là cầu thủ mà còn là cha.

Có giây phút tôi luôn cảm thấy rét mướt khi nghĩ về Junior. ngừng thi côngĐây là trận bình thường kết Champions League ở Cardiff. Junior chạy xuống sân và ăn mừng cùng tôi. Bỗng nhiên, mọi cảm xúc trong tôi đổi mới. Chúng tôi cùng nhau cầm quắp, cùng nhau đi quành sân đấu. ngừng thi côngĐây là niềm vui mà tôi chẳng thể nào có được ví như không biến thành phụ vương.

Ronaldo và 2 khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay con trai như nhà vô địch - Ảnh 5.

Sứ mệnh của tôi như trước đây vẫn là phá mọi kỷ lục ở Madrid. Tôi muốn giành phổ quát danh hiệu nhất có thể. Đó là bạn dạng tính của tôi.

Nhưng yếu tố có ý nghĩa nhất với tôi trong khoảng thời điểm ở Madrid, yếu tố mà tôi sẽ kể cho các cháu nội khi tôi 95 tuổi, chính là cảm giác bước đi vòng vèo sân trong tâm thế của nhà vô địch, tay trong tay với cậu đàn ông. Tôi kì vọng chúng tôi có thể làm cho yếu tố đó một lần nữa.

Ronaldo.


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét