Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Thần đồng Man Utd sắm lại phiên bản ngã ở vùng đất của… ma túy

Chúng ta đang nói đến Ravel Morrison.

Trên kênh san sớt đoạn ghi hình youtube vẫn còn lưu giữ một đoạn đoạn ghi hình dài 30 giây, đạt 3,5 triệu lượt xem. Nhân vật chính trong đoạn phim đó là Morrison: Anh ghi một tuyệt phẩm trên sân tập của đội U21 Anh tham gia năm 2013.

Giới quan sát ko phải cường điệu hóa năng lực của Morrison. Chân phải, chân trái, tấn công đầu, đá phạt, sút xa, kĩ năng nào Morrison cũng thành thạo. Đâu thiên nhiên Rio Ferdinand phải thốt lên "chậm tiến độ là kỹ năng trẻ nhiều năm kinh nghiệm nhất tôi từng tập cùng".

Morrison đã bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao với đa số hy vọng. Trong một đội bóng được vồ cập bậc nhất thế giới là Man Utd. Nhưng chỉ trong một cái chớp mắt, bao lăm niềm hy vọng biến thành bấy nhiêu nỗi thuyệt vọng. 

Ở tuổi 24, Morrison thậm chí còn chẳng nhân thức anh ta cần phải làm cho gì để thoát khỏi vỏ bọc của một thần đồng. Anh đến West Yêu thích, Birmingham, Cardiff, QPR (2 lần) và Lazio. Chẳng đâu vào đâu quá 8 tháng.

Thần đồng Man Utd tìm lại bản ngã ở vùng đất của… ma túy - Ảnh 2.

Cuộc sống tinh vi và biến động theo biểu đồ hình sin của Morrison được coi như thủ phạm nhốt tương lai tưởng như đầy tiềm năng của cầu thủ này. Cứ sau mỗi tuyệt phẩm trên sân bóng, Morrison lại tích thêm một dấu đỏ trong thủ tục của sở cảnh sát: Say rượu, ẩu đá, lăng mạ người khác, bao nhiêu tật xấu trên cõi tục này đều tập kết toàn vẹn ở Morrison.

Sam Allardyce từng chán ngấy thở dài, bóng đá trái đất đã đánh mất đi một trong những nhân vật đủ tài năng xoay chuyển cục diện của một giải đấu chỉ nhờ một giây khắc điên rồ.

Thần đồng Man Utd tìm lại bản ngã ở vùng đất của… ma túy - Ảnh 3.

Cuộc viễn chinh cực chẳng đã của Morrison lại vừa bước sang một trang mới. Phương pháp căn hộ ở Manchester hơn 5000 dặm, Morrison đang tìm lại bản thân mình Mexico trong màu áo Atlas, nơi các băng đảng ma túy và tội phạm quốc tế còn phổ thông hơn cảnh sát.

Nhưng đấy là lựa chọn tốt nhất của Morrison. Trong cả mùa hè 2017, không một CLB châu Âu nào tấn công tiếng mời Morrison. Đến lục địa mới là tuyến phố thoát thân cuối cùng.

Morrison đang khiến lại từ con số 0. Theo đúng nghĩa đen. Nhiệt độ nhàng nhàng ở Guadalajara tham gia bốn tuần 10 là 27 độ C. Trong khi đó, ở Anh đang sắp tham gia mùa đông. Cư dân ở đây chẳng thể dùng tiếng Anh như ngôn ngữ giao thiệp phổ thông, kể cả là các đồng đội và HLV mới. Tây Ban Nha là tiếng nói chính thống, và độc nhất.

Thần đồng Man Utd tìm lại bản ngã ở vùng đất của… ma túy - Ảnh 4.

Atlas sở hữu lượng fan ngưỡng mộ hầu hết, khoảng 3,4 vạn người theo dõi tới sân mỗi tuần. Nhưng đội bóng ấy lại chẳng phải có truyền thống hào hùng như những nơi Morrison từng kinh qua. Lần gần nhất họ quán quân giải VĐQG là vào năm… 1951.

Trước Morrison, chỉ có một người Anh từng chơi bóng ở Mexico. Anh ta là Antonio Pedroza. Nhưng ở Mexico, không phổ thông người biết Pedroza có quốc tịch Anh. Pedroza có thân phụ là người Mexico, mẹ là người Anh và chuyển hẳn về Mexico trong khoảng lúc lên 2.

"Mexico có tất cả cám dỗ. Bởi vậy, những ngôi sao châu Âu đến đây hoặc là bỏ cuộc sớm, hoặc là ở lại và biến bạn dạng thân thành một phần của cuộc sống tinh vi, đầy rẫy những điều xấu xa", Pedroza chia sớt với BBC.

Thần đồng Man Utd tìm lại bản ngã ở vùng đất của… ma túy - Ảnh 5.

Thế nên, thử thách cực đại của Morrison sẽ không dừng lại ở những dị đồng về tiếng nói và thời tiết. Anh sẽ phải đương đầu với nghi vấn của cuộc đời: Một bắt mắt mạnh, sống bốc đồng liệu có thể đứng vững trước tiếng gọi của tequila, gái đẹp và… ma túy hay không?


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét