Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Chương trình phát hành thị trấn Duy Tiên |

(Xây dựng) - Duy Tiên đang đặt ra tiêu chí biến thành thành phố công nghiệp, phục vụ, thương nghiệp, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, thuộc trục đô thị Phủ Lý - Duy Tiên - Hưng Yên, là động lực phát triển kinh tế - thị trấn hội phía Bắc của tỉnh Hà Nam, trong đó phát triển thị trấn đạt các chỉ tiêu cho từng quá trình 5 năm tới năm 2030 và hàng năm cho quá trình 2016 - 2020.


Bạn dạng đồ tinh quái giới hành chính thành phố Duy Tiên.

Ý kiến, chỉ tiêu tạo ra thị trấn

Tổ chức và sản xuất thành phố Duy Tiên đồng bộ theo xác định phương hướng quy hoạch xây đắp vùng thức giấc, quy hoạch tầm thường xây dựng đô thị Duy Tiên được duyệt; phù hợp với Chương trình tạo ra đô thị Đất nước và Chương trình tạo ra thành phố của thức giấc. Các chương trình chiến lược sản xuất đô thị phải được tích hợp các đòi hỏi về tạo ra vững bền, sản xuất xanh, dè xẻn năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, cùng lúc phối hợp lồng ghép có hiệu quả với các chương trình, chiến lược, dự án, đã và đang thực hiện trên khu vực. Vận động nguồn lực và phát huy sức mạnh tổng hợp của cộng đồng phố hội tham gia tham gia công tác phát triển thị trấn. Phát huy ưu thế của kỹ thuật kĩ nghệ trong tìm hiểu vận dụng dịch vụ điều hành và sản xuất đô thị.

Chỉ tiêu: Xây dựng và phát triển thị trấn Duy Tiên biến thành đô thị công nghiệp, dịch vụ, thương mại, trọng tâm huấn luyện nguồn nhân lực, thuộc trục thành phố Phủ Lý - Duy Tiên - Hưng Lặng, là động lực sản xuất kinh tế - xã hội phía Bắc của tỉnh giấc. Sản xuất thị trấn đạt các chỉ tiêu cho từng công đoạn 5 năm đến năm 2030 và hàng năm cho công đoạn 2016 - 2020; trong đó, quyết tâm được công nhận là thị trấn loại IV trước năm 2018 và cơ bản đạt các chỉ tiêu của thị trấn loại III trước năm 2030.

Các khu vực tạo ra thành phố

Trên hạ tầng Quy hoạch phổ biến xây đắp đô thị Duy Tiên đến năm 2020, xác định phương hướng đến năm 2030 được duyệt, xác định 3 khu vực phát hành đô thị chính như sau:

Khu vực tạo ra công nghiệp dịch vụ (dọc theo QL1A và ở về phía Tây đường cao tốc Bắc - Nam). Diện tích diện tích đất tự nhiên 3.021,04ha, dân số tới năm 2030 là 81.629 người.

Xác định phương hướng & nguyên lý tạo ra: Làm mới và phát hành cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật và phố hội khu dân cư hiện hữu nhằm nâng cao vấn đề kiện, không gian sống. Bảo đảm khớp nối hạ tầng khoa học với các khu vực phụ cận. Sinh ra khu nhà đất mới khang trang, tiến bộ, đồng bộ cả về cơ sở vật chất khoa học, kiến trúc, không gian và hạ tầng phố hội. Đầu cơ xây dựng cơ sở vật chất và tạo ra một khu thị trấn đại học theo mô phỏng tổ hợp tập huấn - phân tích - ứng dụng - phát hành kĩ nghệ cao. Con đường trục chính kết nối trực tiếp với QL1 tạo tiện lợi cho giao thông cũng như cho đầu cơ xây đắp và sản xuất kinh tế - phố hội. Tăng quỹ nhà ở và các công trình dịch vụ phường hội khác cho dân cư trong khu đô thị và cu lị cận.


Quy hoạch khu đô thị mới Đồng Văn.

Khu vực tạo ra đô thị dọc theo trục QL38A từ Đồng Văn đến Hòa Mạc. Diện tích đất thiên nhiên 1963,20ha, dân số đến năm 2030 là 53.567 người. Với xác định phương hướng và nguyên tắc phát triển: Làm mới, nâng cấp khu ở hiện hữu, khác biệt là cảnh quan hai bên bờ sông Châu. Khu công ty hành chính, chính trị của huyện hiện hữu trước mắt giữ bình ổn đến năm 2020, sau năm 2020 sẽ chuyển đến vị trí mới tại khu vực kế cận trọng điểm cũ. Quỹ đất sau khi chuyển đổi bỏ ra cho việc sản xuất các tòa tháp nhân thể ích, phục vụ của đô thị. Tạo ra khu trọng điểm hành chính mới của thị xã (đô thị) Duy Tiên. Phát hành khu trọng tâm TDTT cấp đô thị. Phát triển các khu nhà đất mới văn minh, đồng bộ. Bảo kê, tu sửa cảnh quan các khu dân cư hiện hữu.

Khu vực tạo ra thành phố Đọi Sơn - Châu Sơn - Tiên Phong (gắn với vành đai 5 vùng Thủ đô, giáp TP Phủ Lý). Quy mô đất thiên nhiên 1.238,98ha, dân số đến năm 2030 là 34.804 người. Định hướng và nguyên tắc tạo ra: Là một điểm du lịch văn hóa tâm linh, ngao du làng nghề truyền thống, trong đó cảnh đẹp của Núi Đọi, sông Châu, chùa Long Đọi Sơn, làng trống Đọi Tam và lễ hội Tịch Điền là các tài nguyên ngao du chủ chốt. Là khu thị trấn có mật độ thấp, có hạ tầng hạ tầng đồng bộ được sản xuất dựa trên hạ tầng kết nối giữa thành phố mới và bảo tồn, chỉnh trang các khu cư dân hiện có gắn với dự trữ sản xuất khu đại học mở mang nằm ở phía Đông đường cao tốc đến Núi Đọi. Bảo tàng, tôn tạo và giữ giàng các công trình di tích, tôn giáo tín ngưỡng và kiến trúc bình dân có trị giá và các đặc biệt cảnh quan khu vực; Đầu tư upgrade kiến trúc nhà ở dân gian các làng thị trấn, bảo đảm tính dân tộc và bản sắc địa phương; Sản xuất công trình công cộng mới theo hướng kiến trúc xanh. Sản xuất các trường đại học Kĩ nghệ Công nghệ Thông tin - Kĩ nghệ sinh học và Công nghệ Nano. Khu này nằm tổng thể bên phía Đông tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Lịch trình đầu cơ tạo ra thành phố Duy Tiên được xác định như sau: Đầu cơ giải quyết các tiêu chuẩn còn thiếu, còn yếu (theo chỉ tiêu thị trấn loại IV được quy định trong Nghị quyết 1210/NQ-UBTVQH13) của thị trấn Duy Tiên ở các ngành: Liên lạc, chiếu sáng, thoát nước thải, nhà tang lễ, nghĩa trang, cảnh quan thị trấn. Ưu tiên đầu tư xây đắp, bổ sung, cải tạo trỉnh trang thị trấn tại đô thị Hòa Mạc, đô thị Đồng Văn, Yên Bắc, Hoàng Đông, Tiên Nội. Sinh ra các công trình đầu cơ xây dựng trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, các KCN có vai trò là động lực tạo ra kinh tế - thị trấn hội và phát hành các khu vực thị trấn, dân cư trong thị trấn. Tập trung làm mới các khu dân cư hiện hữu, căn bản dồn vào một chỗ tham gia lĩnh vực cơ sở công nghệ đô thị. Xây mới các khu vực phát hành thị trấn nhằm phục vụ ý định sản xuất, đồng thời tạo nên những khu vực cảnh quan hiện đại cho toàn đô thị.


Nhà trạm xe buyt Nguyễn Hữu Tiến, TT Đồng Văn.

Chiến lược nâng cao chất lượng đô thị quá trình tiếp theo

Nhằm chi tiết hóa Chương trình phát hành đô thị Duy Tiên, UBND quận Duy Tiên đề nghị cho phép triển khai ngay vài công tác thuộc khuôn khổ quản lý nhà nước về sản xuất thành phố trên địa bàn thị xã, chi tiết như sau:

Lập các quy hoạch phân khu: Khu vực phát hành thị trấn (dọc theo phía Tây QL1A), diện tích khoảng 300ha. Khu vực tạo ra đô thị dọc theo trục QL38A trong khoảng Đồng Văn tới Hòa Mạc, quy mô khoảng 1.000ha. Khu vực phát hành thị trấn Châu Sơn - Tiên Phong (gắn với vành đai 5 vùng Thủ đô, giáp TP Phủ Lý), quy mô khoảng 700ha.

Lập Quy dè bỉu quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị khiến cho cơ sở vật chất để điều hành quy hoạch, kiến trúc đô thị.

Đầu tư xây dựng, cải tạo, tăng cấp các tiêu chí chưa đạt và đạt thấp của tiêu chí hệ thống nhà cửa hạ tầng thị trấn và kiến trúc cảnh quan đô thị.

Phong Thư


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét