Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Sôi nổi chung kết hội thi

(Xây đắp) - Đêm tầm thường kết hội thi "Nhà nông đua tài" toàn quốc lần thứ IV năm 2017 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam được tổ chức tại Cung văn hóa Hữu hảo Thủ đô. Đêm bình thường kết hội thi "Nông gia đua tài" toàn quốc lần thứ IV được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài truyền hình vn đã diễn ra sôi nổi với các phần thi đặc sắc và đậm nét văn hoá vùng miền.


Đội Hải Phòng với giải nhì thông thường cuộc.

Tham gia đêm phổ biến kết có ông Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; bà Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch T.Ư Chiến trường Đất nước vn; ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Ban Dân vận Trung ương; Tổng Giám đốc Cty CP phân bón Bình Điền và đại diện lãnh đạo đa dạng Ban, Bộ, ngành T.Ư và Hà Nội. Hội thi còn có sự góp mặt hầu hết các cổ lỗ khích lệ là hội viên, nông dân Hà Nội Hà Nội và các địa phương...

Phát biểu mở đầu Hội thi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ toạ BCH Trung ương Hội Dân cày vietnam Lại Xuân Môn khẳng định: Hội thi Nhà Nông đua tài được Trung ương Hội Dân cày Việt Nam lãnh đạo và công ty định kỳ 5 năm 1 lần, là hoạt động truyền thông đặc thù của Hội Dân cày vn. Đây vừa là cách thức để truyền vận tải chủ trương, trục đường lối của Đảng, chế độ, luật pháp của Nhà nước, Quyết nghị, chương trình của Hội; vừa là diễn đàn thiết thực để cán bộ, hội viên, dân cày phát huy tác dụng động, thông minh và tư duy đổi mới; vừa nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong đóng gói cũng như tiếp xúc và Áp dụng kỹ thuật kỹ thuật tham gia đóng hộp, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị item nông nghiệp. Trong khoảng đó, hăng hái nhập cuộc có hiệu quả thời kỳ phát triển nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới, xây đắp tổ chức Hội lớn mạnh. Qua 3 lần doanh nghiệp Hội thi trên toàn quốc đã có ảnh hưởng hăng hái, thú vị gần như cán bộ, hội viên, dân cày nhập cuộc. Hội thi có ý nghĩa không chỉ nâng cao tri thức, kĩ năng đoàn luyện thể lực, trí lực của dân cày vn mà còn có ý nghĩa cần thiết về chính trị, kinh tế, văn hóa, thị trấn hội...

Chủ toạ BCH TƯ Hội Dân cày Việt Nam Lại Xuân Môn nghĩ rằng: Với chủ đề “Dân cày Việt Nam: Liên minh – sáng tạo - hội nhập - phát triển”, Hội thi Nông gia đua tài toàn quốc lần thứ IV, năm 2017 được khai triển trong khoảng cơ sở vật chất tới trung ương. Vòng bán kết, bình thường kết đã thú vị sự nhập cuộc sôi nổi, hăng hái, thân mật, bổn phận của trên 1,2 triệu lượt cán bộ, hội viên dân cày trong cả nước.

Khác lạ 16 đội tuyển đạt thành tựu cao ở 4 khu vực về dự vòng bán kết, đã lựa chọn được 4 đội tham gia thi phổ biến kết bữa nay, đem đến những hình ảnh đẹp, khí thế và nhựa sống mới, mỗi đội phát triển một màu sắc riêng, một đặc biệt, một dấu ấn riêng, bộc lộ rõ tinh thần câu kết - thông minh, tư duy thay đổi, hội nhập và phấn đấu tạo bỗng nhiên phá cho sự phát hành của công việc Hội và phong trào nông dân. Trong đó phần thi Ý nghĩ đó nông gia của phổ quát đội tuyển đã đề cập, gợi tạo dựng nhiều giải pháp nhằm khắc phục những trắc trở hot, bức thiết của nông dân với mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp an ninh, chất lượng, hiệu quả, hội nhập và tạo ra vững bền...

Với chủ đề: “Nông dân Việt Nam: Liên minh - Thông minh - Hội nhập - Phát hành”, Hội thi do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì công ty. Cty CP Phân bón Bình Điền là nhà tài trợ Kim Cương; Cty Phát hành Dịch vụ Truyền thông phối thích hợp đơn vị.


Chỉ huy Trung ương Hội nông dân vietnam và thây mặt Ban công ty, ông Lại Xuân Môn tặng hoa và kỷ niệm chương
cho nhà tài trợ Kim Cương ông Lê Quốc Phong - Giám đốc điều hành Cty CP Phân bón Bình Điền

Phát biểu trước giờ bước tham gia các phần thi của các đội, ông Lê Quốc Phong -Tổng Giám đốc Cty CP phân bón Bình Điền - thây mặt nhà tài trợ đã giãi tỏ vinh dự, tự hào là đơn vị gắn với nhà nông trong 40 năm qua, góp phần cùng với dân cày cả nước tạo ra nền nông nghiệp. Hội thi Nhà nông đua tài do Hội NDVN tổ chức nhận được sự đi cùng và cung cấp liên tiếp và ngặt nghèo của Cty CP Phân bón Bình Điền trong khoảng lần thứ nhất tới lần thứ tư. Ông Lê Quốc Phong – Tổng Giám đốc của Cty CP Phân bón Bình Điền khẳng định: “Cty CP Phân bón Bình Điền gánh vác vai trò là nhà tài trợ Rubi, đồng hành với hội thi trên chặng tuyến đường 20 năm vì đây là hoạt động có ích không chỉ với bà công dân cày mà còn đối với Cty Bình Điền. Trong những năm qua, bà con dân cày đã tin yêu sử dụng phân bón Bình Điền để mang đến những mùa màng bội thu thì Cty Bình Điền phát triển thịnh vượng như ngày hôm nay. Chính vì vậy, việc đi cùng và tài trợ của tổ chức kinh doanh cho chương trình cũng là sự tri ân và chia sẻ lại với bà con dân cày để hướng đến một cuộc sống no ấm và sự tạo ra vững bền”. Theo ông Lê Quốc Phong, sau cuộc tranh tài này ngoài những quà tặng Ban Công ty Hội thi trao tặng cho các đội, Cty CP Phân bón Bình Điền sẽ có phần thưởng đặc biệt đó là tặng 1 chuyến đi thăm quan, học tập trải nghiệm đóng chai nông nghiệp công nghiệp cao ở Thái Lan cho cục bộ các thành viên đạt giải Nhất tầm thường kết Hội thi.

Tham gia Hội thi vòng chung kết là 4 đội tuyển thuộc Hội Dân cày các thức giấc, TP: Tuyên Quang đãng, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Tiền Giang. Đây là 4 đội đã đạt giải Nhất tại 4 bảng A, B, C, D vòng bán kết diễn ra trong trong 2 ngày 28-29/9 tại Thủ đô.

Tại vòng tầm thường kết Hội thi, thành viên của 4 đội đã tham gia 4 phần thi, gồm: Lời chào dân cày; Cùng tư vấn; Bạn nào giỏi hơn người nào; Ý tưởng nông gia. Đều đứng đầu bảng tại vòng bán kết, bước tham gia vòng thông thường kết, 4 đội thi đều ngang tài ngang sức và sẽ có những pha tranh tài gay cấn và bám sát nhau từng điểm ở mỗi phần thi.

Phần thi Lời chào Nông dân, 4 đội tuyển Tuyên Quang quẻ, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Tiền Giang bằng những tiểu phẩm hát nói, những làn điệu dân ca mang đậm văn hóa vùng miền đã trình bày một bí quyết sinh động về công việc Hội và phong trào nông dân của địa phương chính mình; những truyền thống lịch sử; di tích văn hóa của địa phương.

Tại phần thi "Cùng nhau giải đáp" biểu thị sự am tường kiến thức rất chắc của các thí sinh về các chủ trương, chế độ của Đảng, Nhà nước, Chương trình hành động của Chính phủ trong ngành nghề lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, vùng quê; các chủ trương, Nghị quyết của BCH Trung ương Hội Nông dân vietnam về công việc Hội và phong trào dân cày; kiến thức, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp... Các thí sinh cũng có sự địa chỉ với thực tiễn của từng địa phương rất phú quý, sinh động. Ở phần thi này, đội tuyển tỉnh Tiền Giang đã giành được điểm số cao nhất từ đầy đủ các thành viên Ban Giám khảo.

Hoàn thành phần thi "Cùng nhau giải đáp"; các đội thi bước vào phần thi "Ai giỏi hơn khách hàng nào" với không khí sôi động.

"Một trùng hợp khá thu hút là, cả 2 lần đơn vị Hội thi nông gia đua tài toàn quốc lần thứ III (năm 2012) và lần thứ IV (năm 2017), đội tuyển Hà Tĩnh tuy chỉ đều đạt giải Hai vòng khu vực nhưng lại bứt phá ngoạn mục ở vòng bán kết và giành giải Nhất tầm thường kết”, ông Dương Trí Thức – Trưởng ban Truyền giáo Hội ND Hà Tĩnh háo hức thổ lộ tại Hội thi.


Các đội vui tươi với thành công.

Bốn đội Tuyên Quang đãng, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Tiền Giang đã thể hiện tinh thần giao lưu, học hỏi, san sẻ trải nghiệm công tác Hội và phong trào nông dân; kiến thức, kĩ năng trong công lao, đóng chai nông nghiệp, ứng xử văn hóa, xây dựng lối sống Vùng quê mới tại đêm thông thường kết Hội thi "Nông gia đua tài" toàn quốc lần thứ IV, năm 2017. Đây cũng là 4 đội hoàn hảo nhất đại diện cho 63 đội tuyển của 63 thức giấc, thành phố trong cả nước và các thí sinh tham gia Hội thi, thây mặt cho hơn 10 triệu hội viên, dân cày cả nước giao lưu, tranh tài tại đêm thi phổ biến kết.

Với tiểu phẩm dựa theo version Táo Quân của đội Hải Phòng đã mang tới tiếng cười và sự chú ý của số đông người theo dõi trong hội trường, và với những phần thi thông minh và nẵm vững kiến thức một phương pháp tuyệt đối đội Hải Phòng đã đạt giải nhị với giải thưởng 70 triệu đồng.

Thanh Huyền


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét