Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Những sai lạc thường bận bịu phải khi chăm trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi

Khi con bị suy dinh dưỡng, thấp còi, mẹ thường có tâm lý lo lắng, rối rít. Yếu tố này dễ dẫn đến những sai trái làm trẻ càng thêm còm cõi.

Dưới đây là các lỗi thường gặp mặt trong giai đoạn để mắt trẻ suy dinh dưỡng.

Tẩm bổ quá phổ quát

Phát xuất từ tâm lý rối rít, ước muốn con sớm thoát khỏi trạng thái suy dinh dưỡng, đa dạng bà mẹ không nhớ tiếc tiền mua thực phẩm quý bồi bổ. Mặc định “ăn gì bổ nấy”, phụ huynh thường cho con dùng vô tội vạ mà không tuân theo chỉ dẫn của chưng sĩ.

Thực tế, việc trẻ ăn quá phổ thông dưỡng chất và năng lượng nhưng hệ tiêu hóa, khả năng tiếp thu của các em chưa hoàn thiện không chỉ gây phung phí mà còn có thể dẫn tới rối loàn tiêu hóa. Lúc này, trạng thái suy dinh dưỡng trở nên trầm trọng hơn.

Hình như đó, trong khẩu phần ăn hàng ngày, đa dạng mẹ cũng nỗ lực nhồi thật nhiều chất đạm, chất béo, không chú trọng đến chất xơ, vitamin, khoáng vật. Cách thức làm này gây mất cân bằng dinh dưỡng. Cứ như vậy, mẹ càng nỗ lực bồi bổ, con càng gầy gò.

Nhồi con ăn đến mức găng

Trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi thường biếng ăn nên hay bị mẹ ép ăn đa dạng để nhanh tăng cân. Để con ăn, mẹ câu kéo bằng vũ trang điện tử hay sẵn sàng dọa đe, la mắng... Vấn đề này làm cho tâm lý lo sợ, chán ăn càng thêm trầm trọng. Con biếng ăn, mẹ căng thẳng, phát triển vòng lẩn quất làm tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ không được cải thiện.

Nhung sai lam thuong mac phai khi cham tre suy dinh duong, thap coi hinh anh 1
Bắt ép trẻ ăn chỉ khiến cho trạng thái suy dinh dưỡng thêm trầm trọng.

Chỉ nấu món con thích

Một sai trái tầm thường khác là mẹ chỉ nấu món con thích với ước muốn trẻ ăn được phổ thông. Dĩ nhiên, đối với trẻ bé bỏng, có những món phải thử tới hơn 10 lần mới có thể trông thấy rằng mình thích món đó.

Khác biệt, đối với đội ngũ suy dinh dưỡng, thấp còi, nhu cầu dinh dưỡng rất khác biệt hơn so với các trẻ phổ biến. Vì thế, con cần một menu đa dạng, phong lưu để hấp chiếm được hết dưỡng chất quan trọng.

Không lưu tâm tới ý định đi lại

Rộng rãi bà mẹ chỉ chăm chắm việc thưởng thức của con mà quên mất rằng đi lại ngoài trời cũng có lợi cho sức khỏe và sự phát triển. Thậm chí vì tâm lý nghĩ con gầy yếu hơn các bạn cùng trang lứa nên mẹ ngại cho con ra ngoài hoạt động, sợ con vấp ngã, bị bạn doạ…

Thực tại, khi trẻ được đi lại thích hợp, hệ cơ, xương sẽ phát hành. Di chuyển ngoài trời cũng khiến cho trẻ phung phá năng lượng giúp ăn ngon và thu nạp tốt hơn.

Nhung sai lam thuong mac phai khi cham tre suy dinh duong, thap coi hinh anh 2
Chuyển động thích hợp sẽ giúp trẻ phung phí năng lượng, ăn ngon hơn.

Suy dinh dưỡng, thấp còi trong thời gian dài tác động phần đông tới sự phát triển của trí óc và thể chất của trẻ về sau, vì thế mẹ cần chủ động tò mò biện pháp khoa học và bình yên khi để mắt trẻ. Ngoài bổ sung dinh dưỡng trọn vẹn lực lượng chất, tạo menu nhiều chủng loại kích thích trẻ ăn, mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng chuẩn y các con phố uống bằng các vật phẩm dinh dưỡng đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. 

Nhung sai lam thuong mac phai khi cham tre suy dinh duong, thap coi hinh anh 3

 Một trong những item đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng có thể kể đến Dielac Grow Plus. Sản phẩm bổ sung đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin, thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3, giúp bé tăng cân, sản xuất xương và chiều cao. Dielac Grow Plus được Viện Dinh dưỡng đất nước đạt yêu cầu lâm sàng cung cấp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng thấp còi, tăng cân sau 3 bốn tuần. Để có thêm thông tin chi tiết, bạn đọc địa chỉ Công ti CP Sữa vn, số 10 Tân Trào, phường Tân Phú, thị xã 7, TP.HCM qua website, Facebook hoặc điện thoại 1900 639 679.

Dielac Grow Plus Dielac Những sai lạc thường bận rộn phải khi chăm trẻ suy dinh dưỡng thấp còi


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét