Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Mourinho: 'Hiện giờ tôi còn hay hơn thời làm HLV Chelsea và Real Madrid'

Mourinho: Bây giờ tôi còn hay hơn thời làm HLV Chelsea và Real Madrid - Ảnh 1.

Thay thế Louis van Gaal hướng dẫn Man United mùa trước, HLV Bồ Đào Nha ngay tức khắc giúp Quỷ Đỏ vô địch Europa League, qua đó giành quyền dự Champions League mùa này và đoạt hớt tóc Liên đoàn Anh.

Đương nhiên thành tích bước đầu này của Mourinho vẫn chưa thể so sánh với những thắng lợi ông thực hiện được cùng Chelsea (3 chức quán quân Premier League) hay Real Madrid (1 chức vô địch Liga). Mourinho đến Man United sau quãng thời gian khó khăn của nhiệm kỳ 2 ở Chelsea khi ông bị vứt bỏ sau 7 tháng của mùa giải 2015-16.

Giờ thì có vẻ như "Người đặc biệt" tiếp tục đi rất đúng quỹ đạo ở Man United sau những thắng lợi nhất định trong mùa đầu tiên cầm quân ở đây. Mourinho tỏ ra tự tín và rất thoải mái: "Hiện giờ tôi là một HLV tốt hơn phổ quát so với chính tôi trước đó nhờ tôi điều chỉnh phương pháp giữ vững xúc cảm, nhờ phương pháp tôi đương đầu với gian truân. Tôi thấy chính mình trưởng thành hơn".

Mourinho: Bây giờ tôi còn hay hơn thời làm HLV Chelsea và Real Madrid - Ảnh 2.

Khi nói về phương pháp kiểm soát cảm xúc, Mourinho làm cho người ta hiểu rằng ông muốn so sánh với thời mình khiến cho HLV Chelsea và Real Madrid. HLV 54 tuổi bị Chelsea sa thải hồi 2015 vào lúc truyền thông loan tin quan hệ giữa ông với Cesc Fabregas và Diego Costa vỡ lẽ.

Trải nghiệm ở Real Madrid cũng tương tự. Mourinho xung bỗng nhiên với Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos và Iker Casillas. Sau kỳ nghỉ bỏ ra cho các ĐTQG, Man United sẽ thi đấu quay về với các cuộc đối đầu với Liverpool và Benfica. Mourinho đánh giá cao đội bóng đồng hương Benfica:

"Thất bại ở Basel không làm cho tôi thay đổi suy nghĩ về Benfica. Họ vẫn là địch thủ lớn nhất của chúng tôi trong bảng đấu. Benfica mạnh hơn CSKA Moskva và Basel. Họ mở đầu không tốt ở Champions League nhưng yếu tố đó không đổi mới bí quyết chúng tôi tiếp xúc với mật độ 2 trận/tuần".


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét