Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Mẹ Đỗ Nhật Nam gợi ý những cuốn sách hay dành cho con nít

Trong chương trình Sách – Lan tỏa chiều chuộng, chị Phan Thị Hồ Điệp, mẹ của Đỗ Nhật Nam đã san sẻ về những tựa sách hay dành cho đối tượng trong khoảng 0-6 tuổi.

Chương trình Sách – Lan tỏa kính yêu đã nhận được phổ biến sự chú ý trong những ngày qua. Đây là thời cơ giao lưu, giúp các em gầy tiếp cận với nhân loại sách, hiện ra thói quen đọc sách và nâng cao văn hóa đọc. Khác biệt, trong chương trình, chị Phan Thị Hồ Điệp, mẹ em Đỗ Nhật Nam đã giao lưu cùng nhóm thầy giáo và các em bé dại về những tựa sách hay dành cho đối tượng trong khoảng 0-6 tuổi, cũng như phương pháp đọc sách hiệu quả nhất cho các bé xíu.

Với quan điểm “Tặng sách là tặng cả nâng niu”, chị Hồ Điệp trình bày đến số đông 10 cuốn sách được phân theo lứa tuổi và phản hồi đây là những tựa sách “ai cũng mê tít”.

Với lứa tuổi từ 0-3, chị khuyên các bậc phụ vương mẹ nên lựa chọn những cuốn sách có ít chữ, tranh vẽ không quá nhiều chi tiết. Theo chị, bậc thân phụ mẹ nên ưu tiên những câu chuyện có câu hỏi như “cá quà đâu nhỉ?” vì các bé bỏng thích nghe ngữ điệu lên xuống của nghi vấn.

Trong đó, những cuốn sách chị đánh giá là đáng đọc nhất gồm Tay xinh đâu nhỉ, Cùng lau cho sạch sẽ nào, Chào mặt trăng, Giày bé dại đi thôi, Người nào ở sau lưng bạn thế hay Mặc được rồi, mặc được rồi.

Về chất liệu, thân phụ mẹ nên chọn sách có bìa cứng, để nhỏ xíu có thể cầm nắm, thậm chí là gặm mà không bị hỏng.

Me Do Nhat Nam goi y nhung cuon sach hay danh cho tre em hinh anh 1
Những câu chuyện mang tính giáo dục thân cận và thân thương với trẻ con.

Với lứa tuổi trong khoảng 3-6, thân phụ mẹ nên lựa chọn những cuốn sách có phổ thông nhân vật và tính từ mô tả. Nội dung có thể là câu chuyện về cuộc sống hàng ngày và gồm những nghi vấn lặp đi lặp lại. Nhân vật trong chuyện có thể là các con vật, chuyện đi học, hoặc chuyện về mẹ... điển nghe đâu Series Nụ hôn trên bàn tay (8 cuốn), Chiến công đầu tiên của bé xíu Mi, Series 10 chú ếch (18 tập), Chuyện xì hơi

Đây đều là những cuốn sách nhận đánh giá cao từ giới chuyên môn và được hàng triệu bạn đọc mến mộ. Phần lớn nằm trong top Best Seller của các nhà phát triển sách. 

Bộ sách giúp trẻ thích nấu ăn

“Học nấu bếp, học thương cảm” là thông điệp mà bộ sách muốn gửi đến bạn đọc khác biệt là bạn đọc nhí.


Mẹ của Đỗ Nhật Nam chia sẻ sách hay Đỗ Nhật Nam mẹ của đỗ nhật Nam sách hay


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét