Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

M-Commerce - mảnh đất hứa chờ khai phá ở vn

Là một chế độ của E-Commerce (Thương mại điện tử), M-Commerce (Thương nghiệp dế yêu) đã sản xuất nhanh lẹ theo sự đổi mới của công nghệ và hành vi khách hàng.

vietnam được đánh giá là một trong những quốc gia có tăng trưởng thương nghiệp điện tử (TMĐT) nhanh chóng nhất thế giới, với vận tốc 35% mỗi năm, gấp 2,5 lần so với Nhật Bản. Đây là cơ hội lớn cho các đơn vị khởi nghiệp.

Đánh giá trên được đưa ra tại hội thảo chuyên đề "Tổ chức siêu bé dại, gầy và vừa (MSMEs), thành lập công ty để khởi nghiệp thay đổi sáng tạo và hiện đại trong khu vực APEC" đầu tháng 9 gần đây. Sự kiện này cũng dự đoán TMĐT thế giới sẽ tăng trong khoảng 230 tỷ đô la trong 2014 lên 1.000 tỷ USD năm 2020.

M-Commerce - manh dat hua cho khai pha o Viet Nam hinh anh 1
Một sự thay đổi lớn đang diễn ra đối với TMĐT Việt Nam.

Những con số thống kê đó đã cho thấy một thị trường sôi động, đầy tiềm năng của TMĐT vn. Hoạt động mua bán này đang dịch chuyển khỏe khoắn sang một cơ chế mới: M-Commerce - khuynh hướng của công ty trong kỷ nghuyên di động bùng nổ.

Theo lên tiếng “Chỉ số TMĐT vietnam 2017” do Hiệp hội TMĐT Việt Nam công bố, có hơn 49% đơn vị nhận đơn đặt hàng qua vận dụng trên di động, và con số này được dự đoán sẽ còn tăng rất với tốc độ cao trong thời điểm đến.

Dường như, hãng phân tích thị trường IHS cho nhân thức số người sử dụng điện thoại thông minh năm 2017 sẽ đạt 1,5 tỷ người và có thiên hướng ngày một tăng thêm.

Hành vi người tiêu xài thay đổi

Hiện có hơn 55% dân số dùng laptop mưu trí và nối mạng Internet. Người mua đã và đang trong giai đoạn “mobile hóa”.

“Bản thân thường sử dụng điện thoại để trực tuyến, tìm kiếm tin tức, lướt web vì dùng laptop nhanh hơn, tiết kiệm rộng rãi thời gian”, chị Trương Huyền Giang - viên chức văn phòng ở quận 11, cho biết.

“Bản thân mình thường dùng Zalo để truy hỏi cập trên điện thoại. Áp dụng này tích phù hợp cả nhắn tin, siêu thị, cả các trang thông tin nữa nên dễ dàng hơn bật điện thoại và vô từng trang không giống nhau”, chị Hoài Đông - chủ cửa hàng áo quần ở huyện Phú Nhuận san sẻ.

Chính hành vi online của người tiêu dùng thay đổi dẫn tới hành vi buôn bán cũng theo một cách thức mới. Các đại lý phân phối TMĐT như Zalo, Lazada, Tiki... cũng đã xây đắp những vận dụng mobile để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo lên tiếng mới nhất của Appota, doanh thu quảng cáo toàn hoạt động mua bán vn năm 2016 đạt 400 triệu đô la Mỹ. Trong đó, quảng cáo trên di động là 200 triệu USD. vn đang thuộc top các đất nước có vận tốc vững mạnh quảng cáo trên thiết bị cầm tay nhanh chóng nhất bây giờ, vào khoảng 35% mỗi năm.

Vì lẽ đó, các tổ chức đang dịch chuyến sang nền tảng mobile - một sân chơi mới đầy tiềm năng.

M-Commerce - 'mảnh đất hứa hẹn' mới

Với những số liệu thống kê trên, M-Commerce chính là mai sau của lĩnh vực TMĐT. Hối hả, thuận tiện và dè xẻn được phần đông thời điểm. Mọi thứ chỉ được chấp hành bởi thao tác chạm và khác lạ chính là không gian mobile làm cho mọi tin tức, mặt hàng đến với người tiêu dùng tiện lợi hơn.

M-Commerce - manh dat hua cho khai pha o Viet Nam hinh anh 2

Một vài ứng dụng nhắn tin như Zalo, Line, KakaoTalk đã tận dụng số lượng người dùng của chính mình mà nhanh chóng hiểu cơ hội, tạo ra thêm mảng M-Commerce tích hợp trong Áp dụng nhắn tin. Điển dường như Zalo, với hơn 80 triệu khách hàng, nền tảng này tích hợp cả nhắn tin, nghe gọi và thương mại điện tử, trở thành một kênh buôn bán hiệu quả mới cho các doanh nghiệp.

Sự thay đổi nhanh lẹ của M-Commerce và những biến chuyển kinh tế sẽ còn tiếp diễn tạo ra. Nhưng với thiên hướng hiện giờ và những con số kể trên, một mai sau M-Commerce lên ngôi sẽ cam đoan trở thành hiện thực. Các công ty cần nhanh lẹ tìm hiểu và sử dụng triệt để khai thác “mảnh đất hứa hẹn” này để đứng vững trước những thay đổi sắp đến của kỷ nghuyên.

Đồng Nai phát hành chính quyền điện tử gắn với Zalo ra sao?

Mô hình phát hành chính quyền điện tử gắn với Zalo của thức giấc Đồng Nai được chọn xem thêm trong khuôn khổ Hội thảo thích hợp tác, phát triển CNTT-Truyền thông vn 2017.

M-Commerce ở VN M-Commerce chờ khai hoang ở VN thương nghiệp điện tử Zalo


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét