Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Lặng Bái: Dành đầu tiên kiếm tìm cứu nạn, bảo bảo an sinh phố hội cho dân |

Đây là đòi hỏi chỉ đạo tỉnh giấc đặt ra với lực lực lượng tính năng, lãnh đạo địa phương liên quan trong cuộc họp bàn biện pháp khẩn trương khắc phục hậu quả mưa bè bạn tại khu vực phía tây thức giấc Lặng Bái ngay chiều tối 11/10 tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn.


Chủ toạ UBND tỉnh giấc Yên ổn Bái Đỗ Đức Duy nêu cách thức giải quyết hậu quả thiên tai tại cuộc họp chiều sớm trưa 11/10. Ảnh: Báo Yên Bái

Yên ổn Bái là một trong những tỉnh chịu thiệt thòi nặng năn nỉ nhất của đợt mưa bè lũ do áp thấp nhiệt đới gây ra trong khoảng ngày 9/10 tới thời điểm này.

Tin tức nhanh về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên khu vực, Chủ toạ UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cho nhân thức tới 19h ngày 11/10, mưa bằng hữu đã làm cho 3 người chết; 11 người bặt tăm; 3 người nghi bị mất tích do sập cầu Ngòi Thia; 7 người bị thương.

Mưa tập thể cũng đã gây hư hỏng, cuốn trôi hơn 1.100 ngôi nhà ở các quận Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Văn Lặng; 235 hộ phải di dời người và của cải.

Nhiều tuyến trục đường liên lạc, khác lạ là trong khoảng thị xã Nghĩa Lộ lên thị xã Trạm Tấu nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng và vẫn đang bị chia cắt. Các tòa tháp thủy lợi, diện tích chế biến nông nghiệp bị tác động nghiêm trọng… Ước thiệt thòi ban sơ khoảng 100 tỷ đồng.

Ông Đỗ Đức Duy đòi hỏi không để dân chúng kì vọng cung cấp, không để người địa phương nào bị đói, rét do mưa đồng chí. Các địa phương kịp thời thăm hỏi, khích lệ mái nhà có người chết, người biến mất. Cần kiểm tra, đối chiếu chính sách cung cấp đối với các gia đình bị tác động mưa bằng hữu, bảo đảm giao thông, liên lạc sớm tiếp nối.

Việc khắc phục thông tuyến các tuyến tỉnh giấc lộ được ủy quyền Sở Liên lạc vận vận tải. Các tuyến các con phố liên thôn, phường ủy quyền thị phường Nghĩa Lộ, quận Văn Chấn. Yên Bái đặt nỗ lực trước buổi chiều ngày 12/10 sẽ tiếp cận được địa bàn quận Trạm Tấu.

Công việc tìm kiếm cứu nạn tại thị xã Trạm Tấu tập trung cứu trợ người bị thương; xác định rõ số lượng, tính danh những người mất tích. Yên ổn Bái sắp xếp 2 xe cứu thương và các công cụ quan trọng để cứu hộ, hỗ trợ các hàng ngũ. Huyện Trạm Tấu rà soát các hộ mái ấm ở khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở đất và tập thể để tiếp diễn di dời đến nơi bình yên sớm nhất.

Chính sách hỗ trợ với các hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai ở thị xã Trạm Tấu là 25 triệu tiền việt/hộ; cung cấp 1 04 tuần đầu 15kg gạo/người. Quận khuyến khích bà con chủ động tậu quỹ đất để di dời đến nơi bình yên.

Lãnh đạo tỉnh Yên ổn Bái đòi hỏi Sở Liên lạc vận chuyển vận lao vào công ty các phương thức giải phóng các điểm sạt lở, đưa các tuyến liên lạc hoạt động quay về một cách nhanh nhất. Ngành công thương nghiệp khẩn trương giải quyết sự cố lưới điện để cư dân có điện dùng. Sẵn sàng nhóm cung cấp người địa phương tu bổ công trình và vệ sinh môi trường…

Các địa phương rà soát, bình chọn chính xác thiệt thòi thiên tai gồm các quy mô hoa màu, nhà ở, tòa tháp phúc lợi, công cộng để sớm có phương thức hỗ trợ, khôi phục chế biến và đời sống cho người địa phương. Cần bổ sung đội ngũ khiến cho nhiệm vụ bảo đảm bình an trật tự, cảnh báo các điểm sạt lở.


Theo Thanh Xuân/Baochinhphu.Việt Nam


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét