Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Hội Nhà báo vn và Hội Nhà báo Thái Lan tăng cường phù hợp tác |

(Xây đắp) – Ngày 19/10 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam cùng Ban chỉnh sửa Báo Xây dựng và đại diện Tổ chức Vingroup đã có buổi tiếp Đoàn Hội Nhà báo Thái Lan đang có chuyến thăm và làm việc tại vietnam. Buổi làm cho việc có chủ đề “Tăng nhanh công việc tin tức tạp chí trong việc đưa tin về quan hệ thích hợp tác giữa vn và Thái Lan”.


Toàn cảnh buổi khiến cho việc.

Tại buổi làm cho việc, về phía vn có sự tham gia của ông Phạm Văn Miên – Ủy viên Ban Thường vụ, Hội Nhà báo vietnam, Tổng biên tập Báo Công an quần chúng. #; bà È Thị Lan – Phó Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Anh Dũng – Tổng biên tập Báo Xây đắp; ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Cơ quan Vingroup và bà Dương Thị Hoàn – Phó Tổng Giám đốc Công ty Vingroup.

Về phía Thái Lan có ông Anucha Charoenpo – Phó Chủ tịch đảm trách các nhân tố quốc tế, Hội Nhà báo Thái Lan; ông Chana Phasuksakul – Phó Tổng Thư ký, Giám đốc Ủy ban Tự do và canh tân báo chí Hội Nhà báo Thái Lan cùng thành viên các tiểu ban thuộc Hội Nhà báo Thái Lan. Về phía khách mời có ông Phạm Khánh Toàn – Vụ trưởng Vụ Thích hợp tác quốc tế Bộ Xây đắp và ông Đỗ Duy Hiển – Phó Chánh văn phòng Bộ Xây đắp.

Thời điểm qua, Hội Nhà báo vn và Hội Nhà báo Thái Lan đã tích cực thực hiện các chương trình thiết thực để đẩy mạnh sự hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau. Hướng đến sự thích hợp tác thâm thúy hơn nữa, nhị bên đã thống nhất vài chương trình cụ thể và buộc phải các chiến lược khả thi.


Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Thái Lan tăng cường phù hợp tác.

Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Thái Lan đã ký kết Bạn dạng ghi nhớ về thoả thuận phù hợp tác tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện này đã tạo dựng ra một trang mới trong quan hệ hợp tác báo chí giữa nhì Hiệp hội. Đồng thời, Hội Nhà báo nhì nước cũng là những thành viên chủ quản và tích cực đi đầu trong việc triển khai và tham gia các hoạt động của Liên Đoàn tin báo ASEAN.

Trong những năm qua, với ước muốn xúc tiến thông tin một cách thức hoàn toản và tích cực về sự phát hành kinh tế, chính trị, văn hóa, thị trấn hội của vn và Thái Lan, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa dân chúng nhị nước, nhị bên đã cử các đoàn nhà báo viếng thăm lẫn nhau, tham dự các hội thảo, tọa đàm, đạt nhiều hiệu quả hăng hái.


Bà Trằn Thị Lan, Phó Chánh Văn phòng Hội Nhà báo vn phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, bà È Thị Lan – Phó Chánh Văn phòng Hội Nhà báo vietnam kì vọng qua buổi khiến cho việc này, Hội Nhà báo Thái Lan và Việt Nam sẽ có sự san sớt, trao đổi về trải nghiệm hoạt động và hiểu các thông tin tạp chí. Bà cũng cảm ơn Báo Xây đắp vì đã có những đóng góp đáng kể và là thành viên hăng hái góp phần vào sự tạo ra, thích hợp tác đối ngoại của Hội Nhà báo vn.

Ngoài ra đó, Hội Nhà báo hai nước đã hăng hái giúp nhau triển khai công tác huấn luyện nghiệp vụ cho các nhà báo, phóng viên, nâng cao tính giỏi của người khiến cho báo. Nhì bên đã thành lập thử nghiệm các chương trình đào tạo nghiệp vụ và dạy tiếng Việt - Thái cho phóng viên nhị nước, cùng lúc gửi phóng viên sang giao lưu, thực tập, tham gia tham gia các hoạt động nghiệp vụ báo chí ở mỗi nước.

Trong tương lai, Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Thái Lan hợp nhất tiếp tục tăng nhanh thích hợp tác, phối phù hợp chặt chẽ và vâng lệnh những cam đoan trong Biên bạn dạng ghi nhớ; thể hiện vai trò của báo chí trong việc là cầu nối giữa nhân dân nhì nước, góp phần củng cố và phát triển Số đông ASEAN.


Ông Anucha Charoenpo gửi lời cảm ơn về sự đón chào đoàn rất nồng hậu trong khoảng phía vn.

Ông Anucha Charoenpo – Phó Chủ toạ đảm trách các điều quốc tế, Hội Nhà báo Thái Lan thay mặt đoàn gửi lời cảm ơn về sự nghênh tiếp đoàn rất hết dạ trong khoảng Hội Nhà báo vn, Báo Xây đắp và Tổ chức Vingroup. Ông chia sẻ trong những năm qua Hội Nhà báo nhị nước đã có những hoạt động thích hợp tác thiết thực. Trong khuôn khổ phù hợp tác này, Hội Nhà báo Thái Lan đã tăng cường những hoạt động chi tiết như mua bán đoàn giữa hai bên, tạo dựng các lớp dạy tiếng Việt và tiếng Thái cho phóng viên nhị nước. Qua những hoạt động này, ông chờ đợi sẽ thúc đẩy được sự hợp tác giữa nhà báo nhì nước nói riêng và giữa quần chúng vietnam, Thái Lan nói thông thường.

Trong năm đến, Hội Nhà báo nhị nước dự kiến sẽ cùng công ty những khóa học ngắn hạn về kỹ năng và ngôn ngữ cho các phóng viên, nhà báo nhị nước. Bên cạnh đó, ông Anucha cũng tỏ bày ước muốn qua buổi làm việc này các nhà báo Thái Lan sẽ thu chiếm được những thông tin hữu dụng trong việc tuyên truyền về sự phát triển của Việt Nam đối với dân chúng Thái Lan. Khác biệt trong lĩnh vực xây dựng, ông Anucha đánh giá cao những thay đổi trong phát hành cơ sở vật chất hạ tầng của thủ đô Hà Nội.


Ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng chỉnh sửa Báo Xây đắp bình chọn cao sự công ty chặt chẽ của Hội Nhà báo Thái Lan.

Phát biểu tại buổi khiến việc, ông Nguyễn Anh Dũng – Tổng Biên tập Báo Xây đắp đánh giá cao sự đơn vị ngặt nghèo của Hội Nhà báo Thái Lan, từ khâu cấp thẻ Nhà báo tới khâu tác nghiệp, lấy thông tin của phóng viên ngoài phố hội đều được chấp hành rất nghiêm túc và đúng quy định. Ông kì vọng rằng sau cuộc làm việc này Báo Xây dựng cùng với Hội Nhà báo Thái Lan sẽ có những buổi bàn bạc, chia sẻ kinh nghiệm làm báo.


Ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch tổ chức Vingroup phát biểu tại buổi khiến cho việc.

Đồng hành với báo chí thời điểm qua có sự đóng góp không bé xíu của các doanh nghiệp, những đòn bẩy góp phần tham gia sự phát hành của giang sơn. Trong dấu ấn đi cùng đó, Tập đoàn Vingroup là tổ chức có đóng góp lớn trong sự sản xuất kinh tế của nước nhà. Ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch công ty Vingroup cho biết, tạp chí là một kênh hiệu quả để gắn kết các doanh nghiệp với thị trấn hội. Duyệt y chuyến thăm và làm cho việc của Hội Nhà báo Thái Lan, ông mong muốn trưng bày với phía Thái Lan những hoạt động của Cơ quan Vingroup trong thời gian qua.

Thu Giang


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét