Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Hempcrete – nguyên liệu xây dựng xanh vững bền |

(Xây dựng) – Thêm sợi cây gai dầu vào vôi để có một loại nguyên liệu xây đắp nhẹ có thể bất biến như các khối bê tông xỉ than, có tên gọi Hempcrete. Loại vật liệu này có tính cởi mở và khả năng cách thức nhiệt tự nhiên.


Nguyên liệu xanh Hempcrete.

Hempcrete đã được sắm thấy trong các trụ cầu ở Pháp xây đắp tham gia thế kỷ thứ VI. Kể từ khi được phát hiện, vật liệu này càng ngày càng được dùng phổ thông hơn trên thế giới.

Hempcrete là một nguyên liệu xây đắp vững bền trong khoảng cây gai dầu. Loại cây này có thể trồng và bổ sung tương đối nhanh lẹ. Nguyên liệu xây dựng từ cây gai dầu cung ứng tài năng phương pháp nhiệt thiên nhiên, chống thấm nước, thoáng và linh động. Nó không chứa chất độc hại, chống nấm mốc và hầu như chơi cháy. Hempcrete được dự báo sẽ tạo dựng ra kỷ nguyên mới cho các vật liệu xây dựng xanh.

Cây gai dầu có thể tạo ra nhanh lẹ, đòi hỏi ít nước tưới và lượng phân bón không phổ biến. Loại cây này có tài năng sinh trưởng cao ở đông đảo mọi khu vực. Cây gai dầu có thể thu hoạch sau 4 tháng trồng trong khi các loại cây thân gỗ phải mất đến 20 năm hoặc lâu hơn để trưởng thành. Đóng vai trò là một nguồn năng lượng tái hiện, cây gai dầu phát hành sinh khối đa dạng hơn bất cứ loại cây xanh khác.

Hempcrete có trọng lượng nhẹ hơn bê tông khoảng 7-8 lần. Nguyên liệu này có thể trôi nổi trên mặt nước. Tuy nó không được sử dụng như một nhân tố cấu trúc trong xây dựng nhưng nó được thêm vào giữa các khuông gỗ hay bê tông để cung ứng tác dụng phương pháp điện. Người ta đã sử dụng vật liệu này để xây đắp một tòa nhà cao 10 tầng ở châu Âu.

Thu Giang (theo Green Building Elements)


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét