Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Hàng chục đô thị và đô thị của Nhật Bạn dạng sẽ rời khỏi mạng lưới điện quốc gia |

(Xây dựng) – Hàng chục thành phố và đô thị ở Nhật Bạn dạng sẽ chuyển trong khoảng chuỗi hệ thống lưới điện phụ thuộc tiện ích truyền thống sang mô hình địa phương, cởi mở hơn để tự tạo ra và lưu trữ năng lượng.

Sau những thiệt thòi đáng kể do trận địa chấn và sóng thần năm 2011, phổ biến đô thị Nhật Bạn dạng được xây đắp lại để trang bị cho thế kỷ 21 duyệt Chương trình Khắc phục Tổ quốc. Chương trình này cung cấp 33,32 tỷ đô la để phân chia cho các đồng đội địa phương muốn tự chủ hơn.

Giáo sư về chính sách năng lượng của Đại học Rikkyo, Tokyo, Andrew Dewit cho nhân thức: Kể từ khi thảm họa Fukushima xảy ra, Chính phủ Nhật Bản đã có những chính sách tự trị, mô phỏng tiêu xài địa phương. Những Chương trình hồi phục được thiết kế để bình phục và thích ứng với thiên tai đã nở rộ thành một công cụ mạnh bạo trong trận chiến chống biến đổi khí hậu.

Những chuỗi hệ thống điện cũ thường gặp mặt nhân tố như khi mất điện ở một khu vực sẽ dẫn tới mất điện trên diện rộng. Tuy nhiên với lưới phân phối điện độc lập, điện năng vẫn sẽ được duy trì ngay cả khi khu vực xung quanh bị mất điện.

Hậu quả của trận động đất năm 2011 đã phá hủy 75% ngôi nhà. TP Higashi Matsushima đã xây dựng các lưới điện gầy và phân cấp điện năng tái hiện chuẩn y các thị trấn đóng chai 25% ý định năng lượng mà không cần khai thác lưới điện chính. Bên cạnh, TP đã lắp đặt chuỗi hệ thống pin có kỹ năng lưu trữ đủ năng lượng để cung ứng cho thành phố trong vòng 3 ngày mà không cần sử dụng điện từ lưới điện chính.

Chính phủ Nhật Bạn dạng mong muốn tăng ngân sách cho Chương trình Phục Hồi Bền vững lên 24% vào năm tài chính tiếp theo.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét