Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Hacker Triều Tiên bị tố ăn cắp chiến lược tác chiến của Hàn Quốc

Các hacker Triều Tiên bị cho là đã đánh cắp hàng trăm tài liệu quân sự mật của Hàn Quốc, bao gồm chiến lược chi tiết về hoạt động thời chiến phối hợp với đồng minh Mỹ.

Bài viết trên nhật trình Chosun Ilbo dẫn lời Rhee Cheol-Hee, một nghị viên của đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc, nói rằng các hacker Triều Tiên bị nghi là đã đột nhiên nhập tham gia màng lưới quân sự của Seoul tham gia tháng 9 năm rồi và tiếp cận 235 gigabyte dữ liệu mẫn cảm.

Một trong số các tài liệu bị rò rỉ là Chiến lược Hành động 5015 được sử dụng trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Triều Tiên.

Thông tin này hiện ra trong bối cảnh những mối quan ngại về xung bỗng trên bán đảo Triều Tiên đang ngày càng tăng, sau những ăn hiếp dọa liên tiếp của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tiến công quân để chế ngự tham vọng hạt nhân, tên lửa của Bình Nhưỡng.

Trong phát biểu mới nhất tham gia cuối tuần trước, ông Trump nhắc lại rằng những cố gắng ngoại giao với Triều Tiên đã liên tục thất bại, nghĩ là "chỉ một thứ sẽ có tác dụng" trong việc khắc phục khủng hoảng.

Ông Rhee dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 80% tài liệu bị rò rỉ vẫn chưa được xác định. Tất nhiên, hacker đã lấy được chiến lược ngừa cho các đội ngũ đặc nhiệm của Hàn Quốc cũng như cụ thể về các cuộc tập trận bình thường hàng năm với Mỹ và thông tin về các hạ tầng quân sự chính, các nhà máy điện.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thoái thác xác thực tính đúng đắn của bài báo, viện dẫn nguyên do về hoạt động tình báo.

Theo chính phủ Hàn Quốc, Bình Nhưỡng có một hàng ngũ gồm 6.800 chuyên gia về chiến tranh mạng được huấn luyện chuyên nghiệp. Nhóm này từng bị kết tội tiến hành các cuộc tiến công mạng công nghiệp cao, bao gồm vụ tấn công hãng Sony Pictures tham gia năm 2014.

Cuộc sống tại ngôi làng Hàn Quốc dưới họng pháo Triều Tiên Phương pháp biên thuỳ liên Triều gần 10 km, cuộc sống ở Sanyang-ri là sự đan xen của yên bình, đơn côi tự cùng với thấp thỏm túc trực do nằm trong tầm bắn của 10.000 khẩu pháo Triều Tiên.

Nga, Trung kêu gọi giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

China và Nga kêu gọi kiềm giễu cợt trong nhân tố Triều Tiên sau khi Tổng thống Donald Trump ám chỉ trên Twitter rằng chỉ có giải pháp quân sự có thể giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Hàn Quốc sản xuất vũ khí có thể cắt điện Triều Tiên

Hàn Quốc đang tiến gần đến kỹ năng đóng hộp loại bom có thể xóa sổ chuỗi hệ thống năng lượng của Triều Tiên trong trường thích hợp chiến tranh với Bình Nhưỡng nổ ra.

hacker Triều Tiên đánh cắp bí mật Hàn Quốc Triều Tiên tiến công mạng Hàn Quốc hacker Triều Tiên đánh cắp tài liệu mật Hàn Quốc


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét