Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Giới thiệu kĩ nghệ xây dựng hiện đại của Nhật Bản |

(Xây đắp) – Ngày 6/10, tại trường Đại học Xây đắp (ĐHXD), Cơ quan Shimizu đã phối thích hợp cùng ĐHXD doanh nghiệp Hội thảo chuyên đề “Công nghệ Xây đắp tiên tiến của Nhật Bạn dạng”. Đây là Hội thảo lần thứ 4 được 2 bên đồng công ty.


Toàn cảnh hội thảo.

Tham gia hội thảo, về phía trường ĐHXD có sự tham gia của GS.TS. Phan Quang Minh – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Giang – Trưởng phòng phù hợp tác quốc tế, Viện trưởng Viện Kĩ nghệ cao Việt-Nhật; PGS.TS. Nguyễn Thế Quân – Phó trưởng khoa Kinh tế và Quản lý Xây dựng cùng các thầy cô giáo, sinh viên trường ĐHXD.

Về phía Tổ chức Shimizu có ông Tanoue Susumu – Phó Giám đốc Phòng ban Toàn cầu, Chủ tịch tổ chức kinh doanh Shimizu vn; ông Kamiosako Hajime – Phó Giám đốc Phòng ban Thế giới và ông Nguyễn Duy Dương – Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH Shimizu vn cùng gần như chuyên gia của Cơ quan.

Phát biểu tại Hội thảo GS.TS. Phan Quang Minh cho nhân thức: Trường ĐHXD luôn nỗ lực trong việc cải tiến chương trình tập huấn, phân tích kỹ thuật và chuyển giao kĩ nghệ trong đó việc thích hợp tác với các bên quốc tế nhập vai trò rất cần thiết. Ông khẳng định Cơ quan Shimizu luôn là đối tác làm ăn cần thiết nhất của nhà trường trong toàn bộ năm qua, duyệt việc hợp tác doanh nghiệp các hội thảo hàng năm và tất cả sự kiện khác. Công ty Shimizu là một trong những tổ chức đi đầu góp phần cho sự phát triển ngành xây đắp tại vn qua các công trình như cầu Bãi Phụ vươnǵy ở Quảng Ninh và tuyến tàu điện ngầm Metro số 1 tại TP HCM. Những khó khăn được 2 bên chia sẻ trong hội thảo lần này là những vấn đề mà các chuyên gia vietnam cũng như các thầy cô giáo và học sinh trường ĐHXD rất vồ cập.

Phó Giám đốc Phòng ban Toàn cầu Tổ chức Shimizu, Tanoue Susumu cho biết: Hội thảo kỹ thuật do Tập đoàn doanh nghiệp từ 04 tuần 9/2008 tới nay đã hấp dẫn hơn 40.000 người nhập cuộc. Hội thảo này đã được doanh nghiệp khoảng 1.200 lần, căn bản tại Nhật Bản. Kể trong khoảng lần trước tiên năm 2014 đến nay, đây là lần thứ 4 Cơ quan tổ chức Hội thảo tại trường ĐHXD. Ở tầm nước nhà, vietnam được bình chọn là đối tác làm ăn chiến lược cần thiết của Nhật Phiên bản, song song vị trí ý tưởnrg của vn cũng đang được nâng cao trên trái đất. Bốn tuần 6/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điều đình với Thủ tướng Shinzo Abe, qua đó tán thành cao việc xúc tiến phù hợp tác giữa 2 quốc gia. Ông cho biết, Tổ chức Shimizu đánh giá vietnam là nơi có nguồn nhân lực dồi dào không chỉ đáp ứng ý định trong nước mà còn ở ngoài nước. Ông chờ đợi Hội thảo sẽ xúc tiến mối quan hệ tốt đẹp giữa Tổ chức và trường ĐHXD nói riêng, cùng lúc đẩy mạnh hơn nữa tình hữu hảo giữa 2 nước Việt - Nhật.

Những chuyên đề được trưng bày tại Hội thảo lần thứ 3 năm 2016 đã thu được tất cả nhận định hăng hái từ phía vn. Tại Hội thảo lần này, các chuyên gia Nhật phiên bản giới thiệu 2 chuyên đề chính: “Tìm hiểu cảnh huống dùng BIM trong công trình MBC2 tại Singapore” và “Các kĩ nghệ tiên tiến dùng trong xây đắp gói thầu ngầm CP1B của tuyến tuyến đường sắt đô thị số 1 - TP Hồ Chí Minh”.

Theo đó, ứng dụng BIM đã được dùng cho công tác đồ mưu hoạch và công việc thiết kế trong dự án MBC2, Singapore mang đến rộng rãi lợi thế như dễ dàng và dè xẻn thời gian kiến tạo, xác định và giải quyết nhân tố, giám sát chính xác tiến độ thực hiện nay hiện trường và giảm rủi ro, lệch lạc trong công đoạn thiết kế.

Trong xây dựng gói thầu ngầm CP1B của tuyến trục đường sắt đô thị số 1 - TP Hồ Chí Minh, các công nghiệp đương đại đã được Shimizu sử dụng mang đến hiệu quả cao bao gồm: tường vây, xây từ trên xuống, công nghệ khiên đào, hình thức đào hở, tường chắn sử dụng SPSP, phân tách nhiệt, bê tông tự lèn, kĩ nghệ quan trắc, bê tông dưới nước và JET Grouting.

Thu Giang


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét