Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Cặp tình nhân cưỡng đoạt 250 triệu tiền việt của ông chủ xây dựng |

"Phút giây kì vọng, tôi và bằng hữu không khỏi găng..." nhớ lại vụ việc xảy ra, Trung tá Đỗ Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an thức giấc Hà Nam thổ lộ. Đối tượng chủ mưu chấp hành vụ cưỡng đoạt của nả rất cảnh giác, lúc đầu, anh ta cho 3 đối tượng đều là những kẻ '"tóc xanh, tóc đỏ" đến quan sát tại quán cà phê. Tiếp đó đến người ấy của anh ta...

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá È Ngọc Hợi, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Tập đoàn CSĐT Công an tỉnh, các mũi công tác của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh giấc Hà Nam nín thở kì vọng.

Đúng như phán đoán của Trung tá Đỗ Hoài Nam và các cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh giấc Hà Nam, khoảng nửa giờ sau, đối tượng nghi ngờ xuất hiện... Khi anh ta cùng một nửa kiếm được 150 triệu tiền việt của người bị hại đã bị tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh giấc Hà Nam ập tham gia bắt giữ.

Nhị đối tượng đó là Nguyễn Văn Quang (34 tuổi, trú tại phố Nguyễn Hữu Tiến, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên) và Chu Thị Mỹ Lệ (23 tuổi, ở xã Văn Xá, quận Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Vào thời gian bị bắt giữ, Lệ đang sống với Quang đãng như hậu phi chồng.

Can dự tới vụ án trên, ngày 13-10, Tổ chức CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt trợ thời giam Quang đãng và Lệ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.


Hai đối tượng và tang chứng.

Nạn nhân của vụ án này là anh Nguyễn Văn T. (trú tại thức giấc Hà Nam), giám đốc của một doanh nghiệp trên địa bàn. Anh T. kể lại: Trước thời điểm vụ án xảy ra khoảng 3 bốn tuần, qua các mối quan hệ, anh quen nhân thức với Quang và Lệ. Vào thời gian đó, Quang đãng nhiều lần môi giới các công trình xây dựng... Quang quẻ rất khéo léo, vì vậy một người đã từng ra thương trường kiếm sống trong phổ quát năm như hậu phi chồng anh T. cũng dễ dàng có thiện cảm với anh ta.

Anh T. sau đó thường đưa Quang quẻ tới các nhà cửa xây đắp của anh; đồng thời san sớt phổ quát câu chuyện làm cho ăn của bản thân nên đối tượng nhân thức được sai sót của anh tại một công trình xây dựng. Về phần Lệ, phi tần chồng anh cũng mời về nhà chơi.

Những lần Quang đi cùng anh T., Lệ ăn, ở tại gia cung phi chồng anh T. và được họ quý mến như những người nhà trong mái nhà. Anh T. không ngờ rằng sau này Quang lật lọng, lấy chính điều đó để uy ức hiếp, tống tiền mái nhà anh.

"Trong sự việc này, nếu như không có sự can thiệp kịp thời của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh giấc Hà Nam, không nhân thức sự việc sẽ diễn biến như thế nào", anh T. giận dữ nói với chúng tôi. Sau khi bị Quang và Lệ bắt nạt dọa tống tiền, anh T. và những người thân trong mái nhà cực kì thấp thỏm. Đối tượng không chỉ dừng lại ở việc nạt dọa cung phi chồng anh T., những người thân trong mái nhà cũng bị nhắn tin uy hiếp. Lệ đã nhắn tin trên zalo cho con dâu của anh T.; nhiều lần gọi điện thoại cho thê thiếp anh T., yêu cầu tác động để anh T. chấp nhận chạm chán Quang đãng, thỏa thuận việc đưa tiền.

Thuở đầu, cung phi chồng anh T. quyết định giấu nhẹm sự việc... Bởi họ nghĩ là giả dụ khiến cho ồn ã thì sẽ tác động đến uy tín cũng như việc khiến ăn của công ty. Tham gia ngày 24-7, họ quyết định gặp mặt Quang quẻ và Lệ, đưa cho nhì đối tượng này 50 triệu đồng.

Nhưng khi đồng bạc vừa trao chưa kịp ráo tay thì vào tối cùng ngày, anh T. tiếp tục chiếm được laptop của Lệ, đối tượng đòi hỏi anh phải đưa tiếp 300 triệu tiền việt. Khoảng 7h ngày 25-7, anh T. gặp Lệ tại quán cà phê "Thị trấn Ốm" nơi trước đây vừa nhận tiền. Trong quá trình gặp, Lệ tiếp diễn đòi hỏi anh phải đưa số tiền trên nhưng nạn nhân xin khất.

Về phần anh T., sau khi gặp Lệ, anh đã địa chỉ laptop gặp gỡ Hà Văn Huấn (45 tuổi, ở tại thị xã Duy Tiên) và Đỗ Nhật Giám (60 tuổi, ở thị trấn Trần Hưng Đạo, TP Phủ Lý, tỉnh giấc Hà Nam), là người quen của Huấn nhờ can thiệp khắc phục vụ việc.

Tại quán cà phê "Thị trấn Gầy", Giám đã máy tính bảng cho Quang đãng để thương lượng. Đối tượng Quang quẻ sau đó đã đồng ý giảm cho nạn nhân T. một phần tiền nộp. Đương nhiên, anh T. phải đưa ngay 50 triệu tiền việt, số còn lại là 150 triệu đồng sẽ đưa sau một 04 tuần. Lần này, Lệ là người trực tiếp nhận 50 triệu đồng trên...

Qua công tác điều hành nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thức giấc Hà Nam có thông tin ban sơ về sự việc trên. Song để có căn cứ chứng minh, khiến cho rõ hành vi lỗi lầm của các đối tượng có can dự cần thiết sự thích hợp tác của người bị hại. Cho nên, trong vụ án này, các trinh sát phải gặp, vận động người bị hại cáo giác tù đọng. Việc thuyết phục không dễ dãi bởi ngoài yếu tố nhạy cảm như đã nói ở trên (liên quan đến việc khiến ăn) còn có một duyên do khác là nạn nhân lo sợ bị đối tượng phục thù.

Trong những ngày Phòng Cảnh sát hình sự Công an thức giấc Hà Nam tiếp xúc anh T. thì người bị hại liên tục bị Quang quẻ và Lệ thúc ép đòi số tiền còn lại... Tham gia lúc này, những lời phân tích thấu tình, đạt lý của do thám đã giúp nạn nhân T. hiểu rõ bản chất của sự việc; sau đó đã có đơn trình báo sự việc đến Cơ quan CSĐT Công an thức giấc Hà Nam.

Căn cứ vào các tài liệu tích lũy được, Trung tá Đỗ Hoài Nam đã công bố Ban Giám đốc Công an tỉnh giấc xây đắp ý tưởnrg chống chọi. Ngày 28-9, đối tượng Quang đãng hứa hẹn anh T. giao nốt số tiền còn lại. Quang quẻ cho môn sinh và Lệ đến quan sát, nghe ngóng thấy yên ổn thì liên hệ với anh ta. Quá trình đàm phán giữa anh T. và Quang có sự chứng kiến của anh Giám, song song cũng là người trực tiếp viết giấy biên nhận tiền giữa anh T và Quang. Tại tầng 2 quán cà phê "Xã Bé xíu", sau khi Quang quẻ nhận đủ tiền anh T. giao thì bị hàng ngũ Công an bắt quả tang.

Học hết lớp 9, Quang quẻ bỏ học rồi khiến đủ mọi nghề để kiếm sống nhưng nguồn sống chính vẫn là "buôn nước miếng". Quang không có trình độ nhưng lại vô cùng trí trá, anh ta có thể hiểu được tâm lý của người đối diện rất nhanh, biết họ muốn nhân tố gì, từ đó dễ dàng tiến công vào tâm lý của họ. Quang đãng quen nhân thức và nảy sinh tình cảm với Lệ từ khi cô gái này còn là học sinh lớp 12...

Khi vợ Quang đãng mang theo 2 đứa con tới gặp Lệ thì chị ta mới biết Quang là người con trai có mái ấm. Song thay vì việc phải dừng lại, Lệ càng dấn sâu tham gia mối quan hệ với người con trai có phi tần. Bất chấp sự phản đối quyết liệt của mái ấm, chị ta bỏ nhà sống với Quang như phi tần chồng từ phổ thông năm nay.

Bao năm cặp kè, Quang quẻ đi đâu người ta lại thấy Lệ kè kè đi theo đó. Cả nhị thuê nhà tại khu vực phường Nguyễn Hữu Tiến, thành phố Đồng Văn sinh sống như phi tần chồng. Tham gia thời điểm bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh giấc Hà Nam bắt giữ, trong người Quang chỉ có 5 nghìn đồng, song đối tượng lúc nào cũng ăn vận tươm tất, thuê xe ôtô đẹp để tiến công bóng với trần gian.

Với âm mưu này, không ít người đã bị miệng lưỡi mềm nhũn của anh ta lừa lật, mất một khoản tiền không bé dại nhưng cũng đành ngậm đắng, nuốt cay, không dám tố giác sự việc với công ty Công an.

Âm mưu của Quang đãng rất tinh xảo, nắm bắt nhu cầu của các tổ chức muốn kiếm được các tòa tháp, đối tượng đứng ra môi giới, trình bày; đòi hỏi người bị hại làm các hồ sơ để đấu thầu. Nhưng sau khi nạn nhân đưa tiền, anh ta lại chuyển giấy má này cho một người khác... Các nạn nhân không có chứng cứ gì đành "ngậm bồ hòn làm ngọt".

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố giấy tờ, làm cho rõ vai trò của một số đối tượng liên quan đến vụ án.


Theo Xuân Mai - È Hằng/Cand.com.vn


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét