Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Bất ngờ rộ lên hàng loạt version thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển

Kể trong khoảng khi tác phẩm kinh điển Hồng Lâu Mộng bất thần được làm cho lại theo version nhí chiếm được nhiều sự để ý từ phía người theo dõi, netizen xứ Trung mở màn lục lại những tác phẩm phiên bản nhí khác để sắm xem. Ba trong số những công trình được đóng gói lại với phiên bản nhí - Hồng Lâu Mộng, Tam Quốc Diễn NghĩaBạch Xà Truyện – nhận được đánh giá cao trong khoảng phía người xem.

Trên trang Douban, Hồng Lâu Mộng dẫn đầu bảng xếp hạng với 9,3/10 điểm, nối đuôi là Bạch Xà Truyện với điểm số 8,4. Tam Quốc Diễn Nghĩa dừng lại ở số điểm 8,3/10. Dù kiếm được phổ thông phản hồi tích cực từ phía người theo dõi về tạo hình cũng như khả năng diễn xuất, thế nhưng, một nghi vấn được đặt ra là: Liệu có nên để cho những công trình kinh điển trên được khiến lại với version nhí?

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 1.

"Hồng Lâu Mộng" phiên bản nhí đang HOT tại TQuốc

Các diễn viên nhí nhường nhịn như còn quá nhỏ nhắn để có thể hiểu được những trị giá tình cảm trong công trình

Tuy diễn xuất của dàn diễn viên nhí trong ba tác phẩm trên đều được đánh giá ở mức 5/5, nhưng vẫn có phổ quát tranh biện quay quanh việc liệu rằng các em đã đủ lớn và trưởng thành để hiểu được những giá trị đằng sau nội dung câu chuyện. Ngoài ra Hồng Lâu Mộng và Bạch Xà Truyện quay quanh trị giá tình yêu, thì Phóng Khai Na Tam Quốc khiến cho lại trong khoảng Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994 là câu chuyện về thời lịch sử huy hoàng với độ dài khoảng 100 phút.

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 2.

Dàn diễn viên của "Hồng Lâu Mộng" phiên bản nhí

Về nội dung, Hồng Lâu Mộng chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn lừng lẫy Tào Tuyết Cần. Hồng Lâu Mộng version 1987 là một cây đại thụ mà bất cứ một phiên bản nào phía sau cũng sẽ bị đem ra so sánh. Công trình là câu chuyện tình trắc trở giữa nhì bằng hữu cô cậu: Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. 

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 3.

Tuy Hồng Lâu Mộng phiên bản nhí được đánh giá cao về phục trang và diễn xuất của các diễn viên, thế nhưng, đề tài yêu đương hoàn toàn không thích hợp với lứa tuổi của các em nhỏ nhắn. Thế nhưng, phát biểu về điều này, đạo diễn Phan Lễ Bình nghĩ là đây là một cách thức giáo dục hay để thiếu nhi có thể nhớ lâu những sự kiện và trị giá thâm thúy chuẩn y phim ảnh.

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 4.
Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 5.

Một công trình cũng kiếm được đa dạng luồng ý kiến trái chiều trong khoảng phía người theo dõi là Bạch Xà Truyện. Nội dung quay quanh chuyện tình yêu giữa Bạch xà tinh tu luyện thành người - Bạch Nương Tử và chàng thanh niên phàm è tên Hứa hẹn Tiên. 

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 6.

Rõ ràng là, Hồng Lâu Mộng lẫn Bạch Xà Truyện đều không thích hợp với khách hàng tí hon. Ở tuổi của các em, chỉ nên được dạy và hiểu những trị giá cơ bản như về gia đình, nhà thờ, hay anh em. Thậm chí, phổ biến quan niệm cho rằng mặc dầu diễn xuất có thể tốt, nhưng các em khiến sao có thể hiểu hết được những trị giá tình cảm trong phim.

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 7.

"Bạch Xà Truyện" có nội dung không thích hợp với thiếu nhi

Trong khi, với sự thành lập của Phóng Khai Na Tam Quốc được chuyển thể từ Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994, tác phẩm gây ấn tượng không chỉ bởi bối cảnh và trang phục hoành tráng mà còn được đầu cơ đa số. Vốn dĩ phiên bản thân nội dung Tam Quốc Diễn Nghĩa thuộc phân mục lịch sử, chiến tranh nên cam đoan sẽ đa dạng cảnh chém giết thịt máu me. 

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 8.
Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 9.

Chính vì vậy, Tam Quốc Diễn Nghĩa thật sự không phù hợp với đối tượng thiếu nhi, mặc dù tác phẩm có mang yếu tố giáo dục lịch sử. Dường như đó, cảnh cưỡi ngựa trên sa trường hay múa kiếm cũng được các sao nhí hăng hái luyện tập và hoàn toàn không cần người đóng thế. Việc này cũng làm cho phổ thông người theo dõi đặt nghi vấn về việc nhà chế biến có bảo đảm cho điều bảo kê bình yên cho dàn sao nhí khi đóng phim.

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 10.

"Phóng Khai Na Tam Quốc"

Lại là một chiêu trò "kiếm lợi" trong khoảng dàn diễn viên nhí?

Có thể nói, sau khi Hồng Lâu Mộng version nhí trở thành nhiều người biết đến, phổ biến người nghĩ là có phải đạo diễn Phan Lễ Bình đang cố kiếm lợi trong khoảng các diễn viên nhí. Câu giải đáp không thể nói rõ được. Bởi lẽ, khi bộ phim được phổ biến người nhân thức đến, đồng nghĩa với việc các sao nhí cũng sẽ được lưu ý, khác biệt là nhì diễn viên chính Chu Dạng Nguyệt (vai Lâm Đại Ngọc) và Thích Tiểu Tùng (vai Giả Bảo Ngọc). Đây cũng là một bước đệm vững bền cho các em trong sự nghiệp diễn xuất sau này.

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 11.
Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 12.

Ngoài ra đó, đạo diễn Phan cũng chia sớt: "Tôi từng nói chuyện với các bạn tí hon về việc sau này có theo nghề diễn viên hay không cũng không quan trọng, khiến việc gì cũng được, miễn là phải có giá trị bản thân. Đi trên con đường này, vào lúc biến thành ngôi sao thì càng phải không chấm dứt học hỏi, để trở thành chuyên nghiệp hơn." Khách quan mà nói, Phan Lễ Bình có thể xem là một đạo diễn có tâm kiêm người thầy chỉ dẫn của dàn sao nhí này.

Kết

Nhìn bình thường, câu giải đáp cho câu chuyện có nên tiếp diễn khiến phiên bản nhí của những công trình kinh điển hay không vẫn chưa thể rõ ràng được. Chúng ta đều có thể trông thấy mặt tốt và mặt không tốt của việc này. Người cổ hủ thì nghĩ không nên vì không phù hợp với đối tượng thiếu nhi, người linh động lại nghĩ rằng đây là một cách thức hay để giáo dục. Nhân tố này còn tùy vào quan niệm và bí quyết nhìn nhận của mỗi người.


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét