Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Xây nhà bằng bìa carton, tại sao không? |

(Xây dựng) - Tại sao chúng ta vẫn duy trì việc xây dựng bằng gạch và vữa truyền thống trong khi có thể dùng những nguyên liệu mới như bìa carton? chậm tiến độ chính là nét rất dị mà một công ty xây đắp ở Hà Lan đã khiến cho để tạo nên một ngôi nhà sinh thái, thân mật với không gian.

Wikkelhouse là tên gọi của ngôi nhà được bao bọc bằng các lớp bìa carton. Ngôi nhà có giá 26.473 đô la, chưa bao gồm chi phí vận tải và xây đắp.

Theo Giám đốc Công ti Schilling, ngôi nhà bằng vật liệu carton thân thương với môi trường gấp 3 lần so với những ngôi nhà xây dựng bằng nguyên liệu truyền thống chung. Không giống như những ngôi nhà được xây dựng trong khoảng mặt đất, một Wikkelhouse được hình thành từ những phân đoạn và lắp ráp tại nhà kho của công ti ở Amsterdam.

Để tạo thành các phân đoạn, bìa carton được quấn quanh các khuôn 24 lần. Các lớp được gắn với nhau bằng chất keo thân mật với không gian.

Một nhân tố cần thiết đối với bất kỳ item nào khiến cho bằng bìa cứng đó là tránh ngấm nước. Để bảo vệ ngôi nhà khỏi các nhân tố gây hại cảnh quang phía bên ngoài ngôi nhà được bọc các lớp không thấm nước nước, sau đó được che phủ bằng các tấm ốp bằng gỗ. Phía bên trong được hoàn thành bằng các tấm gỗ dán.

Tổ chức kinh doanh này bảo đảm tuổi thọ của ngôi nhà là 15 năm, trong khi Tổng giám đốc của nó tin cậy rằng ngôi nhà có thể kéo dài tuổi thọ đến 50 năm hoặc hơn.

Tổ chức kinh doanh thi hành xây đắp ngôi nhà trước tiên cách thức đây 4 năm cho phi trường Schiphol ở Amsterdam. Thiết kế thuở đầu là một phòng trưng bày và hiện thời đã biến thành một quán cà phê. Kể trong khoảng đó họ đã xây dựng hơn 10 ngôi nhà ở Hà Lan, East London và Đức.

Thu Giang (Theo CNN)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét