Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Thiết kế lạ mắt biến nhà ga thành hội trường thành phố tại Thụy Điển |

(Xây dựng) - Với thiết kế mới, nhà ga Växjö tại thị trấn phía nam của Thụy Điển được coi như là một “phòng khách thị trấn” tập phù hợp phổ quát tác dụng dưới một gia đình lăng trụ tuyệt hảo.

White Arkitekter đã thành công trong cuộc tranh tài thiết kế dự án này. Tòa tháp hướng đến chỉ tiêu xây dựng liên kết chế độ biểu cảm với khả năng tiếp cận và cung ứng một loạt các không gian công cộng cho người địa phương, du khách cùng nhóm viên chức.

Tòa nhà bằng gỗ có quy mô gần 46.000m2 được xây dựng tao nhã và cấu trúc mái dốc khiến cho hạn chế việc tiêu thụ năng lượng. Ba lối vào chính sẽ gắn kết các không gian đến khu vực trung tâm có công dụng như một văn phòng du lịch, khu vực trưng bày vật phẩm, phòng chờ, quán cà phê, các siêu thị và tạo một không gian khiến việc hiện đại cho người công lao trong thành phố. Hình như nguyên liệu kính chiếm hữu thế mạnh ở bên ngoài của tòa nhà thì bên trong phía bên trong lại nổi trội chức năng của gỗ.

Klara Frosterud, kiến trúc sư trưởng của White Arkitekter cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là phát hành một tòa nhà tiên phong trong việc tạo ra xây dựng vững bền cũng như để giải quyết được các chứng nhận về không gian cao nhất tại Thụy Điển. Dường như đó, dự án này cũng mang đến cho những người sinh sống và làm việc tại tòa nhà những nhân tố kiện tốt nhất về thị trấn hội, kinh tế và sinh thái bền vững theo thời gian”.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét