Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Thiết kế hang động đổ nát biến thành ngôi nhà tân tiến |

(Xây đắp) - Ngôi nhà hang động có thể gợi lên những suy nghĩ của cuộc sống nguyên thủy, nhưng đó chẳng phải là trường hợp của căn hộ đáng mơ ước này ở tỉnh giấc Sơn Tây, Trung Quốc.

Kiến trúc sư Shi Yang của hãng kiến trúc HyperSity Architects đã làm mới một ngôi nhà hang động đổ nát trở thành một ngôi nơi cư trú văn minh, tuyệt đẹp. Dù rằng có sự chuyển đổi mạnh mẽ nhưng ngôi nhà mới vẫn còn lưu giữ các yếu tố của cấu trúc hang động truyền thống.

Nằm ở cao nguyên Hoàng Thổ, ngôi nhà này là một trong đa dạng ngôi nhà hang động được gọi là yaodong, điển hình của khu vực. Cấu trúc của những ngôi nhà hang động truyền thống trong khoảng lâu đã được sử dụng để đem đến tính hiệu quả về năng lượng, đất tự nhiên sẽ giữ cho không khí trong hang rét mướt trong mùa đông và nóng sốt vào mùa hè.

Đơn vị thiết kế muốn giữ lại các nhân tố truyền thống của ngôi nhà hang động khi mà cũng đưa vào đó những chức năng hiện đại. Sau cuối, họ đã bảo tồn hình dạng của các bức tường cong và chủ yếu sử dụng đất nện cho việc xây đắp. Việc sắp xếp nội thất của ngôi nhà được kiến tạo lại theo đẳng cấp của một ngôi nhà sân vườn kiểu truyền thống để mang tới ánh sáng và tài năng thông gió tự nhiên vào bên trong. Các không gian hang động ở phía bắc hầu như còn nguyên vẹn, trong khi khu vực ở phía nam và phía tây được xây đắp lại để kết nối năm khoảng sân nhỏ nhắn thông qua một đoạn đường cong vắt.

Ngôi nhà được làm mới để thích hợp với chiều cao xây đắp ban sơ và làm nổi trội cấu trúc tiên tiến trong kiến tạo. Một hòa hợp của đất sét và cát từ các ngọn núi gần đó đã được dùng cho các màu đỏ của những bức tường đất, phát triển một sự đổi mới cho thị giác trong khoảng các bức tường đất, trên nền màu xám nâu lúc đầu.

Ngôi nhà chào đón du khách phê chuẩn các ô cửa hình vòm gắn kết vào khoảng sân trước tiên. Hình như đó, một đoạn đường được xây dựng duyệt các khoảng sân phía nam đến khu vực nhà bếp, phòng ngủ, phòng lưu trữ, phòng ăn và phòng tắm. Môi trường ở phía bắc được phân thành các khu vực phòng ngủ và phòng khách. Một tuyến đường chân trời cũng được sản xuất ở khu vực phía bắc để ngày càng tăng ánh sáng và giúp thông gió tối ưu.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét