Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Hà Trung, Thanh Hoá: Khai ấn đền Nai lưng làng Thổ Khối |

(Xây đắp) - Tham gia đêm 14 rạng sáng 15 tháng Giêng (tức ngày 10-11/2/2017), du khách thập phương đã đổ về đền thờ Trần Hưng Đạo tại làng Thổ Khối thị trấn Hà Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá tham dự lễ Khai ấn, phát ấn đầu năm để cầu mong một năm may mắn, thịnh vượng.


Các đại biểu cùng tăng ni phật tử thập phương về dâng hương tại đền đêm 14, rạng sáng 15 tháng Giêng.

Theo các bậc cao tay kể lại: Năm 1285, người nhân vật dân tộc È Hưng Đạo khi đi tiến công giặc từ cửa Thần Phù đã đi theo sông Hoạt tới làng Thổ Khối. Do đội ngũ yếu, Hưng Đạo Vương ẩn núp tại đây để củng cố nhóm và để hạn chế sự phong toả tiến công của quân Nguyên Mông. Tháng 5/1285, khi nhóm đã hùng mạnh, È cổ Hưng Đạo hành quân ra Bắc tiến công đuổi quân Nguyên Mông xâm lăng. Ông cùng quân và dân đã giành được những chiến thắng lớn, tiến công tan quân xâm lược Nguyên Mông, đuổi chúng ra khỏi bờ cõi nước ta. Để hoài tưởng lao động của Trần Hưng Đạo, dân chúng làng Thổ Khối lập đền thờ Hưng Đạo Vương. Mỗi năm, hàng nghìn lượt du khách đổ về đền thờ dâng hương, tưởng nhớ đền thờ anh hùng dân tộc È Hưng Đạo. Đến đây, người địa phương cùng du khách cũng cầu mong bình an và hên cho một năm mới.

Được nhân thức, năm 2017, Ban tổ chức lễ khai ấn đền Trần sẽ phát khoảng 10 nghìn lá ấn để dịch vụ quần chúng. # và du khách thập phương đến dự.

Đền thờ È cổ Hưng Đạo tại làng Thổ Khối đã trải qua hàng trăm năm tuổi nhưng ngôi đền vẫn giữ được những nét nguyên sơ và đa dạng hiện vật cũ rích, trong đó có ấn cũ kĩ thời Trần. Bởi vậy, ngôi đền này đã được công nhận là Di tích lịch sử, văn hóa cấp Non sông.

È Cường


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét