Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Săn BĐS cho thuê kênh đầu cơ thú vị trong 5 năm đến |

Thuê nhà thị trấn hoặc cao ốc rồi bố trí cho thuê lại được mệnh danh là kênh đầu tư "tay không bắt giặc" vì vốn khiêm tốn nhưng lãi có thể đạt 15-25% và loại hình này vẫn còn rộng rãi cơ hội thắng lớn trong nửa thập niên tới.

Săn nhà thị trấn cho thuê biên lãi 15-20%

Giám đốc điều hành Tổ chức kinh doanh Welands Investment, Lê Hữu Dũng nhận định, trong năm 2017, bên cạnh những kênh đầu cơ địa ốc truyền thống (tậu - bán nhà ở), loại hình kinh doanh thuê BĐS để cho thuê lại sẽ phát triển khỏe khoắn hơn với tỷ suất sinh lời cao hơn gấp đôi, thậm chí gấp ba lãi suất ngân hàng.

Theo ông Dũng, mô hình nhà xã diện tích 3-6 tầng (chưa kể tầng trệt) được nhà đầu tư thuê phù hợp đồng dài hạn rồi bố trí nhà cửa thành đa dạng phòng diện tích vừa và nhỏ dại (25-30-40m2) để cho thuê lại khá tầm thường trong 2 năm qua. Đây là loại văn phòng mini được các công ty thành lập công ty để khởi nghiệp, diện tích 3-5 người một phòng làm cho việc ưa thích. Nếu tỷ lệ lấp đầy của văn phòng mini đạt dưới 80% thì nguy cơ bù lỗ rất cao nhưng giả dụ lấp đầy được 90-100% thì có thể chiếm được mức lợi nhuận ròng 20% trở lên.

Một phân khúc cao hơn là nhà xã rộng rãi căn gộp lại, diện tích trên 6 tầng, có thể sắp xếp những mặt bằng văn phòng lớn hơn (75-90 và trên 100m2) mỗi môi trường làm cho việc cho các đơn vị diện tích làng nhàng trở lên. Ước lượng lượng viên chức làm cho việc trong các văn phòng loại này tầm 10-20 người, thường dễ cho thuê và giá thuê cao hơn vì các doanh nghiệp này đa số đều có hoạt động buôn bán bình ổn. Giả dụ tỷ lệ lấp đầy 90-100%, biên lãi của mô phỏng kinh doanh này có thể đạt 25% trở lên.


Thuê BĐS để cho thuê lại được dự báo là kênh đầu tư thú vị trong 5 năm đến. Ảnh: Vũ Lê

Săn cao ốc cho thuê có thể đạt biên lãi trên 20%

Chuyên gia đầu tư BĐS cho thuê tại TP HCM, Nguyễn Hồng Hải cho nhân thức, năm 2016 trên hoạt động mua bán đã xuất hiện phổ biến tư nhân và công ty thí điểm và vận hành thành công mô hình thuê cao ốc văn phòng để cho thuê lại. Lợi nhuận nhàng nhàng 10-15%, thậm chí có doanh nghiệp tổ chức chuỗi hệ thống tốt có thể đạt mức lợi nhuận trên 20%. Dự kiến trong những năm 2017-2020 mô hình kinh doanh này vẫn sẽ tiếp tục thú vị sự ân cần của đồng đội đầu tư.

Với các cao ốc quy mô và vững chắc hơn nhà phố, thời điểm thuê trọn tòa nhà (trước khi tiến hành bố trí cho thuê lại) phải tính bằng đơn vị chục năm. Tỷ trọng khách thuê được phân bổ nhiều chủng loại hơn. 40% khách thuê là doanh nghiệp có tăm tiếng, nhãn hàng lớn hoặc thuộc khối FDI. 30-40% khách thuê tiếp theo là các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp start-up. 20% diện tích còn lại được chia đều cho các ngân hàng, tổ chức kinh doanh kiến tạo, xây dựng, và các tổ chức kinh doanh nước ngoài khác.

Nhóm khách thuê lĩnh vực ngân hàng được liệt tham gia danh sách đơn lẻ, chỉ thuê mặt tiền tầng trệt, hợp đồng thuê kéo dài. Họ sẵn sàng ưng ý trả mức phí thuê cao hơn giá trung bình 150%. Bởi vậy, ví như có bạn hàng thuê truyền thống từ đội ngũ nhà băng là một ưu thế rất lớn khi vận hành cho thuê tòa nhà.

Trung bình giá chào thuê cho khách là 18-25 USD, trong đó chi tiêu vốn thuê trọn gói 12-15 đô la Mỹ mỗi m2, phí điều hành và phục vụ cho tòa nhà 3-5 đô la Mỹ một m2, phần còn lại là lợi nhuận. Do phải thuê trọn gói tòa nhà, chi tiêu vốn hàng 04 tuần công ty phải bỏ ra cũng không hề nhỏ tuổi, đây là một thử thách lớn. Do đó, muốn có lãi phải cho thuê lấp đầy 100%. Nếu tỷ lệ lấp đầy 80% thì chỉ mới hòa vốn.

Ông Hải đánh giá thị trường cho thuê văn phòng vẫn hứa hẹn hẹn đầy tiềm năng trong những năm đến nhờ vn hội nhập sâu rộng với khu vực và nhân loại. Do vậy, mô hình săn cao ốc để cho thuê lại vẫn cực kỳ thú vị. Ưu thế của việc thuê cao ốc rồi cho thuê lại là nhà đầu tư không mất chi tiêu đất, xây dựng, cũng như rút ngắn thời gian xây đắp.

Săn nhà phố cho thuê nhà trọ cao cấp lợi nhuận 25%

Giám đốc điều hành Công ti cũ rích phần Tư vấn Đầu cơ Phú Vinh, Phan Công Chánh đánh giá, mô phỏng đầu tư phòng trọ cao cấp cho thuê tại các đô thị lớn được giới kinh doanh địa ốc chuộng trong 3-5 năm qua và vẫn còn nhiều thời cơ tăng trưởng trong nửa thập niên đến.

Hiện phòng trọ cao cấp dồn vào một chỗ lớn nhất tại các huyện nội thành TP HCM: 1, 3, 5, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh. Tại các khu thành phố mới như quận 2, 7 nguồn cung phòng cho thuê cao cấp gồm: cho người Việt Nam thuê (3-5 triệu tiền việt/04 tuần) và cho người nước ngoài thuê (5-dưới 10 triệu tiền việt một tháng).

Loại phòng cho thuê bình thường rộng 15-20 m2, gần trọng tâm, giá 3,5-4,5 triệu tiền việt mỗi phòng một tháng trở lên. giá khởi điểm này đắt gấp đôi phòng trọ dân gian (dưới 2 triệu tiền việt/phòng/bốn tuần) nhưng lại rẻ bằng người tình so với căn hộ thông thường cư (nhờ diện tích nhỏ nhắn hơn). Bù lại vị trí của phòng trọ cao cấp cho thuê khá dễ dàng, kết nối với khu trung tâm với tốc độ cao, dịch vụ tốt.

Với hình thức buôn bán này, nhà đầu tư cá nhân thuê nhà phường hẻm gần nội đô thành phố rồi sắp xếp lại không gian để cho thuê lại. Thay vì đầu tư bài bạn dạng từ đất đế nhà, họ chỉ đi thuê, sau đó sắp xếp cho thuê lại theo quy trình riêng. Phương án này có lợi thế là vốn đầu cơ ban sơ ít, nhờ đó thu hồi vốn nhanh hơn đầu tư trực tiếp từ A đến Z (mua đất, xây nhà, vận hành cho thuê).

Thử thách của cách thức này là sắm nguồn cung (phòng ốc) và có nguồn cầu lớn (khách thuê). Có thể phải đầu cơ thêm phía bên trong nhưng khoản tiền này được lấy lại một phần từ tiền cọc của khách hàng. Giá cho thuê theo năm/ tổng giá trị đầu tư đạt khoảng 40% một năm. Tỷ lệ lấp đầy 70-80% hòa vốn, lấp đầy 85-100% có lãi. Lợi nhuận bình quân hàng tháng tùy thuộc vào cách điều hành có thể đạt 2-3% mỗi bốn tuần. Ước lượng vận hành tốt, lợi nhuận đạt trên 25% một năm.


Theo Vũ Lê/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét