Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Quy nhạo báng điều hành tài chính của EVN |

Chính phủ vừa ra Nghị định số 10/2017/NĐ-CP ban hành quy dè bỉu quản lý nguồn vốn của Công ty Điện lực vietnam (EVN).

Không vận động vốn để đầu cơ tham gia chứng khoán, nhà băng

Nghị định pháp luật vốn vủa EVN bao gồm vốn do Nhà nước đầu tư tại EVN, vốn do EVN tự huy động và các loại vốn hợp pháp khác theo pháp luật của qui định.

EVN được quyền chủ động dùng số vốn nhà nước đầu cơ, các loại vốn khác, các quỹ do EVN quản lý tham gia hoạt động trực tiếp sản xuất kinh doanh của EVN theo pháp luật; quản lý sử dụng, bảo toàn và phát triển vốn có hiệu quả; lên tiếng theo đúng quy định cho chủ chiếm hữu, Bộ Tài chính về việc đơn vị hoạt động thua lỗ, không bảo đảm kỹ năng trả tiền, không xong xuôi mục tiêu, nhiệm vụ do chủ chiếm hữu giao hoặc trường thích hợp sai phép khác để chấp hành giám sát theo quy định.

EVN được quyền huy động vốn của các đơn vị, tư nhân trong và ngoài nước theo pháp luật của quy định để đáp ứng ý định vốn của EVN và tự chịu trách nhiệm về hiệu quả dùng vốn huy động, hoàn trả toàn diện cả gốc và lãi mượn cho chủ nợ mà EVN đã cam đoan.

Việc huy động vốn của EVN phải bảo đảm hệ số nợ phải trả (bao gồm cả các khoản bảo lãnh vay vốn đối với công ty con của EVN) trên vốn chủ chiếm hữu được ghi trên báo cáo vốn đầu tư quý hoặc lên tiếng tài chính năm của EVN tại thời gian gần nhất với thời điểm vận động vốn không vượt quá 3 lần.

Cơ chế vận động vốn của EVN gồm: Phát hành trái khoán tổ chức; vay vốn của các tổ chức nguồn đầu tư, các doanh nghiệp nguồn vốn khác, của tư nhân, đơn vị ngoài đơn vị; vay vốn của người công sức và các chế độ huy động vốn khác theo pháp luật của luật pháp.

Nghị định nêu rõ EVN không được vận động vốn để đầu cơ vào các ngành nghề chứng khoán, nhà băng, bảo hiểm, quỹ đầu tư, bất động sản, tài chính.

EVN không được nhận đầu tư từ doanh nghiệp cấp II, III

Nghị định cũng nêu rõ: EVN được quyền dùng vốn của EVN để đầu tư ra ngoài EVN thuộc các ngành nghề kinh doanh được qui định trong Vấn đề lệ đơn vị hoạt động của EVN. Việc đầu tư vốn ra ngoài EVN phải tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo đảm nguyên tắc có hiệu quả, bảo toàn và sản xuất vốn, tăng thu nhập và không làm thay đổi chỉ tiêu hoạt động của EVN.

EVN không được kiếm được đầu tư, góp vốn trong khoảng các công ti con của EVN (đơn vị cấp II), trong khoảng các công ti con của đơn vị cấp II (tổ chức cấp III).

Về đầu cơ ra nước ngoài, Nghị định đòi hỏi việc sử dụng vốn, của nả của EVN để đầu cơ ra nước ngoài phải tuân thủ qui định của Luật quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu cơ tham gia làm hàng hóa tại doanh nghiệp, luật pháp của luật pháp về đầu cơ, luật pháp về điều hành ngoại hối hận và pháp luật khác của qui định có can dự.


Theo Phương Nhi/Chinhphu.vietnam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét