Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Những đô thị có chi tiêu vận động tốn kém trên trái đất |

(Xây đắp) - Việc vận động từ khu vực này tới một khu vực khác là một trong những hoạt động ít thú vị nhất của cuộc sống. Thêm vào đó, tình hình ô nhiễm đô thị lại càng làm cho tăng thêm sự tồi tệ trong mỗi lần vận động của người dân.

Sau đây là một trong số những khu vực được chỉ ra tham gia danh sách chuyển di tốn kém và đáng ngại nhất trên thế giới:

Ấn Độ

Ấn Độ là nước đứng thứ nhị trên quả đât sau Trung Quốc với số dân hơn một tỷ người. Chính bởi vậy, ở các đô thị này, các loại công cụ giao thông “luôn chen lấn xô đẩy nhau”, khác biệt người trên các đoàn tàu.

Ấn Độ là quốc gia không chí “sở hữu” cơ sở hạ tầng quá cũ kỹ mà còn thêm gánh nặng của các cuộc hành hương tín ngưỡng lớn nhất nhân loại. Cư dân hành hương với hạn độ khủng từ địa điểm này sang vị trí khác tới mức gây lộn quá tải “kiểm soát” cho các nhà quản lý đô thị.

Sao Paulo, Brazil


“Đô thị tắc nghẽn” ở Sao Paulo.

Một vài thị trấn ở Sao Paulo còn được mệnh danh là “thị trấn tắc nghẽn”. Sự ùn tắc liên lạc ở Sao Paulo kéo dài ở mức độ quá lớn với những “con rắn” xếp hàng to đùng trên những tuyến các con phố. Hiện nay, cũng đã có đài phát thanh đặc biệt dành riêng để công bố hiện trạng giao thông của thị trấn và nhờ vậy, ở đây cũng đỡ tồi tệ hơn. Dĩ nhiên, trạng thái tắc nghẽn ở đây vẫn nằm trong hàng top nhân loại. Khi được phỏng vấn, có một cô gái đã nói với đài BBC rằng cô ấy đã bỏ ra gần 04 giờ mỗi ngày trong xe để vận động trong khoảng nhà đến nơi làm cho việc do tắc nghẽn.

Bắc Kinh

Có lẽ Bắc Kinh và rộng rãi thành phố khác của TQuốc có độ ồn nhất bởi ở đây họ vẫn còn sử dụng những phương tiện chuyển di lỗi thời, khá lỗi thời (dù không phải trên mọi tuyến xã) và nhân tố đó gây cực kỳ khó chịu cho người địa phương thị trấn.

Cơn bất lương mộng kinh hoàng của các loại công cụ xe lửa trong buổi sáng theo dọc tuyến con đường số 13 của Bắc Kinh là một minh chứng. Hẳn chúng ta có thể hình dung những tác động của sự ô nhiễm tiếng ồn này gây ra cho hàng triệu người vận động tỏa ra các thị trấn khác do thời kỳ công nghệ hóa.

Venice

Thị trấn cổ xưa của Italy có quy mô 414,5km2 nhưng có số dân chỉ 264.580 người. Venice có tổng cộng 118 hòn đảo gầy, chia tách bởi gần như kênh đào và kết nối với nhau bởi những cây cầu. Cục bộ thành phố này được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa của trái đất.

Tuy nhiên theo Expert Market, đây lại là nơi mà chi tiêu di chuyển đắt đỏ nhất hành tinh. Tính trung bình người công trạng nơi đây phải bỏ ra tới 26% doanh thu của họ cho việc trở về nơi làm việc. Loại dụng cụ mà họ dùng cũng khôn cùng lạ mắt là chèo thuyền trên chuỗi hệ thống sông chằng chịt.

Phổ thông thành phố trên nước Nga

Sự thật di chuyển ở nước Nga ngày trước không tới nỗi tệ nhưng bây giờ, với sự thay đổi phổ quát khía cạnh, Nga trở thành nỗi lo ngại cho nhiều người bởi những trường hợp như hỏng hóc xe giữa đường (do quá cũ kỹ), cây đổ một phương pháp thiên nhiên và rất thường xuyên chắn ngang mọi hoạt động vận động. Nhân tố này gây không ít gian khổ cho sự di chuyển hàng ngày của du khách.

London

Thủ đô của Vương quốc Anh rộng 1.572km2, dân số 8.600.000 người. London là đô thị thế giới, có tác động lớn về mặt chính trị, văn hóa, giáo dục, truyền thông, nghệ thuật đối với châu Âu và toàn thế giới. Nơi đây cùng với New York là trung tâm nguồn vốn lớn nhất toàn cầu.

Có gì sai với London, hẳn khách hàng nào đó sẽ thắc mắc? London không tồi tệ trong ô nhiễm tiếng ồn cũng không kém phần hiện đại trong hạ tầng liên lạc mà trái lại giao thông ở đây rất sang trọng. Chuỗi hệ thống xe lửa lúc nào cũng đúng giờ và chuyển động êm nhẹ, vô cùng thuận tiện. Vậy thì sao? chậm triển khai chính bởi London là thị trấn di chuyển đắt nhất trên quả đât, một giá vé cho hành trình chuyển động ngắn, phổ biến cũng lấy đi một khoản cực lớn so với các thị trấn khác trên thế giới và đây chính là nguyên do du khách rất ngại vận động.

Đô thị này “nổi tiếng” với chuỗi hệ thống liên lạc công cộng nhiều lần bị trong hiện trạng quá chuyên chở, lạc hậu và đắt tiền. Theo dữ liệu thống kê từ các chuyên gia của Expert Market, bình quân người dân London phải bỏ ra đến 365,82 đô la Mỹ, tương đương 13% doanh thu của họ cho việc đi khiến mỗi ngày.

Paris

Thủ đô của nước Pháp có quy mô 105km2, dân số hơn 2,2 triệu người. Đây được gọi là “Kinh thành ánh sáng”, là trọng điểm văn hóa, nghệ thuật lớn bậc nhất của thế giới, là nơi đặt hội sở chính của phổ biến đơn vị quốc tế quan trọng như UNESCO, OECD… Paris cũng là một trong những trọng tâm trung chuyển lớn nhất trên quả đât.

Chuỗi hệ thống xe điện ngầm Metro tại Paris đã lâu đời và người địa phương có thể chọn lựa Metro hoặc phổ quát dụng cụ công cộng khác một bí quyết rất tiện lợi. Tuy nhiên, chi tiêu của nó không dễ chơi đối với những du khách hạn hẹp về tài chính. Còn đối với cư dân nơi đây, theo ước lượng nhàng nhàng việc đi lại hàng ngày đến tập đoàn tiêu tốn 11% doanh thu của người công tích nơi đây.

VintageLover KP


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét