Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Khiến gì để giải cứu cảm giác chán học sau Tết?

Nếu như bạn cảm thấy chán học, chẳng có động lực nào để học tập sau Tết, hãy thử những cách thức sau để lên dây cót ý thức của bản thân và làm cho bản thân cảm thấy thích học tập hơn trong năm mới nhé!

Đi buôn bán đồ dùng học tập

Hãy tìm cho mình máy tính xách tay hoặc ít ra cũng là những con thú ngộ nghĩnh dễ thương để trang hoàng cho chiếc máy tính của chính mình. Rồi sắm thêm vài bút màu, bút nhớ, hoặc bất kỳ đồ dùng học tập nào làm cho bạn thấy vui và có động lực để học tập.

Làm gì để giải cứu cảm giác chán học sau Tết? - Ảnh 1.

Thu vén phòng của bạn

Bạn không muốn học vì phòng của bạn quá lộn xộn, như một bãi mặt trận. Đúng, quá đa dạng đồ đoàn lộn xộn. Cùng với việc đồ sử dụng bị vứt khắp nơi, bạn khó khăn có thể lấy và dùng khi quan trọng sẽ khiến bạn xao nhãng và không muốn tiếp diễn học nữa. Vậy thì trước khi học tập, hãy thu dọn căn phòng của bạn và sắp xếp chúng lại gọn ghẽ nhất có thể. Không gian học tập thoáng mát, gọn nhẹ sẽ giúp bạn cảm thấy sung sướng, tràn ngập cảm hứng để học tập.

Đặt bàn học ở đúng chỗ

Nếu bạn thích góc học tập dễ chơi, hãy sa thải những thứ không quan trọng của bạn trên bàn học. Hãy sắp xếp bàn học ở những nơi thoáng mát, có ánh sáng trọn vẹn và không quá lạnh cũng như quá ấm để bạn có thể học tập một cách thức tốt nhất.

Tắt máy tính, iPad, máy tính bảng thiết bị cầm tay và tắt Internet

Giả dụ bạn trực tuyến rộng rãi quá, bạn sẽ chẳng có thời gian để học tập. Hãy offline để học tập tập trung hơn. Nếu như vừa học vừa lướt Facebook, Instagram và tâm hồn lãng đãng, treo ngược cành cây bạn sẽ không thể học tập hiệu quả.

Làm gì để giải cứu cảm giác chán học sau Tết? - Ảnh 2.

Nghe một tẹo nhạc (với âm lượng nhỏ dại)

Hãy tạo một playlist vừa đủ các bài hát không lời. Bạn có thể chọn nhạc điện tử/ techno hoặc cổ xưa/ jazz. Hãy tạo trước 1 list nhạc thay vì mất thời gian và phân tán lối suy nghĩ để lựa chọn, chuyển bài hát.

Âm nhạc ko phải là bỏ ra cho đông đảo mọi người; nếu âm nhạc khiến bạn mất tập trung thì bạn không nên nghe nhạc khi đang học.

Dường như học, hãy đóng cửa để ngăn tiếng ồn trong khoảng bên ngoài hoặc phòng khác vào, bạn sẽ có thể dồn vào một chỗ hơn.

Khiến cho rõ chỉ tiêu

Giả dụ bạn làm rõ được mục tiêu và động lực khiến bạn học tập cần cù, thì hãy tự tạo cho mình nguồn động lực để học tập. Hãy suy nghĩ đúng về tiêu chí làm bạn cần cù học tập. Hãy học cho chính bạn chứ ko phải học cho các kỳ thi. Phần đông các học sinh đều phải nghĩ là họ phải học hoặc họ sẽ không có một công tác sau khi ra trường.

Đừng ghét các môn học

Thật dễ dãi để ghét một môn học vì bạn sẽ cảm thấy nó thật nhàm chán, khó hoặc chẳng can hệ gì đến công tác của bạn sau này. Tuy nhiên, mỗi môn học đều có những góc cạnh hấp dẫn của nó. Hãy nỗ lực và tự đặt tiêu chí rằng mình sẽ mua ra được những điểm thú vị của các môn học của bạn.

Hãy nghĩ suy về những ích lợi mà bạn có thể đạt được nếu như hỏi nhiều năm kinh nghiệm, chả hạn như đạt điểm cao, hiểu biết hơn, trưởng thành hơn.

Làm gì để giải cứu cảm giác chán học sau Tết? - Ảnh 3.

Ăn đồ ăn nhẹ khi mà học và uống một chút nước

Trong thời điểm học tập, bạn cũng nên bỏ ra cho mình một tí nước hoặc đồ ăn nhẹ để tăng cường máu lên não và giúp suy nghĩ nhanh hơn.

Tự thưởng cho bản thân

Phần thưởng cho bản thân sẽ biến thành một nguồn động lực rất lớn thôi thúc bạn học tập tốt. Tự tạo cho mình phần thưởng lôi cuốn sau khi đã hoàn thành chỉ tiêu như xem một bộ phim , sẽ cho một lần mua sắm với bạn bè, đi chơi với anh em, bỏ ra phổ quát thời gian cho cún cưng của bạn, v.v...


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét