Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Những căn nhà chống lại khủng hoảng khí hậu ở Tây Phi |

(Xây đắp) - Hàng triệu hộ gia đình ở khu vực Sahel, Tây Phi đang sống với mối doạ dọa của khủng hoảng khí hậu. Một tổ chức đã đưa ra giải pháp dùng công nghệ kiến trúc có từ các nền tân tiến cổ truyền Nubian của Sudan để xây đắp những ngôi nhà tân tiến với chi phí tối thiểu giúp giải quyết những khó khăn không gian.

Nạn phá rừng và biến đổi khí hậu đã khiến cho giảm lượng gỗ để xây nhà truyền thống, khiến cư dân buộc phải dùng các tấm kim khí. Vấn đề này vừa gây tốn kém vừa không thích hợp với khí hậu, khiến cho những ngôi nhà rất hot tham gia mùa hè và đóng băng tham gia mùa đông.

Khoa học của Nubian dùng gạch và vữa được đóng hộp từ địa phương. Một ngôi nhà có thể được xây đắp trong 15 ngày, lý lẽ này đủ cởi mở để xây dựng các tòa nhà từ khu vui chơi hồi giáo đến các trang trại.

Những ngôi nhà này có kỹ năng thích ứng với khí hậu địa phương, cung ứng các nhân tố bí quyết nhiệt hoàn hảo, giúp các ngôi nhà nóng sốt tham gia khi trời sáng và rét mướt tham gia đêm tối.

Một tổ chưc phi chính phủ có tên La Voute Nubienne đã tập huấn một hàng ngũ thợ xây đắp để cáng đáng việc xây dựng những ngôi nhà theo chính sách cổ truyền này từ vật liệu đất. La Voute Nubienne đang triển khai dự án xây đắp ở 5 nước nhà Tây Phi là Burkina Faso, Mali, Senegal, Benin và Ghana, nơi có khoảng 20.000 người đang sinh sống trong những ngôi nhà Nubian.

Thu Giang (Theo CNN)


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét