Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Ngôi làng trú ẩn phòng tận thế của các đại gia Mỹ |

Ngôi làng trú tận thế dưới lòng đất trị giá 320 triệu đô la Mỹ ở Mỹ thu hút hơn 1.000 người đạt yêu cầu trước.

Trident Lakes là công trình bất động sản trị giá 320 triệu đô la ở thị trấn bé Ector, Texas, Mỹ, nơi những nhà đầu tư phong lưu đang xây đắp phổ biến căn hầm quý phái để trú ẩn trong trường phù hợp Thế Chiến III bùng nổ hoặc đại dịch chết người lan tràn, theo Sun.

Mỗi căn hầm hạng sang sẽ tiếp nối với một loạt tuyến phố hầm dẫn đến trọng điểm công cộng dưới lòng đất, cùng với nhà kính và kho lưu trữ đồ khô. Trong hầm cũng có chuỗi hệ thống cung ứng điện, nước và không khí sạch sẽ. Với 532 căn hầm có khả năng chống chịu vụ nổ hạt nhân, Trident Lakes có sức chứa khoảng 2.000 người.

"Ngôi làng cung ứng cho họ một nơi lôi cuốn bỏ ra cho cả gia đình. Nhưng nó cũng mang đến sự an ninh ngay thức thì ví như một mối ăn hiếp dọa hiện ra. Trong thời buổi không bình ổn này, chúng tôi nghĩ đại chúng nên thận trọng và có chiến lược dự phòng. Trident Lakes không chỉ là hầm để trốn dưới đất, đây là một quần thể vững bền có thể sinh tồn và tạo ra sau sự kiện tận thế", Richie Whitt, người phát ngôn của công trình Trident Lakes cho biết.

Các cư dân ở ngôi làng có thể tiêu khiển trong thời điểm không hạn chế nhạo ở sân golf 18 lỗ, spa, trường bắn, khu cưỡi ngựa, nhà hàng, khu mua sắm hoặc chơi các môn thể thao dưới nước.

Theo Whitt, mọi cư dân đang được xét duyệt y trước để tập thích hợp những người có kỹ năng tồn tại cao như bác sĩ, lính cứu hỏa, quân nhân, người nấu ăn và giáo viên. "Giả dụ một thảm họa xảy ra, các dân cư sẽ có chiến lược ứng phó và có thể phát huy hết vai trò nhằm khắc phục hậu quả", Whitt nói.

Công việc xây dựng làng trú tận thế đã khởi đầu. Thiết kế các căn hầm đã hoàn chỉnh và máy xúc đang phát quang đãng khu đất 283 hecta để xây dựng. Theo dự kiến, những dân cư đầu tiên sẽ chuyển đến Trident Lakes năm 2018.

"Cuối năm 2015, những người giàu khởi đầu chuyện trò về các mối nguy hiểm tăng thêm trong khu vực và trên thế giới. Họ muốn một nơi bình yên để chạy thoát trong trường phù hợp xấu nhất, nhưng họ cũng khát khao có một khu dân cư cao cấp kiểu nghỉ dưỡng để thu giãn trong thời kỳ an ninh và yên bình. Họ hối hả nhận ra một nơi tương tự không tồn tại. Vì thế, họ mua đất và bắt đầu xây dựng Trident Lakes", Whitt chia sẻ.

Một căn hầm trú bom bên trong làng tận thế. Căn hầm này sẽ được lắp cửa và các phía bên trong quý phái khác khi hoàn thành. Ảnh: AP


Theo Phương Hoa (Ảnh: Trident Lakes)/Vnexpress.net


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét