Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Ngày vía Thần Tài: Những chú ý để mua được vàng hên |

Quan niệm thời xưa, tìm vàng tham gia ngày vía Thần Tài (mùng 10 bốn tuần Giêng âm lịch) sẽ gặp gỡ may mắn, tài lộc trong quanh năm. Vậy, sắm vàng tham gia ngày vía Thần Tài thì nên xem xét những vấn đề gì?

Theo truyền thuyết trong khoảng xưa, Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống hạ dưới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ bản thân là ai. Trong công đoạn phiêu bạt dưới thế gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị cư dân đem đi bán. May thay, khi Thần Tài đi lang thang hành khất thì được một siêu thị bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó khu chợ này đông nghịt khách hàng.


Tham gia ngày vía Thần Tài hàng năm, người dân chen chân đi mua tiến thưởng để cầu may

Một thời gian sau, cửa hàng đó khiến ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm cho gì, ăn bốc nên không cho ở nữa. Thấy vậy, rộng rãi người buôn bán khác tới mời Thần Tài về, đưa đi tìm áo quần mới để mặc. Cũng may, Thần Tài tậu tới đúng siêu thị đã mua lại quần áo trước đó rồi mặc áo quần, đội mũ bay về trời. Trong khoảng đó, phổ biến người xem ngày mùng 10 04 tuần Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời.

Theo đó, cứ tham gia ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, quần chúng, đặc biệt là các mái ấm buôn bán, mua sắm thường mua đồ về cúng Thần Tài. Thậm chí, đa dạng người còn xếp hàng dài, chen chân nhau đứng chờ cả một số tiếng đồng hồ tậu được quà tham gia đúng ngày vía Thần Tài bay về trời để cầu mong hên, tài lộc trong suốt một năm.

Vậy, tham gia ngày vía Thần Tài năm 2017 này, khi đi mua vàng cần chú ý những việc gì?

Theo các chuyên gia, khi đi mua quà ngày vía Thần Tài phải xem xét lựa chọn siêu thị có uy tín, đảm bảo chất lượng. Đối tượng mua hàng thường sắm nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn lựa loại ép vỉ. Giả dụ tậu nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó khăn xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn tru gia công do những cơ sở vật chất bé bỏng lẻ đóng gói, không có đủ máy móc, kĩ nghệ tân tiến nên có thể không bảo đảm đủ tuổi hay còn gọi là tiến thưởng non. Riêng với quà miếng thì cấp thiết số seri.


Đương nhiên, theo các chuyên gia, khi đi tìm tiến thưởng cần tìm ở những siêu thị uy tín để mua được quà đúng tuổi, hạn chế thiệt về sau

Với những người mua tiến thưởng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ thu thập chứ không tung ra thì có thể tậu những sản phẩm phù hợp tuổi, hợp mệnh. Còn giả dụ muốn bán mà không bị lỗ thì nên sắm quà nhẫn tròn trơn tru hoặc quà miếng.

Hàng tấn quà chuẩn bị bán cho dân

Ông Dương Anh Tuấn – Thây mặt Tổ chức DOJI cho biết, DN đã chuẩn bị tới 200.000 sản phẩm cho dịp Thần Tài. Hệ thống khu chợ cũng sẽ tạo dựng cửa sớm hơn trong khoảng 6h30 trong ngày Thần Tài.

Hiện giờ có hầu hết vật phẩm đặc thù cho ngày Thần tài như: Kim Thần Tài (ông Thần Tài) gồm 3 loại: Kim Thần Tài 1 chỉ - Kim Thần Tài 2 chỉ - Kim Thần Tài 5 chỉ. Đối với khách hàng mua có ý định mua với trọng lượng lớn thì có thể chọn lựa vật phẩm mỹ nghệ đúc vàng 999.9 nguyên khối hình gà trống đẹp mắt, có trọng lượng 1 lượng – 2 lượng – 3 lượng – 5 lượng.

Đối với phổ quát khách hàng tiến thưởng Thần Tài để lấy may hơn là đầu tư nên Doji có item mỹ nghệ công nghệ Nano đúc rỗng với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng tiến thưởng 999.9. Giá chỉ từ có 1-2 triệu đồng/sản phẩm.

Hình như đó, thây mặt cho Tổ chức kinh doanh Vàng bạc vàng Bảo Tín Minh Châu cũng cho nhân thức, ngày Thần Tài năm nay, công ty sẵn sàng một khối lượng lớn sản phẩm nhẫn tròn suôn sẻ tiến thưởng rồng Thăng Long với trọng lượng trong khoảng 0,5 chỉ tới 5 chỉ và một số ít nhẫn trọng lượng 1 chỉ.

Còn Công ti CP Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ bán ra hoạt động mua bán các sản phẩm mới lạ dành riêng cho ngày này. chậm tiến độ là những tượng quà có trọng lượng 1 - 2 chỉ khắc hình các ông Phúc, Lộc, Thọ, tượng Phật Di Lặc... ép trong vỉ được khiến cho từ vàng 99,99%. Trong khi, thương hiệu này còn chế tạo sản phẩm đồng vàng hên hình tròn trọng lượng 1 chỉ có in các chữ Phúc - Lộc - Thọ - Khang để khách hàng cất giữ trong ví lấy may cho cả năm.

Không chỉ bán quà trực tiếp, TPBank đã có phương thức trả tiền tiền tìm tiến thưởng Thần Tài ngay trên eBank. Theo đó, khách hàng có thể tìm quà trước bất kỳ lúc nào bằng cách chọn lựa thanh toán tiền mua tiến thưởng ngay trên eBank, sau đó tới các điểm đàm phán của TPBank để kiếm được vàng.

Theo đó, đối tượng mua hàng không cần phải giao dịch bằng tiền mặt và qua đó sẽ tránh được cảnh xếp hàng chờ cả một vài tiếng đồng hồ để tậu vàng tại các khu chợ.

Theo các chuyên gia trong ngành nghề, mấy năm vừa mới đây, cư dân khởi đầu biết tới ngày vía Thần Tài nên lượng hàng bán ra trong ngày này lên tới hàng tấn tiến thưởng, cứ năm sau lại gấp đôi năm trước.

Như ngày vía Thần Tài 2016, cả một biển người chen chân nhau tại các khu chợ quà bạc trong khoảng sáng sớm cho tới đêm khuya. Phổ biến khu chợ còn thông báo “cháy” vàng lẻ 1 chỉ, 0,5 chỉ. Mỗi thời điểm như thế, các công ty tung ra hàng tấn vàng.


Theo Như Băng/Vietnamnet.Việt Nam


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét