Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Nên ốp bàn bếp bằng loại đá nào? |

Với ý nghĩa hoành tráng cả về công năng lẫn tính thẩm mỹ và đặc biệt của không gian nấu nướng, chúng ta nên ốp mặt bàn bếp bằng loại đá nào để vừa đảm bảo vệ sinh, tôn tầm thanh lịch và đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian?

1. Bàn cẩm thạch cương (đá hoa cương)

Đặc tính của loại đá này là cho độ bền cao vì rất rắn chắc, cũng chính nhờ ưu điểm này nên đá hoa cương rất thích hợp để dùng ốp mặt bàn bếp, lúc này, việc thái/ chặt đồ ăn sẽ không còn là vấn đề khi bạn thực hiện ngay trên bàn bếp.

Ngoài độ bền cao, đá hoa cương cũng rất đa dạng về màu sắc và hoa văn. Mỗi hoa văn phần lớn là một “bạn dạng ngã” riêng biệt, không hề trùng lặp. Bề mặt đá trót lọt bóng chẳng những mang đến cho không gian đảo bếp vẻ đẹp của sự sang trọng, sạch sẽ, mà còn không dễ bị bám bẩn và trong trường phù hợp bị bám bẩn thì cũng rất dễ để vệ sinh, lau chùi.

Bây chừ, cẩm thạch cương cũng chính là một trong những chất liệu bình thường và được ưa thích nhất trong việc ốp mặt bàn bếp. Có 2 chọn mà bạn có thể tìm hiểu là đá bóng kính hoặc bóng mờ. Trong đó, loại bóng kính sẽ có mặt đá sậm hơn, trong khi bóng mờ lại giữ được màu sắc thiên nhiên của nguyên liệu.

Lời nhắn nhủ bỏ ra cho bạn là trong thời kỳ sử dụng, để mặt bàn luôn bóng đẹp như mới thì cần thực hiện vệ sinh nhiều lần, và chỉ nên vệ sinh bằng nước rửa chuyên dụng hoặc là khăn mềm ướt, không sử dụng các loại có chất tẩy cao, có tính axit mạnh. Dường như đó, dù rằng thuộc tính của loại đá này là rất bền nhưng giả dụ không được lắp đặt đúng cách thức thì cũng rất dễ bị nứt sau một thời điểm sử dụng, cho nên việc chọn đội thợ kiến thiết lành nghề là rất quan trọng.

2. Đá cẩm thạch (đá marble)

Gần giống như đá hoa cương, đá đá hoa cũng là loại có nguồn gốc tự nhiên, đem lại sự chọn nhiều chủng loại cho người dùng về chi phí, đặc biệt là sở hữu một vẻ đẹp không dễ dàng cưỡng với màu sắc và những trục đường vân rất thiên nhiên, không trùng lặp, tạo cảm giác quý phái và hiện đại cho bàn bếp. Trong khi thì loại đá này được chuộng dùng làm cho mặt bàn bếp cũng do đặc tính chịu nhiệt cao, phù hợp cho môi trường đun nấu.

Tất nhiên so với đá hoa cương thì đá đá hoa mềm hơn, dễ nứt tại các con phố vân và cũng có độ rỗng cao hơn nên không bền bằng. Cũng chính bởi vậy nên trong thời kỳ dùng cần được vệ sinh, bảo dưỡng nhiều lần. Một nhược điểm nữa là loại đá này cũng rất dễ bị trầy xước nên cần phải chú ý hơn trong sử dụng và vệ sinh hàng ngày.

3. Đá nhân tạo

“Ứng cử viên” này được tạo thành trong khoảng việc pha trộn khoảng 90% bột thạch anh và các loại phụ gia, mang lại cho bạn sự lựa chọn khá nhiều chủng loại cả về màu sắc lẫn hoa văn, ko phải thua kém bất kỳ loại đá tự nhiên nào, hơn thế, cũng không kém phần quý phái và chân thật. Chẳng những vậy, loại đá được tạo nên từ bàn tay con người này còn giải quyết được nhược điểm của đá hoa cương (ít màu sáng) và đá marble (mềm). Loại đá được chia thành trong khoảng công nghệ này cũng gần như thường sinh tồn độ rỗng nên rất bền và rất dễ bảo dưỡng.

Đương nhiên, so với đá hoa cương, loại đá này ít được ưa thích hơn trong việc ốp mặt bàn bếp là vì sau một thời điểm sử dụng sẽ rất dễ hình thành các vết xước, và một khi đã bị xước thì rất khó khăn để bảo quản, bề mặt trông sẽ rất xấu. Hình như đó, cẩm thạch cương thiên nhiên thì càng sử dụng càng bóng đẹp. Đương nhiên đây sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp cho những mái nhà có mức kinh phí thấp và không có nhu cầu chung thủy với một đẳng cấp mặt bàn bếp.

Theo Đào Thơ/Tcxd.vn


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét