Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Mật độ và sức sống thành phố Thủ đô: Sinh khí mới phá vỡ lẽ quy hoạch |

(Xây đắp) - Mỗi khu vực của Thủ đô, trước thì theo địa hình, địa giả mạo hoặc dễ ợt giao thông, thuận bề sinh sống, sau này bài bạn dạng thì tùy theo sự phân bổ, hoạch định công dụng trong cấu trúc, quy hoạch toàn bộ chung mà có mật độ và nhựa sống không giống nhau. Và cũng theo đó mà mối liên quan giữa mật độ và sinh khí cũng khác.

Có những khu vực mật độ xây dựng cao, chất lượng cuộc sống, luôn tiện ích thành phố, công trình chưa hẳn đã phục vụ tốt cho nhân tố kiện sống nhưng lại có sức sống mãnh liệt, mua sắm, sôi động phát hành kinh tế no ấm như trong Khu phố cũ kĩ hoặc trên các tuyến phường thương mại, tuyến xã chính Hà Nội. Cho nên mà trị giá đất cũng ở mức cao - đắt nhất.

Đương nhiên, khu xã cũ liền kề với khu thị trấn cũ kĩ được xây đắp theo quy hoạch bài bản, với tiêu chí thiết kế nên một thị trấn “thành phố vườn”, chuỗi hệ thống liên lạc ô bàn cờ mạch lạc, đồng bộ các tác dụng, mật độ xây dựng công trình vừa phải, trong đó các tòa tháp nhà đất diện tích thấp tầng (biệt thự, nhà đất hàng phố...) được sắp xếp trong toàn bộ cảnh quan cây xanh mặt nước... lại vẫn có sức sống mãnh liệt, trị giá đất và chất lượng sống cao nhất.

Vậy nguyên nhân gì góp phần tạo nên sức sống của thành phố, của khu vực?

ngừng thi côngĐây trước nhất phải là yếu tố địa điểm, tạo nên vị thế khu vực. Chất lượng đất tốt cho xây đắp và địa điểm dễ ợt liên lạc, kết nối đồng bộ với các tác dụng hoạt động, dịch vụ luôn thể ích chất lượng cao trong khuôn khổ, khoảng cách thức ngắn nhất. Và chắc chắn, khu vực trọng điểm của thành phố thường bao giờ cũng có mật độ cao nhất (kể cả cư dân và xây đắp) vì tiện lợi, dễ có vấn đề kiện để tạo nên nhựa sống mãnh liệt. Dân gian có câu “nhất cận thị, nhì cận giang” cũng là đã nêu lên những tiêu chí khi chọn vị trí xây đắp nhà cửa tại khu vực dồn vào một chỗ đông đúc, hanh thông sắm sửa và dễ ợt giao thông, thuận tiện tiếp xúc.

Với quy hoạch thời kinh tế tập trung, việc xác định chủ thể, chủ đề, level công dụng cũng tạo nên sức thu hút trong việc đầu tư xây dựng của cả khu vực như các khu vực bao quanh trọng tâm mới, khu các trường đại học, khu nhà máy đóng gói, bệnh viện lớn... tạo nên các dịch vụ tiện thể ích “ăn theo” như nhà ở cho sinh viên, người lao động, cán bộ, các dịch vụ khám chữa bệnh, hiệu thuốc, dịch vụ thưởng thức...

Trong khoảng khi tổ quốc chấp hành chính sách đổi mới, khác biệt trong khoảng khi có chính sách vận động mọi nguồn lực thị trấn hội tham gia đầu cơ xây dựng nhà đất, phổ thông nhà cửa cao tầng, khu thành phố mới hình thành và được xây đắp với mật độ tưởng như đậm đặc nhưng đã đem lại dung mạo, Sức sống mới, thậm chí mãnh liệt. Bộc lộ lớn nhất của nhựa sống là trị giá mét vuông sàn ở các khu vực này đều ở mức “bất tỉnh ngưởng”, kể cả nhà cao hay thấp tầng.

Việc xây dựng cao tầng thìa là nhân tố dễ hiểu và là yếu tố tất yếu của thành phố phát hành với tốc độ thành phố hóa cao và quỹ đất hạn nhạo báng, nhất là trước thời điểm Hà Nội mở mang địa giới hành chính bốn tuần 8/2008 với chỉ vỏn vẹn 921km2. Với tính đặc trưng là Hà Nội, trọng tâm chính trị kinh tế văn hóa... của cả nước thì sự thú vị về vấn đề kiện sinh sống, làm việc lại lôi cuốn dân số tham gia Hà Nội sinh sống và làm việc ngày càng tăng thêm và giá trị đất càng được đẩy lên cao gấp bội.

KTS Nguyễn Phú Đức


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét