Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Masan lớn mạnh lãi nhờ hoàn thành chuỗi 3F, nền tảng buôn bán F&B |

(Xây dựng) - Công ty Cổ hủ phần Cơ quan Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ti”) vừa sơ bộ tính toán kết quả kinh doanh năm 2016.

Theo đó, bằng việc hoàn tất nền móng 3F (Feed – Farm – Food: Trong khoảng nông trại tới bàn ăn), Masan chính thức tham gia thị trường giết và các vật phẩm trong khoảng giết có giá trị 18 tỷ đô la Mỹ. Mặc dù với quy mô tiêu dùng lớn, thị trường làm thịt và các item từ giết thịt vẫn đang sinh tồn các bất cập lớn như năng suất chăn nuôi thấp, diện tích nhỏ dại và không hiệu quả, chẳng thể kiểm soát VSATTP, ngành nghề đóng hộp và phân chia giết mổ và các sản phẩm từ giết mổ lạc hậu và không hiệu quả (đơn vị dẫn đầu chỉ chiếm hữu 1% phân khúc). Hệ quả là người tiêu dùng vietnam (đang phải chi gần 70% doanh thu cho thực phẩm và đồ uống) không có phổ quát chọn và phải trả giá quá cao cho yêu cầu về đạm động vật. Bằng việc sáp nhập Saigon NutriFood (1/2015), xây dựng Masan Nutri-Science (4/2015), đầu cơ ý tưởnrg vào VISSAN (6/2016) và khởi công xây dựng trang trại nuôi heo khoa học cao tại Nghệ An (11/2016), Masan đã biến đổi và tích phù hợp thành công nền tảng kinh doanh 3F (Feed – Farm – Food: Từ nông trại đến bàn ăn) và đã làm được kết quả buôn bán tuyệt vời trong năm 2016, đóng góp hơn 50% doanh thu và lợi nhuận của toàn Cơ quan.

Việc Áp dụng kĩ nghệ mới trong ngành nghề chăn nuôi và bánh kẹo chăn nuôi, năng lực xây đắp nhãn hiệu mạnh và hàng ngũ lãnh đạo hoàn hảo là nền móng thắng lợi. Với lực lượng chỉ huy nhiều năm kinh nghiệm và giàu kinh nghiệm trong ngành nghề FMCG (Chủ toạ HĐQT là nguyên Chủ toạ và Tổng Giám đốc của PepsiCo vietnam và Đông Nam Á; Tổng Giám đốc là nguyên Giám đốc Buôn bán của Masan Consumer và các nhân lực cấp cao khác từng khiến việc tại P&G, Unilever, Cargill và Masan Consumer), Masan đã choán vị trí dẫn đầu trong ngành hàng trái cây chăn nuôi (ko kể trại gia công) chỉ sau 18 tháng trình bày nhãn hàng Bio-zeem với công thức giúp tăng 6% hiệu suất chăn nuôi. Item Bio-zeem Super cũng là sản phẩm hàng điểm tâm chăn nuôi đầu tiên và độc nhất trên hoạt động mua bán không dùng thuốc kháng sinh mà vẫn đảm bảo năng suất chăn nuôi và tăng cường hệ miễn nhiễm thiên nhiên cho vật nuôi bằng việc bổ sung dẫn xuất Axít Formit – sản phẩm độc quyền toàn cầu của Cơ quan Addcon (Đức).

Ngành thực phẩm và đồ uống (trừ giết thịt) đem lại dòng tiền định hình: Năm 2016, Masan Consumer đạt lợi nhuận EBITDA 3.602 tỷ đồng và trong ba năm cách đây không lâu đã chi trả cho cổ lỗ đông tổng cũ kĩ tức bằng tiền mặt là 11.791 tỷ đồng. Với khả năng tạo ra dòng tiền lớn, Masan có thể tiếp tục đầu tư mạnh bạo tham gia các vật phẩm phục vụ cho thị trường nội địa, đặc biệt là tham gia ngành nghề đồ uống (tăng trưởng 69% đối với sản phẩm đồ uống chế biến không cồn và 47% từ bia trong năm 2016) và còn có thể mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực (trong khoảng 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam mở rộng ra đến 250 triệu người tiêu dùng trong khu vực “Inland ASEAN”, khởi đầu bằng việc trưng bày vật phẩm nước mắm Chin-su Yod Thong tại Thái Lan).

Theo đánh giá của phổ thông chuyên gia kinh tế, Masan Resrouces (“MSR”) đã trở thành công ty sản xuất vonfram hàng đầu thế giới với thị phần gần 36% “thị trường vonfram ngoài Trung Quốc”. Bên cạnh, Masan cũng sáng sủa về triển vọng tương lai của Techcombank với màng lưới thương lượng rộng và việc trích lập đề phòng cẩn trọng.

Năm 2016, Masan đạt doanh thu thuần 43.297 tỷ đồng, tăng 41,4% so với cùng kỳ năm 2015, nhờ sự phát triển 40,3% doanh thu thiết yếu phẩm tiêu xài (chiếm hữu 90,6% doanh thu của Tổ chức) và vững mạnh 52,3% của MSR. Phát triển EBITDA (Lãi trước lãi, thuế và khấu hao) 44,6%: Trong năm 2016, Masan đạt EBITDA thích hợp nhất 9.670 tỷ đồng, tăng 44,6% so với năm 2015 nhờ vào sự đóng góp cao hơn của số đông các lĩnh vực hoạt động. Ngành cần yếu phẩm tiêu dùng mang về EBITDA 6.628 tỷ đồng với biên lợi nhuận 17%. Các ngành nghề khác như Techcombank (“TCB”) đạt vững mạnh lợi nhuận cao và EBITDA của MSR cũng tăng 66,1% trong năm 2016 so với cùng kỳ.

Tố Anh


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét