Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Kim Jong un đào thải chỉ đạo tình báo |

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã loại bỏ chỉ huy tập đoàn tình báo nước này vì nghi ngại lạm quyền, sau cuộc thanh tra của đảng.


Ông Kim Won-hong, chỉ đạo Bộ Bình yên nhà nước Triều Tiên, người được cho là vừa bị sa thải. Ảnh: Yonhap

Ông Kim Won-hong, 72 tuổi, bị thải trừ chức chỉ huy Bộ Bình yên nhà nước sau khi cuộc thanh tra của đảng cuối năm ngoái xác định công ty của ông lạm quyền, Yonhap dẫn các nguồn tin thông hiểu nội tình Triều Tiên bữa nay cho nhân thức. Ông này có thể vừa bị giáng cấp trong khoảng Đại tướng xuống còn Trung tướng.

Jeong Joon-hee, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, xác thực Triều Tiên giữa bốn tuần một vứt bỏ ông Kim Wong-hon với buộc tội tham nhũng, lạm quyền.

Bộ Bình yên Triều Tiên, cơ quan tình báo cấp cao nhất của nước này, có tác dụng kiểm tra các nhân tố được cho là chống đối trong xã hội, bắt những người có âm mưu bỏ trốn khỏi đất nước.

Ông Kim biến thành lãnh đạo cơ quan tình báo hồi 04 tuần 4/2012 sau khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền cuối năm 2011. Ông cũng được cho là người tiên phong trong thứ tự xử quyết Jang Song-thaek, người chú rể quyền lực của chỉ đạo Kim.


Theo Trọng Giáp/VnExpress.net


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét