Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

'Không vấn đề gì có thể cản trở được tình yêu chân tình!'

"Em sẽ tới cùng cơn mưa" mang đậm dấu ấn văn học Nhật Phiên bản, phương pháp bộc lộ tình yêu không cuồng nhiệt, niềm nở mà nữ tính, lãng mạn tựa dòng sông mơ hồ nhưng rất sâu lắng.

Cuốn sách viết về một mối tình nửa thực nửa hư của Takkun và Mio. Hai con người đang sống hạnh phúc cùng cậu con trai Yuji thì cuộc sống khắc nghiệt đã cướp đi người hoàng hậu của Takkun. Nhưng anh không muốn tin tham gia sự thực, không dám nghĩ Mio đã bặt tăm khỏi thế cục chính mình. Nỗi đau để lại làm cho hai phụ thân con trải qua những ngày tháng vật vờ, lầm lũi...

Như một phép màu kỳ diệu, Mio quay về tham gia một ngày mưa cùng 2 phụ vương con. Người phụ nữ ấy đã thắp sáng căn nhà bé xíu, mang lại tiếng cười, hạnh phúc cho mái ấm. Nhưng họ lại thắc bận bịu Mio mất hơn một năm trước, sao còn ở đây? Đó là ảo tượng được phát triển trong khoảng nỗi trông ngóng của 2 bố con, bởi vong hồn cô ấy luôn theo sát họ hay sức mạnh của ái tình vĩnh cửu?

Dù lý do là gì, Takkun cũng không mấy bận lòng. Anh cho rằng tình yêu chỉ đơn giản là sự hiện ra của người thê thiếp yêu thương bên cạnh còn giông tố thế nào cũng không cần đon đả. Cho nên, khi Mio mất trí tưởng, quên béng tổng thể ký ức về yêu mến từng có với Takkun và Yuji anh vẫn yêu cô như ngày trước tiên.

Sự quay về của Mio đã khiến cho cuộc sống gia đình họ êm ả, hạnh phúc hơn. Họ cùng nhau thưởng thức những bữa cơm êm ấm, đi dạo bằng xe đạp, chia sẻ những câu chuyện...

'Khong dieu gi co the ngan can duoc tinh yeu chan thanh!' hinh anh 1
Cuốn sách Em sẽ đến cùng cơn mưa.

Tuy Mio ra đi mãi mãi, không thể trở lại cùng cơn mưa nữa nhưng những gì cô cố gắng để lại cho 2 phụ thân con đã giúp họ vững bước tiếp trong tương lai. Takkun đang từng chút khắc phục “bóng ma” bên trong bản thân, còn Yuji thì ngày 1 trưởng thành trong niềm tin cậy về bố mẹ.

Bằng lời văn chậm rãi rãi, tác giả làm cho độc giả cảm chiếm được nỗi ảm đạm của đứa ở lại nhưng họ vẫn dịu dàng chấp nhận sự thật đau lòng để sống tiếp.

Đọc dứt cuốn sách, bạn đọc thấy được tình ái bình dị nhưng đầy sâu lắng. Đó là việc Mio nhân thức trước được mai sau sẽ phải chết ví như chọn Takkun nhưng cô vẫn bất chấp hầu hết vì tình ái. Đối với cô, cái chết không còn quan trọng khi họ được sống êm ấm bên nhau.

Có lẽ đa dạng độc giả sẽ thuyệt vọng khi nhân thức tới sau cuối Mio vẫn rời xa Takkun. Nhưng điều cần thiết không ở chỗ bạn có thể cùng người bản thân mình yêu đi tới cuối đoạn đường hay không mà bạn đã yêu người đó hết bản thân hay không? Chính bởi vậy, tình ái đã làm cho cô gái ấy trở nên bạt mạng, sống mãi trong trái tim của Takkun.

Em sẽ đến cùng cơn mưa làm cho bạn đọc nhận ra rằng được sống, yêu, êm ấm với người chính mình yêu là nhân tố hoàn hảo nhất trong cuộc sống. Hãy đặt niềm tin tham gia sự chọn lựa của trái tim, dù kết quả ra sao cũng không hối hận. Ngay cả khi ta biết rằng đó là một lựa chọn gian truân, người ta vẫn lựa chọn trở về hướng ấy, hướng có người ta mến thương.

'Có nhân tố gì, sao không nói cùng anh?'

"Có vấn đề gì, sao không nói cùng anh" là tập thơ hoài niệm về những tình ái đã qua của tác giả. Dù viết bởi một người nam nhi nhưng công trình đầy chất trữ tình, dịu dàng.

em sẽ tới cùng cơn mưa sách em sẽ tới cùng cơn mưa cuốn sách em sẽ đến cùng cơn mưa sách hay em sẽ tới cùng cơn mưa


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét