Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Khởi công 2 cầu vượt tại cửa ngõ Tân Sơn Nhất |

(Xây đắp) - Ngày 8/2, công trình xây dựng 2 cầu vượt chống ùn tắc cho cửa ngõ Tân Sơn Nhất đã được khởi công.


Các đại biểu thực hiện nghi tiết khởi công 2 cầu vượt bằng thép tại cửa ngõ phi trường Tân Sơn Nhất.

Theo lên tiếng trong khoảng nhà đầu tư, cầu vượt trên phố Trường Sơn (thị xã Tân Bình) được xây đắp theo dạng chữ Y gồm 2 nhánh, nhánh 1 trong khoảng con đường Trường Sơn đi ga quốc tế có chiều dài 303,8 rộng 10,75m đoạn tham gia ga quốc tế rộng 7,5m. Nhánh 2 trong khoảng giao với nhánh 1 rẽ tham gia ga quốc nội có chiều dài 153,8m, rộng 7,5m.

Cầu có tĩnh không 4,75m, mặt con đường dưới cầu rộng 40 m được tổ chức giao thông bằng đèn dấu hiệu liên kết với các đảo phân làn. Tổng mức đầu tư hơn 242 tỷ đồng.

Đồng thời làm mới đường Trường Sơn, tuyến đường tham gia ga quốc nội, ga quốc tế bảo đảm kĩ năng thông hành vào nút. Dường như đó giữ nguyên chuỗi hệ thống thoát nước hiện hữu, thay mới toàn bộ khuôn dầm bê tông cốt thép hiện hữu bằng nắp hầm ga gang đúc, làm mới miệng lôi cuốn nước, sắp xếp lưới chắn rác cho phù hợp. Nhà cửa có chuyên chở trọng kiến tạo 0,5 HL93 với tiến độ thành lập 6 tháng và chi tiêu xây dựng khoảng 170 tỷ đồng. Khu quản lý liên lạc thành phố số 1 khiến chủ đầu tư nút giao này.


Phối cảnh nút giao tuyến phố Trường Sơn tham gia ga quốc nội, ga quốc tế

Nút giao thứ 2 là xây đắp cầu vượt bằng thép tại giao lộ Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) theo dạng chữ N gồm 3 nhánh cầu với tổng mức đầu cơ 504 tỷ đồng. Nhánh 1 theo các con phố Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám có chiều dài 367,7m, rộng 7,5m. Nhánh 2 từ tuyến phố Hoàng Minh Giám về trục đường Nguyễn Thái Sơn có chiều dài 362,82m, rộng 6m. Nhánh 3 theo hướng trong khoảng trục đường Nguyễn Kiệm về đường Nguyễn Thái Sơn có chiều dài 367,7m, rộng 7,5m.

Các nhánh cầu dùng kết cấu nhịp dầm hộp thép liên hợp phiên bản mặt cầu bê tông cốt thép đổ tại chỗ. Tòa tháp có tải trọng thiết kế 0,5 HL93 với thời điểm kiến tạo tổng thể 10 04 tuần cho các nhánh. Khu quản lý liên lạc đô thị số 3 khiến chủ đầu tư tòa tháp này với chi phí xây lắp khoảng 352 tỷ đồng.


Phối cảnh nút giao dạng chữ N trục đường Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Văn Khoa - Phó Chủ toạ UBND TP.HCM cho nhân thức: Hiện thời Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang ngày càng quá chuyên chở theo đó, công suất kiến tạo của phi trường khoảng 25 triệu khách/năm. Tuy nhiên, tới nay đã khai thác ở mức 32,5 triệu khách/năm. Các tuyến đường gắn kết với trường bay đã nhiều lần xảy ra trạng thái ùn ứ giao thông, khác biệt là tại nút liên lạc con đường Trường Sơn - con đường Hồng Hà và Nút liên lạc con đường Nguyễn Thái Sơn - đường Nguyễn Kiệm. Bởi thế, việc xây đắp nhà cửa cầu vượt tại nút giao này là quan trọng để tạo vấn đề kiện dễ ợt trong việc đơn vị giao thông khu vực. Đây là các công trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng, được khai triển nhằm dần dần chi tiết hóa Chương trình chợt phá về giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn liên lạc đã được thông qua tại Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020.


Nút giao Nguyễn Thái Sơn — Nguyễn Kiệm luôn phổ quát dụng cụ giao thông

Ngoài ra, ông Khoa cũng yêu cầu các tổ chức thành lập rút ngắn tiến độ nhưng phải bảo đảm bình an cho người lao động tại tòa tháp và cho các dụng cụ tham gia giao thông. Đồng thời lưu tâm đến chất lượng, khoa học và mỹ thuật của công trình.

Thời điểm này, ông Khoa cũng nhắc nhở các cơ quan ban ngành nghề bắt tay vào triển khai ngay các công trình tiếp theo can dự tới cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất như tòa tháp mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, tuyến phố Hoàng Minh Giám đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 đến con đường Thăng Long…để đồng bộ với 2 dự án này khắc phục ách tắc khu vực trường bay Tân Sơn Nhất.

Cao Cường


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét