Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Điểm tin 11/2: Nhiều phần người dân chọn 3 trong 9 kiến tạo trường bay Long Thành |

(Xây đắp) - Ba phương thức kiến tạo sân bay Long Thành được cư dân chọn lựa là hình lá cọ, hình hoa sen và phía bên trong tre; Được chuyển mục đích 61,8 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại Thủ đô; Thể nghiệm hình dáng mái ấm tiến bộ Đương Đầu gió lớn; Động đất mạnh tại Philippines, hơn 100 người tình vong... Đây là một vài thông tin đáng xem xét trên Báo điện tử Xây dựng ngày 11/2.

Người dân chọn 3 phương án kiến tạo phi trường Long Thành

Ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng tổ chức kinh doanh Hoa Phượng đỏ hàng không (ACV), cho nhân thức công ty vừa hoàn thành 4 đợt trưng bày lấy quan niệm người địa phương về 9 kiến tạo nhà ga trường bay Long Thành và lên tiếng Bộ Giao thông Vận chuyên chở. Theo ông Bình, kết quả lấy quan niệm cho thấy đa phần người địa phương chọn lựa 3 kiến tạo nhà ga cách điệu hình lá cọ, hình hoa sen và phía bên trong tre. Các cách thức này trùng khớp với 3 kiến tạo được Hội đồng giám định bình chọn cao lúc trước.


Kiến tạo trường bay theo hình hoa sen dáng điệu - một trong ba phương án được cư dân chọn đa dạng.

ACV đã trưng bày các cách thức và lấy quan niệm người địa phương tại 4 tỉnh, thành (Thủ đô, Đà Nẵng, Đồng Nai và TP.HCM), các hội nghề nghiệp trong khoảng 28/11/2016 đến đến 23/1/2017, cùng lúc lấy quan niệm trên trang tin tức điện tử Bộ Giao thông Vận tải.

Chỉ đạo ACV cho biết, tuần đến, lãnh đạo Bộ Giao thông sẽ họp bàn cùng với các chuyên gia hội đồng đánh giá, thống nhất buộc phải các cách thức kiến tạo nhà ga trường bay Long Thành, trình Thủ tướng quyết định.

Hà Nội: Được chuyển mục đích 61,8 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp

Thủ tướng Chính phủ vừa có quan niệm về việc chuyển mục đích sử dụng 61,8ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thi hành công trình trên địa bàn TP Hà Nội. UBND TP Thủ đô chỉ đạo thi hành việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa này theo đúng pháp luật của quy định về đất đai và Nghị định 35/2015/NĐ-CP ngày 13/4/2015 của Chính phủ.

Trước đó, trong nội dung Công văn số 5937/UBND-ĐT ngày 17/10/2016, UBND TP Thủ đô cho biết, tại Văn bản số 1698/TTg-KTN ngày 28/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, xét đề xuất của Bộ Tài nguyên và Không gian về việc chuyển mục đích dùng đất trồng lúa để chấp hành công trình trên khu vực thị trấn, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý Hà Nội quyết định chuyển mục đích dùng 270,98ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp.

Hối hả dỡ tháo cầu trăm tuổi ở Sài Gòn

Cầu Hai Thiên Tuyến đường được Pháp xây trong khoảng năm 1925, dài khoảng 200m, bắt ngang qua một nhánh của kênh đôi Tàu Hũ, nằm trên địa bàn quận 8, TP.HCM. Đây là cửa ngõ kết nối vùng Chi nhánh Lớn với các tỉnh miền Tây duyệt quốc lộ 50.

Sau 92 năm tồn tại, cầu Hai Thiên Các con phố 1, huyện 8, TP.HCM xuống cấp hiểm nguy. Phổ thông cách thức tăng cấp, tháo toá cầu được đưa ra tranh biện. Sau cuối chính quyền địa phương chọn lựa bí quyết túa dỡ cầu để giảm thiểu những nguy hiểm đáng nhớ tiếc xảy xa.

Để dịch vụ xây cất cầu mới thay thế cầu Hai Thiên Tuyến phố, khu điều hành liên lạc đô thị số 4 vừa tiến hành dỡ toá trong khoảng ngày 19/1. Dự định trong 49 ngày công tác phá bỏ cầu Hai Thiên Trục đường 1 sẽ chấm dứt, trả mặt bằng cho tổ chức kiến thiết công trình mới. Song song với việc toá tháo cầu cũ sẽ bắt đầu xây dựng cầu mới. Cầu Nhì Thiên Đường 1 mới được thiết kế giữ nét kiến trúc cổ xưa. Tòa tháp có tổng mức đầu cơ 163 tỷ đồng sẽ kết thúc trong thời gian 360 ngày.

Thử nghiệm hình dạng mái nhà hiện đại Đối Địch gió lớn

Vừa qua các nhà phân tích từ đại học James Cook (Australia) đã tiến hành thử nghiệm một số mẫu kiến tạo mái ấm mới để rà soát tài năng chống chịu trong nhân tố kiện thời tiết cực cam đoan như gió lớn.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học James Cook đã chú ý khí động học của mái ấm mới so với những tiêu chuẩn chuyển vận gió của Australia, hạ tầng mà các kỹ sư và các nhà xây đắp dùng để kiến tạo nhà ở. Họ xây dựng mô hình nhà đất với mái nhà có hình dạng mới và thí nghiệm trong những tuyến phố hầm gió tại cơ sở thể nghiệm Cyclone. Mô phỏng được xây dựng có kích thước 1/50 và gắn với các cảm biến áp suất sau đó thí nghiệm trọng chuyển vận gió cho các tấm ốp trên mái ấm và ốp tường. Công nghệ này chuẩn y so sánh các tiêu chuẩn của Australia trong bất cứ vận tốc gió đối với những ngôi nhà ở khu vực ngoại thành. Các tiêu chuẩn xây đắp hiện hành có thể bình chọn thấp sức hấp dẫn ép lên trên mái ấm với các hình dáng mái phức hợp và sức ép lớn hơn đối với các ngôi nhà 2 tầng. Các nhà nghiên cứu phát sinh ra rằng hướng gió không giống nhau phát hành lực ảnh hưởng lớn lên các mối nối giữ mái nhà gắn vào khuông nhà.

Động đất mạnh tại Philippines, hơn 100 người yêu vong

Tối 10/2, một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter đã xảy ra trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines, khiến cho chí ít 4 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Theo Công ty Thăm dò Địa chất Mỹ (USGS), trận địa chấn xảy ra ở độ sâu 27km, với tâm chấn nằm phương pháp thủ phủ Surigao của thức giấc Surigao del Norte khoảng 14km về phía Tây Bắc. Các chuyên gia đã ghi thu được tới 89 dư chấn của trận địa chấn này tại các thị trấn lân cận như Leyte, Mandate, Butuan, Tacloban và Cebu. Đây được xem là trận địa chấn mạnh nhất trong lịch sử trên đảo Mindanao, kể trong khoảng sau trận động đất 6,9 độ Richter năm 1879.

Hiện chưa có công bố về người chết trong trận địa chấn mới ở Đài Loan, nhưng có ít ra 4 người bị thương ở Tainan và Kaohsiung, một số khu vực cũng đã bị mất điện.

Báo điện tử Xây dựng


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét