Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Duyên do Elon Musk không bỏ Hội đồng cố vấn Donald Trump

CEO Uber Travis Kalanick đã phải xin rút khỏi Hội đồng trả lời kinh tế Donald Trump sau khi 200.000 người mua đồng loạt xóa tài khoản. Nhưng Musk vẫn cương quyết ở lại.

CEO Uber Travis Kalanick, Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX Elon Musk, cùng có mặt trong một cuộc họp tại Diễn đàn chính sách và chiến lược do Donald Trump sáng lập.

Trong tuyên bố vừa mới đây, Musk nói rằng việc nhập cuộc hội đồng không có nghĩa ông đồng ý với các hành động của chính quyền hiện nay. Ông cũng hiểu công chúng phản đối sự hiện diện của ông, nhưng Musk tin rằng: “Vào thời gian này, ví như nhập cuộc tham gia các nhân tố cần thiết sẽ giúp cân bằng các lợi ích để dịch vụ người dân”.

Nguyen nhan Elon Musk khong bo Hoi dong co van Donald Trump hinh anh 1
Elon Musk trong một buổi chạm mặt với tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty Images.

Nhưng thay vì lên án lệnh hành pháp do Trump ban hành như các đồng nghiệp của ông đã khiến, Musk muốn dùng Twitter kêu gọi sửa đổi pháp lệnh này. Ông không chờ đợi Trump sẽ hủy bỏ sắc lệnh, nhưng mong rằng tổng thống Mỹ sẽ sửa đổi cho thích hợp.Ông chủ Tesla vẫn có ý tưởnrg tham dự các cuộc họp tiếp theo của ban cố vấn, nơi ông và những người khác “thanh minh phản đối sắc lệnh về cấm nhập cảnh đối với  công dân 7 đất nước Hồi giáo”. Musk nói rằng những người ghen nạn “không đáng bị chối từ”.

Nguyen nhan Elon Musk khong bo Hoi dong co van Donald Trump hinh anh 2
Elon Musk muốn nhập cuộc diễn đài của Donald Trump để cải thiện các chính sách. Ảnh: Ecozine.

Musk cho biết ông đồng ý nhập cuộc diễn đàn tư vấn của tổng thống để “cung cấp thông tin và phản biện về các nhân tố mà tôi nghĩ là cần thiết với nước Mỹ và trái đất".

Musk mong rằng nỗ lực của mình có thể “đẩy nhanh tiến độ biến đổi sang năng lượng vững bền, giúp nhân loại tiến lên nền tân tiến đa hành tinh, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn người”.

Kalanick và Musk đồng ý tham gia Hội đồng tư vấn kinh tế gồm 19 thành viên được xây đắp hồi cuối 04 tuần 12/2016. Giám đốc điều hành Disney Bob Iger, Giám đốc điều hành Walmart Doug McMillon, CEO PepsiCo Indra Nooyi cũng có mặt trong hội đồng này.

Kalanick tự rút khỏi hội đồng này sau khi 200.000 người đồng loạt xóa trương mục Uber để phản đối. “Nhập cuộc hàng ngũ không có tức là đồng ý với các chế độ và chương trình nghị sự của tổng thống. Đáng tiếc nuối là nhân tố đó đã bị nắm bắt sai”, Kalanick nói trong một bản ghi nhớ nội bộ.

Xe Tesla gây ngạc nhiên khi đoán trước tai nạn chưa xảy ra

Đoạn đoạn ghi hình đánh dấu cho thấy chiếc Tesla đang ở chế độ Autopilot đã chủ động báo hiệu và dừng lại 2 giây trước khi tai nạn tàn khốc xảy ra trên đường.

Ngành nghề công nghệ xế hộp bị ảnh hưởng sau khi Trump đắc cử?

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Trump thể hiện ông sẽ đối đầu với tình trạng người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà tham gia Mỹ, các hiệp định thương mại, các hãng công nghệ lớn và cả ngành công nghiệp ôtô.

tỷ phú Elon Musk nhập cuộc hội đồng trump Elon Musk Tesla tỷ phú Elon Musk của Tesla tổng thống Donald Trump


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét