Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Cỗi nguồn và cách xử lý sàn sơn epoxy bị phồng rộp |

Bây giờ, sàn sơn epoxy được xem là biện pháp tối ưu cho phổ biến tòa tháp công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp,… giúp đem đến một phong cách giỏi, chống mài mòn, chịu lực tốt. Sử dụng sàn epoxy còn đảm bảo độ bình an cao, dễ lau chùi, tầm giá hợp lý, thích hợp với điều kiện bình thường của nhiều người.

Dĩ nhiên, trong giai đoạn xây đắp và sử dụng sàn epoxy cũng sẽ xảy ra những lỗi khoa học làm ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng. Một trong những lỗi phổ biến nhất là sàn epoxy bị phồng rộp. Vậy cội nguồn là do đâu? Bí quyết khắc phục ra sao? Cùng tìm hiểu câu tư vấn trong bài viết dưới đây.

Nguyên cớ sàn sơn epoxy bị phồng rộp

Căn nguyên là lỗi kỹ thuật xây cất người thợ không bắt đầu làm cho tinh khiết bề mặt sàn cẩn thận trước khi sơn, hoặc không có nguyên lý chống ẩm đúng cách thức thì sàn bị bong tróc sau khi sơn epoxy là vấn đề không tránh khỏi.

Một nguyên cớ nữa có thể là do yếu tố kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều, nhất là ở các tỉnh giấc miền Bắc tham gia thời điểm gió nồm độ ẩm tăng cao. Nếu như bạn kiến thiết sơn vào thời điểm này thì làm cho hơi ẩm bị bí bách, sau này khi chạm mặt độ ẩm khí không thể thoát lên được sẽ khiến cho sàn epoxy bị phồng rộp và hư hỏng.

Giải pháp xử lý

Đối với những công trình mới xây dựng, nếu như nhận thấy kịp thời thì bạn nên dùng một lớp nilon lót phía dưới rồi mới đổ bê tông lên trên. Hình thức này sẽ giúp ngăn được hơi ẩm thoát lên bề mặt.

Còn với những tòa tháp đã đưa tham gia dùng một thời điểm mới thấy hiện tượng phồng rộp thì bạn có thể giải quyết bằng cách thức đục bỏ các chỗ bị phồng rộp rồi dùng bình dò gas để khiến cho khô ở những bị trí này, sau đó thì bạn sơn phủ một sơn epoxy phủ lên trên. Theo các chuyên gia thì đây ko phải là giải pháp tối ưu nhưng nó vẫn có kỹ năng chống ẩm cũng rất hiệu quả.

Nếu như trường hợp bạn không dùng miếng lót chống ẩm ngay trong khoảng đầu thì biện pháp giải quyết có phần khó khăn hơn. Để giải quyết, yêu cầu bạn phải lột bỏ hết tổng thể lớp sơn epoxy cũ ra, tiếp tới bạn dùng bình khí gas để khiến cho khô ở những vị trí còn đọng nước trên mặt sàn. Xem xét, bạn phải chấp hành thời kỳ này thật tận tường nhằm tạo độ bám dính cao nhất.

Bước tiếp theo bạn sử dụng lăn để lăn 2 lớp sơn lót ceramic color coating và lớp caramic tự san phẳng kế tiếp nhằm tạo độ câu kết tốt với sàn. Bạn tiếp tục sơn thêm 1 lớp ceramic tự san phẳng dày 0,3mm, lớp này sẽ giúp hơi ẩm thoát qua mặt sàn. Sau đó bạn chờ cho lớp sơn này khô khoảng 48 tiếng thì có thể đưa vào dùng.

Để hạn dè bỉu tới mức thấp nhất những lỗi hư hỏng có thể xảy ra đối với nền sơn epoxy thì ngoài lựa chọn loại sơn chất lượng còn đòi hỏi khoa học thiết kế theo đúng thao tác mới đem đến chất lượng tốt.

Theo Tcxd.vn


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét