Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Bí thơ Thủ đô nêu nỗ lực không để tái diễn trận lụt năm 2008 |

Ngày 3/2, ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thơ Thành ủy Thủ đô dẫn đầu đoàn đi rà soát các công trình trung tâm và đê kè trên địa bàn.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải rà soát tại khu vực đê Hữu Đuống tới kè Thanh Am. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Bí thơ Thành ủy Hà Nội cùng đoàn đã kiểm tra khu vực cửa sông Đuống, kè Thanh Am và trạm bơm Im Nghĩa - dự án trọng tâm với tổng vốn đầu cơ gần 7.500 tỷ đồng.

Sau khi rà soát, Bí thơ Thành ủy Hà Nội đã có cuộc khiến việc với ngành nghề nông nghiệp và tạo ra nông thôn, cùng các sở ban ngành can dự và nhà thầu các công trình.

Phát biểu chỉ huy, ông Hoàng Trung Hải thể hiện sự quan trọng kè Thanh Am đóng vai trò cần thiết bảo kê cửa sông và cầu Đuống. Bởi vậy, trong thời kỳ khai triển cần lập phương thức đầu tư, xây đắp đồng bộ và đánh giá về tác động thủy lực, ảnh hưởng của bọn năm nay để có biện pháp phù hợp chống xói lở cho cửa sông Đuống.

Đối với nhà cửa trạm bơm Yên Nghĩa, ông Hoàng Trung Hải khác lạ Để ý về tầm cần thiết và ý nghĩa to lớn đối với việc tiêu thoát nước, chống đồng đội tại chuỗi hệ thống lưu vực sông Nhuệ, bảo vệ an ninh vùng phía Tây, từ vành đai 4 tham gia nội đô lịch sử.

Bí thư Thành ủy Thủ đô gợi thành lập vì tính cấp thiết và rất quan trọng nên trong giai đoạn khai triển cần nhiều lần đàm luận, hiện đại, sáng tạo điều chỉnh cho phù hợp tình hình thực tế, khác biệt cần bố trí vốn đầu tư đủ để đẩy với tốc độ cao tiến độ kiến tạo, nỗ lực có thể tiêu thoát nước trong mùa mưa anh em năm 2018.

Hiện nay, trên khu vực Hà Nội có khoảng 50 điểm thường xuyên ngập úng, giải quyết bài toán này gặp khá rộng rãi gian truân, thậm chí có vùng bị tê liệt không nhân thức thoát nước đi đâu. Phần lớn các nhà cửa thoát nước sử dụng hạ tầng cũ, nên không đáp ứng nổi nhu cầu thực tiễn. Cho nên, tòa tháp Trạm bơm tiêu Yên ổn Nghĩa cần lưu ý đến tính khả thi và tài năng vận hành phù hợp với thực tế.

Bí thư Thành ủy giao nhiệm vụ cho phổ biến sở ban ngành, địa phương cần phối hợp, kiểm tra lại các vướng bận rộn, nhất là về yếu tố chỉnh cách thức chính sách, Áp dụng tối đa quy định bồi thường thỏa đáng, để cư dân thấy được sự vồ cập, san sẻ từ đó đồng, tình thực hiện để việc di dời nhà cửa, bảo đảm hoàn thành trước tiến độ đề ra năm 04 tuần như dự kiến.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu lên phấn đấu mua giải pháp phòng ngừa và chống ngập úng trong mai sau, không để diễn ra hiện trạng ngập nặng, điển dường như cơn bè đảng năm 2008. Trong công đoạn kiến tạo, đòi hỏi an ninh được đề cao vì đây là vùng địa chất khó khăn nên các tổ chức liên quan cần giám sát nghiêm ngặt, nhiều lần đôn đốc, rà soát chất lượng, tiến độ và đảm bảo bình yên lao động trên công trường.

Báo cáo với đoàn rà soát, ông Ngô Xuân Dụng, Giám đốc Ban Quản lý dự án Trạm bơm Yên Nghĩa, cho nhân thức đây là công trình đảm bảo tiêu úng cho 6.000ha của các thị xã Hoài Đức, Hà Đông, Trong khoảng Liêm; cùng với các tòa tháp mai dong khác đảm bảo tiêu nước cho 18.625ha khu vực phía Tây đô thị Thủ đô.

Đây là trạm bơm tiêu úng lớn nhất vn và Đông Nam Á, nên có rộng rãi nhân tố kỹ thuật tinh vi như địa chất, cát đùn, cát chảy, nước ngầm, hố móng sâu, nhưng nhờ sự chỉ đạo và xây cất nỗ lực cao tới nay căn bản đáp ứng được những khó khăn và đang triển khai đảm bảo đòi hỏi về chất lượng, tiến độ đề ra


Theo Nguyễn Văn Cảnh (TTXVN/Vn+)


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét