Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thư viện hơn 500 tuổi ở Đại học Oxford |

(Xây dựng) - Ẩn bản thân mình trong trường Đại học Oxford, thư viện Bodleian là một trong những phòng đọc sách lâu đời nhất và cuốn hút nhất ở châu Âu.

Được đặt theo tên Humphrey của Lancaster, vị Công tước thứ nhất của Gloucester và là đàn ông của vua Henry IV, thư viện của Công tước Humfrey được xây đắp giữa những năm 1450 và 1480. Dù rằng lúc đầu nó là nơi để đặt những phiên bản nhạc, phiên bản đồ và sách hiếm, nhưng hiện thời nó lại cung ứng một môi trường ấm cúng và là nơi lặng tĩnh để đọc, tìm hiểu và làm việc.

Là một nửa kia văn chương, Công tước Humfrey đã tích lũy được một vài lượng lớn bộ sưu tập những cuốn sách đa tiếng nói trong suốt thế cục của bản thân. Khi ông qua đời năm 1447, ông đã tặng lại cho Đại học Oxford và phòng đọc sách này được xây dựng đặc biệt để chứa chúng. Ban sơ, căn phòng đọc sách này chiếm hữu 281 phiên bản thảo của công tước, nhưng tới hôm nay nó chỉ lại có 3. Các kệ đều chứa đầy những cuốn sách vô cùng quý thi thoảng, trong đó có bản thảo của Kinh Thánh trong khoảng thế kỷ thứ III, hợp tuyển First Folio của Shakespeare và một phiên bản sao của Kinh Thánh Gutenberg (một trong 42 bạn dạng còn lại trên thế giới).

Do những trị giá lâu đời về nội dung cũng như lịch sử, nơi đây đã không chuẩn y việc tự sướng. Đương nhiên, một trong những nhiếp ảnh gia hên, David Iliff đã được phép chụp lại những khuông hình nội thất bên trong cấu trúc tuyệt vời này.

Hãy cùng chiêm ngưỡng một trong những phòng đọc sách lâu đời hấp dẫn nhất ở châu Âu qua những bức hình dưới đây:

Hồng Nhung (Theo Mymodernmet)


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét